Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Khi Cris Ronaldo không còn ích kỷ...

Thứ Ba 21/01/2014 23:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu bảo Ronaldo ngạo mạn, điều đó đôi khi chẳng sai. Nhưng nếu gọi CR7 là kẻ ích kỷ, xem ra đó là cái nhìn thiển cận về siêu sao người Bồ.

Zlatan Ibrahimovic, kẻ thất bại trước Ronaldo trong cuộc chiến play-off giành vé dự World Cup 2014 từng nhận xét về 2 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá thế giới đương đại: “Messi sở hữu tài năng thiên phú còn sự thăng hoa của Cristiano Ronaldo là do tập luyện mà ra”. Nói cách khác, con đường tiến thân của CR7 không hề bằng phẳng mà anh phải trải qua muôn vàn sóng gió mới có được những thành quả như ngày hôm nay.

Cú sút phạt hoàn hảo của Ronaldo giúp Real vươn lên dẫn ở phút 21.
 

Để vượt qua giới hạn của bản thân và chinh phục những đỉnh cao, Ronaldo phải có một cá tính đặc biệt. Những ai theo dõi sự nghiệp của CR7 đều không phủ nhận anh là một người ngạo mạn. Hiểu theo nghĩa tích cực, chính sự ngạo mạn hay hiếu thắng là yếu tố quan trọng đem lại thành công cho siêu sao vừa đoạt Quả bóng vàng thứ 2 trong sự nghiệp.

Vì ngạo mạn, anh luôn tập luyện chăm chỉ để có thể tự cho mình cái quyền tự kiêu. Vì ngạo mạn và tài năng, CR7 luôn tự tin trên sân bóng. Đôi khi anh có thể thực hiện hỏng một pha bóng vì quá tự tin nhưng đa phần, anh thành công và khiến NHM trái bóng phải tròn mắt thán phục. Cũng chính vì sự ngạo mạn đã ăn sâu vào tính cách CR7, những người chưa thực sự hiểu rõ anh cho rằng đó là sự ích kỷ.

Tuy nhiên, ngạo mạn và ích kỷ là 2 khái niệm rất khác nhau. Ronaldo luôn hiếu thắng và không chịu thua kém người khác, nhưng anh không hề chỉ nghĩ riêng đến lợi ích của bản thân mà quên đi những người xung quanh. Hồi mới chập chững vào nghề, Ronaldo từng mang ơn người bạn cũ Albert Fantrau trong trận đấu tuyển cầu thủ cho Sporting Lisbon. Khi đó, HLV của đội bóng này tuyên bố “ai ghi bàn nhiều hơn thì sẽ được tuyển dụng”.

Ronaldo ghi bàn mở tỷ số còn Albert ghi bàn thứ 2. Ở tình huống dẫn đến bàn thứ 3, dù đối mặt thủ môn, Albert vẫn chuyền bóng để CR7 lập công. Để tỏ lòng biết ơn Albert (trong tình trạng thất nghiệp), Ronaldo sau này đã đền đáp cho người bạn cũ bằng một căn nhà khang trang và chiếc xe đắt tiền. Nếu là người ích kỷ, liệu CR7 có làm được điều đó? E rằng là không bao giờ.

Sự hào phóng bên ngoài sân cỏ của Ronaldo còn được minh họa rõ nét qua những việc làm từ thiện (từng bán đấu giá Chiếc giày vàng châu Âu 2011 để giúp đỡ trẻ em ở Palestine). Còn trên sân, sẽ thật phiến diện nếu chỉ trích CR7 là kẻ ích kỷ. Mới nhất, ở trận đại thắng Betis, siêu sao người Bồ đã chủ động nhường quyền đá phạt cho Gareth Bale lập công. Và cũng xin lưu ý, bên cạnh 402 bàn thắng (47 cho ĐT BĐN), Ronaldo cũng có 116 pha kiến tạo trong sự nghiệp của mình.

Rõ ràng, CR7 đang thể hiện vai trò thủ lĩnh thực thụ của Real Madrid, chứ không phải là một kẻ nhỏ nhen chỉ biết nghĩ tới bản thân. Sự nhường nhịn của Ronaldo đương nhiên càng đem đến nhiều lợi ích cho toàn đội. Cũng vì cách suy nghĩ “một người vì mọi người” của CR7, Los Blancos giờ đây mang hình ảnh của một tập thể gắn kết đúng nghĩa, chứ không phải là một tập hợp của các ngôi sao như trước. Đây chính là nền tảng vững chắc để các madridista hy vọng và một mùa giải rực rỡ của đội bóng con cưng.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X