Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Khi Di Maria chắp cánh cho chiến thắng "Kền kền trắng"

Thứ Ba 24/12/2013 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không Bale, không sao cả. Ít nhất đến thời điểm này, ông Ancelotti đã có thể tự tin khẳng định như thế sau màn trình diễn hảo hạng của Angel Di Maria.

1. Di Maria đang chơi mùa bóng thứ 4 cho Real Madrid. Trong 6 lần làm khách ở Mestalla trước đó, Di Maria chưa 1 lần nổ súng. Phải đến đêm qua, trong trận đấu cuối cùng của năm 2013, anh mới có riêng cho mình bàn thắng đầu tiên tại "Hang dơi".


Một pha dùng ngực khống chế bóng ở ngay sát đường biên. Sau vài động tác đẩy bóng, Di Maria bị kẹp giữa hai hậu vệ của Valencia. Nhưng cái lắc hông cùng động tác đẩy bóng tinh tế đã giúp cầu thủ chạy cánh người Argentina nhẹ nhàng lách qua "gọng kìm" đang được siết lại của Bernat và Mathieu. Di Maria đã nhanh đến nỗi bộ đôi của Valencia chỉ còn biết chững lại đứng nhìn.

di maria
 


Pha đẩy bóng vừa đủ giúp Di Maria ở vào vị trí tốt nhất và với cú sút chéo góc bằng chân phải sở trường, mành lưới của Guaita rung lên. Đó là một pha ghi bàn mẫu mực. Nó hội tụ những tố chất của anh, từ sức mạnh, tốc độ, kĩ thuật cho đến sự quyết đoán.

Sau pha lập công hoàn hảo ấy, Di Maria tiếp tục để lại dấu ấn bằng một đường kiến tạo tuyệt vời khác. Từ chấm đá phạt chếch về bên góc trái, Di Maria thả một đường bóng khó chịu vào giữa Guaita và hàng thủ Valencia. Không một cầu thủ đối phương nào chạm bóng và Ronaldo, ở giữa ranh giới của bẫy việt vị, tung ra cú dứt điểm  không thể dễ dàng hơn.

2. Hồi mùa Hè, khi Real Madrid mua Gareth Bale, đã xuất hiện nhiều thông tin Di Maria sẽ phải ra đi. Nhưng Ronaldo là người đã lên tiếng ủng hộ phương án giữ lại Di Maria. Trong quan điểm của CR7, Di Maria "là một cầu thủ luôn mang tới sự khác biệt. Cậu ấy có thể tạo ra được những khoảnh khắc định đoạt ở các trận đấu lớn".

Ông Ancelotti như thấy được điều đó. Cuối cùng, Di Maria được giữ lại và người ra đi là Mesut Oezil. Đó có thể chưa phải là một quyết định chính xác nhưng hoàn toàn không phải một quyết định sai lầm, ít nhất đến thời điểm này.

Di Maria đã đá chính 17 trận ở mọi đấu trường trong mùa giải năm nay. Anh ghi 6 bàn và đóng góp 8 đường chuyền thành bàn. Với một cầu thủ chưa có được một vị trí cố định trong đội hình (lúc đá cánh, lúc chơi hộ công), không thể đòi hỏi nhiều hơn từ những con số ấy. Điều đáng ghi nhận nhất từ anh là nỗ lực phấn đấu. Trong một tập thể mà tính cạnh tranh luôn rất cao, Di Maria luôn tận dụng tối đa những cơ hội mà anh được trao.

3. Chiến thắng 3-2 trước Valencia có ý nghĩa quan trọng cho chặng đường đua còn rất dài ở phía trước. Quan trọng hơn cả, Real đã cho thấy sự tiếp tục ngay cả khi những ngôi sao tốt nhất của họ không ra sân.

Khi Bale vắng mặt ở đầu mùa giải, chính Ronaldo và Di Maria là người thắp lên ngọn lửa chiến thắng. Khi Ronaldo chấn thương, Bale và Di Maria hợp thành đôi cánh mới của Real. Đến khi Bale lại vắng mặt, Di Maria ngay lập tức chứng minh giá trị.

Sự ổn định của những cầu thủ như Di Maria đang là chất xúc tác mang tới những chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia.  Nó cũng lý giải vì sao dù kém Barca và Atletico Madrid tới 5 điểm khi năm 2013 kết thúc, ông Ancelotti vẫn có thể hài lòng. Khi Real duy trì được sự ổn định, họ có đủ điểm tựa niềm tin cho một mùa giải đầy tham vọng ở phía trước.
 
Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X