Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Casillas thỏa hiệp cùng Ancelotti

Thứ Bảy 20/07/2013 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlo Ancelotti muốn xây dựng một triều đại bền vững tại Real Madrid, giống như những gì đã làm được tại Milan trước kia. Nhưng thành trì nào cũng phải bắt đầu từ móng, và Iker Casillas sẽ là viên gạch nền cho công trình của HLV người Ý.

Hôm thứ Tư (17/7), người ta đã thấy Casillas xuất hiện tại phi trường Barajas trước khi lái xe thẳng tới trung tâm huấn luyện Valdebebas dù kỳ nghỉ vẫn còn 11 ngày. Anh tới gặp HLV Carlo Ancelotti cùng các thành viên trong BHL mới gồm trợ lý Paul Clement, các HLV thể lực Davide Ancelotti, Francesco Mauri, Giovanni Mauri, HLV thủ môn Vecchi và đặc biệt là Zidane, người đồng đội đã cùng “thánh Iker” nâng cao Cúp vô địch Champions League 2002 tại Glasgow.

Ancelotti đang xử lý rất mềm dẻo với Casillas
Ancelotti đang xử lý rất mềm dẻo với Casillas

Rút kinh nghiệm từ Mourinho

Có thể Ancelotti đã rút kinh nghiệm từ sai lầm của Mourinho trước kia. Một HLV dù thành công và tài giỏi cỡ nào cũng đừng cố thay đổi “thể chế” của Real, và tốt hơn hết đừng dại mà đụng vào nhóm “nghị sĩ” với Casillas đứng đầu. Trong buổi họp báo đầu tiên ở Chelsea, “người đặc biệt” từng chua chát thừa nhận rằng “dường như ở Madrid có những gã không thể đụng đến”, và đó là sự thật. Những nhân vật như Casillas, Ramos giống như cánh tay nối dài của chủ tịch Flo Perez để thiết lập trật tự phòng thay đồ và ổn định tình hình. Đương đầu với họ đồng nghĩa với đương đầu với người có tiếng nói quan trọng nhất.

Mourinho khi mới tới Madrid đã quyết định không thỏa hiệp với Casillas mà bắt tay với Ronaldo, cầu thủ từng có nhiều va chạm khi cả hai còn ở Anh, cùng nhóm cầu thủ người Bồ. Lựa chọn liều lĩnh ấy đã gây ra tình trạng chia bè kết cánh và những hỗn loạn không đáng có trong phòng thay đồ. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm trong mùa giải cuối cùng đã đẩy Mou khỏi Bernabeu dù về mặt thành tích, 3 năm vào bán kết Champions League và chức vô địch Liga kỷ lục là không hề kém thuyết phục.

Ancelotti là một người mềm dẻo và trọng “đắc nhân tâm”. Một mặt ông khích lệ Diego Lopez, người đã bắt khá tốt trong nửa cuối mùa giải 2012-13 và cam kết sẽ để anh cạnh tranh công bằng cho suất bắt chính. Một mặt ông liên hệ với Casillas, dẫn tới cuộc gặp tại Valdebebas. Cuộc gặp diễn ra trong bầu không khí vui vẻ với những tiếng cười đùa. Ancelotti bày tỏ sự ngưỡng mộ với kinh nghiệm dạn dày và tài năng của Casillas và cam kết sẽ tiếp tục để anh làm đội trưởng. Iker cảm ơn và dành cho thầy mời lời chúc tốt đẹp.

Khởi đầu mới với Vecchi

Cũng trong cuộc gặp hôm thứ Tư, Casillas đã có buổi nói chuyện đầu tiên với Villiam Vecchi, người sẽ trực tiếp hướng dẫn anh tập luyện kể từ ngày 28/7. Vecchi chẳng phải là gương mặt xa lạ, thủ môn huyền thoại người Ý với biệt danh “Il capitano” (đội trưởng) này chính là người đã có công đào tạo hai thủ môn tài năng Dida và Gianluigi Buffon. Vecchi trong thời gian làm việc ở Parma đã biến Buffon từ một thủ môn tiềm năng thành một trong những người gác đền vĩ đại nhất thế giới trước khi thực hiện vụ chuyển nhượng kỷ lục đến Juventus năm 2011.

Phương pháp huấn luyện của Vecchi rất đặc biệt và cực kỳ độc đáo, một trong số đó là phương pháp “ước lượng tốc độ” để giúp thủ môn đoán biết được thời điểm dứt điểm và góc sút của tiền đạo trong những tình huống đối mặt. Vecchi đã gắn bó với Ancelotti từ những ngày đầu cả hai hành nghề huấn luyện. Bắt đầu từ Parma, bộ đôi ấy đã có 18 năm làm việc cùng nhau. Vecchi không theo Carletto sang Chelsea và PSG vì lý do gia đình, cha mẹ ông đã trên 90 tuổi và ông không muốn rời Ý. Tuy nhiên khi xuất hiện thông tin “Ance” sẽ dẫn dắt Real, Vecchi đã sang tận Paris để ngỏ lời muốn cộng tác cùng.

Sức hấp dẫn của Real quá lớn, và sức hút của Casillas cũng thế. Thành công với Buffon giúp Vecchi chiếm được lòng tin của Casillas. Họ đều là những thủ thành xuất chúng và luôn là đối thủ cạnh tranh danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất UEFA và thế giới hàng năm.

Casillas đã khép lại ký ức buồn với Silvino Louro, vây cánh của Mourinho và chính là người đã tư vấn cho Mou đẩy anh lên ghế dự bị. Cộng tác cùng Vecchi và Ancelotti là cơ hội mở ra tương lai tươi sáng, một Real hòa bình, đoàn kết sẽ thẳng tiến tới giấc mơ giành “Decima” mùa giải tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X