Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khép lại La Liga 2010/11: Tôn vinh Barca và Ronaldo

Thứ Bảy 21/05/2011 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đã chính thức lên ngôi vô địch trước 2 vòng đấu, nên chuyến làm khách Malaga của Barcelona chỉ đơn thuần là màn tôn vinh các nhà vô địch, đồng thời để đội hình B của họ tri ân các CĐV. Với Real, Bầy kền kền trắng sẽ lại dồn bóng để Ronaldo làm nên chiến tích lịch sử: ghi 40 bàn trong một mùa giải.

Barca giữ quân cho Wembley

Trong danh sách đăng ký cho chuyến làm khách của Malaga, HLV Pep Guardiola đã bỏ qua Messi cùng với tiền đạo David Villa, tiền vệ Xavi Hernandez, Andres Iniesta, trung vệ Gerard Pique, Carles Puyol cùng thủ môn Victor Valdes.

Trận đấu này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với Barca do họ đã đủ điểm đăng quang ngôi vô địch La Liga năm thứ 3 liên tiếp cách đây 2 vòng đấu. Trong khi đó, vào ngày 28/5 tới, đội bóng xứ Catalan sẽ bước vào trận chung kết Champions League với Man Utd trên sân Wembley. Do vậy, Pep đã quyết định cất những con bài chủ lực trong chuyến đi tới Malaga.

Để Lionel Messi ngồi ngoài có thể là sai lầm của Pep, khi anh đang cần giải tỏa sức ép tịt ngòi

Malaga là một trong những CLB tăng cường lực lượng mạnh mẽ nhất trong kì nghỉ Đông vừa qua. Điều này đã giúp đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đạt được kết quả tương đối tích cực: leo lên vị trí thứ 9 từ nhóm có nguy cơ xuống hạng. Hiện Malaga có thể soán ngôi Espanyol để leo lên top 8 nếu giành chiến thắng trước Barca, nhưng e rằng đây là nhiệm vụ bất khả thi với đội bóng có hàng thủ tồi nhất La Liga (65 bàn thua).

Với sự lỏng lẻo này sẽ chẳng có gì lạ nếu Malaga có bị biến thành miếng mồi ngon đối với những gã thợ săn thượng thặng xứ Catalan. Mặc dù không có những ngôi sao sáng nhất trong đội hình, nhưng các cầu thủ dự bị của Barca, kết hợp với một số nhân vật chính thức cũng đủ để đánh bại Malaga. Những Pedro, Bojan, Thiago… đều đã được thẩm định chất lượng, và họ không hề thua kém quá xa những ngôi sao đàn anh.

Về phía đội chủ nhà, đây là trận đấu cuối cùng của thủ thành lão tướng Francesc Arnau. Anh sẽ hết hạn hợp đồng với Malaga sau 10 năm cống hiến cho đội bóng xứ Andalusia. Một kết quả đẹp trên bảng tỷ số sẽ là món quà chia tay ý nghĩa của Arnau.

Đội hình dự kiến:

Málaga: Arnau; Gámez, Stadsgaards, Weligton, Eliseu; Recio, Apoño, Camacho, Duda; Fernández, Juanmi.

Barcelona: Pinto; Alves/ Jeffren, Fontàs, Mascherano, Abidal, Busquets, Keita, Thiago, Afellay, Pedro, Bojan.

Real dồn bóng cho “kỷ lục gia” Ronaldo

Từ đầu mùa giải này, Messi đã ghi tới 52 bàn trong 54 lần ra sân cùng Barca trên tất cả các đấu trường. Tuy nhiên, anh đã không ghi thêm được bàn nào kể từ sau cú đúp trong trận bán kết lượt đi Champions League đánh bại Real Madrid 2-0 ngay tại Bernabeu. Tận dụng cơ hội ấy, Ronaldo đã ghi bàn sòn sòn và chuẩn bị vượt mặt kình địch để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải xuyên suốt lịch sử bóng đá Tây Ban Nha.

Trong 3 vòng đấu gần nhất, Ronaldo ghi tới 9 bàn, trong đó có cú “ăn 4” vào lưới Sevilla, hat trick trận thắng Getafe và 2 bàn vào lưới Villarreal (đều từ chấm đá phạt trực tiếp). Điều đó cho thấy CR7 không những nhận được sự trợ giúp đắc lực của đồng đội mà anh còn tự tạo ra các cơ hội ăn bàn cho mình.

