Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Khi Bale “lu mờ” C.Ronaldo…

Thứ Hai 02/12/2013 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vắng C.Ronaldo, Real Madrid vẫn “sống khỏe” bởi họ đã sở hữu “siêu nhân” Gareth Bale. Trong cả hai trận đấu CR7 không thể góp mặt vì chấn thương (Galatasaray, Valladolid), tiền vệ người xứ Wales đều rực sáng…

Ai cần C.Ronaldo?

“Ai cần C.Ronaldo?” - tờ Daily Mail giật title khá “kêu” với niềm tự hào sau khi chứng kiến màn trình diễn rực sáng của Gareth Bale trong trận chiến với Valladolid đêm qua. Tuy nhiên, có một thực tế rằng C.Ronaldo chưa bao giờ lạc lõng đến vậy.

Gareth Bale vui mừng sau khi lập công cho Real.
 

Với cầu thủ quá quen với sự tung hô, những sự tán dương của khán giả, việc “cô đơn” trên khán đài chứng kiến Gareth Bale “cháy” trong vòng tay khán giả, chẳng khác gì “cực hình”. Sự xuất sắc của tân binh đắt giá người xứ Wales đang khiến hình ảnh của “ông vua” CR7 bị lu mờ đến vậy.

Trong cả hai trận đấu mà C.Ronaldo chấn thương (Galatasaray, Valladolid), Gareth Bale đều tỏa sáng rực rỡ và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Có một thực tế không ai có thể phủ nhận rằng, Bale đã thay thế quá tốt vai trò cầm trịch của “siêu sao” người Bồ Đào Nha.

Dù được bố trí xuất phát bên hành lang cánh phải nhưng có thể thấy, Gareth Bale đang tái hiện lại đúng hình ảnh của C.Ronaldo. Anh di chuyển vào trung lộ (thậm chí xâm nhập vòng cấm rất nhiều). Có một thực tế rằng, cả 3 bàn thắng của Bale ở trận đấu này đều ở trong vòng cấm và cầu thủ này đều bắt đầu di chuyển từ trung lộ.

Bên cạnh đó, khi thiếu CR7, Gareth Bale đã mạnh dạn tung ra nhiều cú dứt điểm hơn. Trong trận đấu với Valladolid ngày hôm qua, tân binh trị giá 100 triệu euro này đã có tới 7 lần bắn phá khung thành đối phương (trước đó, ở trận đấu với Galatasaray, anh cũng là người tung nhiều pha dứt điểm nhất bên phía Real Madrid).

Không chỉ có vậy, ở trận đấu với Valladolid, Gareth Bale còn tự phá thêm 1 kỷ lục khác của chính anh trong màu áo CLB mới, khi tung ra tới 41 đường chuyền (tự phá kỷ lục ở trận đấu với Galatasaray, 40 đường). Trong đó có 1 đường kiến tạo thành bàn Karim Benzema.

Những con số thống kê không hề biết nói dối. Rõ ràng, Gareth Bale đang trở thành “ông vua” mới ở Bernabeu trong quãng thời gian C.Ronaldo chấn thương. Đó là điều những người Real Madrid cần ở thời điểm này.

Gareth Bale tỏa sáng nhờ C.Ronaldo…

Có một thực tế rằng, vai trò hiện tại của Gareth Bale ở Real Madrid đã được anh thực hiện quá tốt ở Tottenham trong mùa giải trước. Tuy nhiên, tại Bernabeu, khi “ông vua” C.Ronaldo có mặt trên sân, khả năng hoạt động của tiền vệ người xứ Wales đã bị hạn chế.

Phải tới tận bây giờ, khi được hoạt động tự do hơn, Gareth Bale mới trở lại là chính mình. “Cú hat-trick ở Bernabeu tựa như giấc mơ” - Bale đã nói như vậy sau trận đấu đêm qua nhưng rõ ràng chỉ tới khi C.Ronaldo vắng mặt, tân binh trị giá 100 triệu euro này mới có cơ hội để thực hiện giấc mơ đó.

Gareth Bale đã trở thành cầu thủ thứ 2 ở Vương quốc Anh lập hat-trick ở La Liga (sau Lineker). Đó là phần thưởng xứng đáng được ghi nhận. Anh đã và đang đập tan những luận điểm cho rằng mình là bản hợp đồng hớ thế kỷ ở Bernabeu.

Không chỉ có tài năng, thêm một chi tiết cho thấy Gareth Bale sẽ thành công, đó là sự tinh quái. Trong ngày vui đêm qua, cựu tiền vệ của Tottenham vẫn không quên tán thưởng C.Ronaldo và cho rằng CR7 mới chính là cầu thủ xuất sắc nhất ở Real Madrid (cũng như xứng đáng đoạt Quả bóng vàng). Rõ ràng, chẳng ai dại gì đối đầu với “siêu sao” người Bồ Đào Nha lúc này…

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X