Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi El Clasico không có Xavi

Thứ Bảy 02/03/2013 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hồi giữa tuần, Xavi đã trải qua một trong những trận “Kinh điển” đáng quên nhất sự nghiệp. Dù vậy, sẽ là điều gì đó lạ lẫm, khi người hâm mộ không được nhìn Xavi đứng trong cuộc chiến lớn nhất Tây Ban Nha, cũng là trận thuộc đỉnh cao thế giới.

Xavi sẽ không xuất hiện trong đội hình chính của Barca khi làm khách tại Bernabeu. Việc cầu thủ người Terrassa vắng mặt không phải do anh có trận đấu rất kém hồi giữa tuần. Khi mà Barca cần chiến thắng để phục thù, và lấy lại danh dự của thế lực mạnh nhất trong nửa thập kỷ trở lại đây, đội bóng Catalunya vẫn chấp nhận để Xavi ngồi ngoài.

xavi

Xavi sẽ ngồi ngoài trong trận “Kinh điển”


Đây không phải một canh bạc, mà đơn thuần là sự thay đổi vì nhiều yếu tố khác nhau. Alex Song có thể là một giải pháp thay thế, nhằm làm tăng sức chiến đấu cho trung tuyến, hoặc Thiago Alcantara sẽ được trao cơ hội. Cũng có thể, Iniesta lùi xuống so với trận đấu hồi giữa tuần, khi mà David Villa sẽ lãnh nhiệm vụ trên hàng công.

Barca thay đổi để chiến thắng, và cũng học cách không có Xavi trong một trận quan trọng. Người ta phải quên đi việc Xavi từng ghi bàn đầu tiên trên sân Bernabeu, mang về chiến thắng 2-1 cho Barca, mùa giải 2002-03; hay hình ảnh không thể ấn tượng hơn mùa 2008-09, khi Xavi trở thành hạt nhân khi Barca làm nhục chủ nhà Real đến 6-2. Người ta cũng phải quên hình ảnh Xavi làm đạo diễn để Barca vượt qua Real ở Bernabeu mùa 2010-11, mở đường đến với Wembley và đăng quang ngôi vương châu Âu sau khi vượt qua M.U.

Xavi, người đã có 37 trận “Kinh điển” trong sự nghiệp và đứng thứ 3 trong số những người đá nhiều nhất, phải ngồi ngoài vì vấn đề thể lực. Barca cần thắng Real, nhưng trận lượt về vòng 1/8 Champions League mới mang tính chất quan trọng hơn. Đó là cuộc chiến mà Barca buộc phải thắng với 3 bàn cách biệt nhằm lật ngược thế cờ.

Hồi giữa tuần, Xavi đã gặp phải vấn đề gân kheo. Do đó, Xavi cần phải nghỉ ngơi để tích lũy nền tảng thể lực tốt nhất cho trận gặp Milan. Các bác sĩ của Barca đã đưa ý kiến nên để tiền vệ người Terrassa nghỉ “El Clasico”. Trước đó, cách nay tròn một tháng, tiền vệ số 6 từng gặp chấn thương ở trận gặp Valencia và phải nghỉ thi đấu.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương ấy, anh không thể hiện được chính mình, từ cuộc chiến tại San Siro cho đến trận “Kinh điển” quyết định chủ nhân chiếc vé trận chung kết Cúp Nhà Vua. Xen giữa hai trận đỉnh cao này, Xavi cũng chỉ đá 22 phút trận gặp Sevilla, khi mà Barca tỏ ra rất bế tắc. Không Xavi, vốn là trái tim của đội bóng, khó khăn với Barca là rất lớn. Tuy vậy, đây cũng là thử thách với tham vọng của đội bóng Catalunya.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X