Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Barca học được cách sống không Messi

Thứ Năm 10/10/2013 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài bình luận với nhan đề như trên, Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, nhận định việc Barca không còn phụ thuộc nhiều vào Leo Messi như những mùa bóng trước là một thành công lớn của tân HLV Gerardo Martino.

Messi vắng mặt trận gặp Celtic đêm nay.
 

Thay đổi tư duy

Vào giai đoạn đầu của mùa bóng năm nay đã xảy ra một điều rất quan trọng ở Barca, có thể tác động tích cực đến tương lai của đội bóng này. Sự phụ thuộc vào Lionel Messi một cách quá đang dần biến mất, vì lợi ích chung. Nay Leo có bị chấn thương thì đó cũng không còn là một thảm kịch nữa. Việc cầu thủ xuất sắc nhất thế giới được thay ra giữa chừng đã được chấp nhận như một điều bình thường. Việc Messi có thể hồi phục chấn thương mà không cần phải chơi khi chưa khỏi hoàn toàn cũng là một tin tốt lành.

Sự thay đổi tư duy này gắn rất nhiều với Tata Martino. Ngay từ ngày đầu tiên, tân HLV của Barca đã hiểu rõ rằng việc sử dụng hợp lý cầu thủ số một thế giới là điều có ích cho cá nhân Messi và cho cả đội bóng. Ngoài ra, chiến lược gia người Paraguay còn giúp Neymar thích nghi nhanh hơn, giúp Alexis bùng nổ hơn trong vai trò sát thủ và giúp các cầu thủ còn lại hiểu rằng kể cả khi thiếu vắng Leo họ vẫn có đủ khả năng tiến lên phía trước.

Về phần mình, Messi bình tĩnh chấp nhận sự thay đổi, không bực mình và không ghen tức. Hơn ai hết Messi là người mong muốn không phải gánh toàn bộ sức nặng của đội bóng trên lưng và như vậy anh sẽ không phải bắt buộc một lần nữa ghi tới 70 bàn thắng trong một mùa bóng. Sau khi đã giành được 4 Quả bóng Vàng và sự ca ngợi của toàn thế giới, Leo đã học được cách biết ưu tiên. Điều quan trọng nhất là đội bóng giành được các danh hiệu, có sự đóng góp càng nhiều của các đồng đội càng tốt. Messi hiểu rõ mình cần có thể lực và phong độ tốt nhất ở giai đoạn quyết định, chứ không hụt hơi như mùa bóng năm ngoái. Ngoài ra, mọi người hãy đừng quên World Cup Brazil 2014, một danh hiệu lớn mà Messi còn thiếu và là ước muốn cuộc đời của La Pulga.

Vai trò của Martino

Đã 10 ngày nay Messi không xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và không chiếm các trang bìa của các báo. Anh không đóng vai trò chính. Anh làm việc một cách bình tĩnh và im lặng để phục hồi. Kết quả thi đấu của đội bóng làm anh yên tâm và điều này tốt cho tất cả. Trước đây, bất cứ một chấn thương nào của Messi cũng tạo ra một cảm giác lo lắng và bất an. Sự có mặt của Neymar đã đem lại tác động tích cực.

Trách nhiệm được sẻ chia. Và bàn thắng cũng vậy. Đội bóng thiếu Messi vẫn lấy lại được niềm tin. Thậm chí có thể nói sự vắng mặt của Messi ở Barca ít gây sốc hơn sự vắng mặt của Ronaldo ở Real Madrid. Điều tốt đẹp từ thực tế này là khi Messi trở lại, đội bóng sẽ tăng thêm sức mạnh rất nhiều. Martino đã thương lượng một cách rất thông mình việc thay đổi vai trò, sự xoay tua liên tục, việc sử dụng nhiều cầu thủ chứ không đặt cọc tất cả vào một đội hình cố định.

Thật đáng mừng, đội bóng đã học được cách chơi bóng mà không có Messi.

Bình Khang - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X