Cristiano Ronaldo đang chinh phục mọi đỉnh cao

Nếu căn cứ vào số liệu của tờ Marca – đơn vị tổ chức thống kê và trao giải Vua phá lưới Pichichi – Ronaldo đã vượt qua 2 huyền thoại Telmo Zarra và Hugo Sánchez (38 bàn) để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử La Liga, với 39 pha lập công. Anh cũng đã có tổng cộng 52 bàn thắng trên các đấu trường, bằng với thành tích của Messi.

Tiếp đội bóng bét bảng và đã nhận chiếc vé rớt hạng Almeria trên sân nhà Bernabeu, Ronaldo sẽ có cơ hội nâng cao kỷ lục ghi bàn. Anh hoàn toàn có khả năng đưa số bàn thắng ghi được ở La Liga năm nay lên “đầu 4”. Một mùa giải khủng khiếp của CR7.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Dudek; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Arbeloa; Xabi Alonso, Granero; Cristiano Ronaldo, Oezil, Kaká; Benzema.

Almería: Esteban; Michel, Pellerano, Carlos García, Marcelo Silva, Luna; Bernardello, Corona; Piatti, Crusat; Kalu Uche.

Khốc liệt cuộc chiến trụ hạng

Chưa bao giờ La Liga lại khắc nghiệt như bây giờ. Năm ngoái, Malaga trụ hạng chỉ với 37 điểm nhưng năm nay cột mốc an toàn phải là 45 điểm. Ngoài Almeria (30 điểm) và Hercules (34 điểm) đã chắc chắn rớt hạng, khả năng rơi vào suất cuối cùng được chia đều cho sáu đội bóng: Zaragoza (42 điểm), Deportivo La Coruna (43 điểm), Getafe (43 điểm), Real Sociedad (44 điểm), Mallorca (44 điểm) và Osasuna (44 điểm). Trong đó có cuộc đối đầu trực tiếp giữa Sociedad (14) và Getafe (16) nên vòng đấu thứ 38 sẽ cực kì quan trọng.

Theo báo chí TBN đưa tin, để động viên tinh thần các cầu thủ, BLĐ Getafe vừa bất ngờ hé lộ về khoản tiền từ 70-90 triệu euro nhận được từ Royal Emirates Group nếu thày trò HLV Jose Michel trụ hạng thành công. Khoản vốn kha khá này sẽ được dùng để nâng cấp đội hình chuẩn bị cho chuyến phiêu lưu tại Liga mùa tới.

Trong khi Getafe chủ động bơm doping tiền kích động tinh thần của các cầu thủ, thì Real Sociedad có cách của riêng họ. Báo giới xứ Basque liên tục nhắc về mùa giải 2002/03 - mùa bóng mà Sociedad có màn chạy đua vô cùng ấn tượng cùng Real Madrid tới ngai vàng Liga cho đến tận vòng đấu cuối cùng (Sociedad xếp thứ 2 chung cuộc mùa đó, dù có thời điểm xếp số 1 trên BXH suốt 1 thời gian dài). Khơi dậy lòng tự hào của các cầu thủ là cái cách ông chủ Jokin Aperribay đang dùng để khích lệ toàn đội.

Vì chỉ mới có 42 điểm nên Zaragoza kém thế nhất và cũng không còn quyền tự quyết. Tuy nhiên, họ vẫn tràn trề hi vọng trụ hạng nếu thắng trên sân Levante. Nhà vô địch năm 2000 Deportivo đang đi xuống vài năm gần đây nhưng bệ rạc đến nỗi xếp hạng 4 từ dưới lên là điều không thể tin nổi vào đầu mùa giải. Nhưng đó là sự thật và Deportivo đang đứng trước nhiệm vụ vô cùng khó khăn là phải thắng đội hạng 3 Valencia trên sân Riazor rạng sáng mai để nuôi hi vọng trụ hạng. Trước giá treo cổ, Deportivo đang vùng lên mạnh mẽ với trận thắng Athletic Bilbao 2-1 và hòa Barca 0-0 trong hai tuần gần nhất.

Mallorca và Osasuna tuy đã có được 44 điểm nhưng vẫn chưa an toàn. Ở lượt này, cả hai lần lượt gặp những đối thủ xương xẩu như Atletico Madrid (55 điểm) và Villarreal (62 điểm).

Phong Hải

Theo AS/ Yahoo


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X