Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khedira và Alonso rủ nhau vào bệnh viện: Isco hưởng lợi?

Chủ Nhật 17/11/2013 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngay sau khi nhận được hung tin Khedira nghỉ hết mùa, Real Madrid lại phải đón nhận tin không vui về ca chấn thương của Xabi Alonso.

Isco: Nạn nhân bất đắc dĩ của cuộc cách mạng chiến thuật tại Bernabeu
Với việc cả Khedira và Alonso cùng bị đau, Modric sẽ được kéo về để cai quản tuyến giữa, nhường lại vị trí số 10 cho "kẻ bị bỏ quên" Isco

Đêm hôm kia, trong trận đấu giao hữu giữa Italia và Đức, tiền vệ của Real Madrid là Sami Khedira đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng sau cú va chạm với ông chủ tuyến giữa của đối phương là Andrea Pirlo. Theo hội chẩn ban đầu (Khedira vào viện ngay sau khi được cáng ra sân), tiền vệ mang áo số 6 bị tổn thương vùng gối sau và phải tham dự vào một ca phẫu thuật sẽ khiến anh ngồi chơi xơi nước trong vòng 6 tháng liên tiếp. Điều đó có nghĩa rằng Carlo Ancelotti sẽ không thể có được anh trong phần còn lại của mùa bóng. Quả là một tin rất buồn cho đội bóng hoàng gia TBN, còn Khedira thì đối diện với nguy cơ ngồi ngoài sân chơi World Cup 2014. Lúc này tiền vệ người Đức đang bị sốc nặng.

Sami Khedira là một chiến binh thực thụ trong tay Ancelotti, và cũng là một mắt xích không thể thay thế trong đội hình của ông tại Santiago Bernabeu. Tuy nhiên tổn thất của chiến lược gia người Italia chưa dừng lại ở đó. Chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi nhận hung tin về trường hợp của Khedira, Ancelotti lại phải lắc đầu ngán ngẩm khi đến lượt một tiền vệ trung tâm khác của ông là Xabi Alonso gặp vấn đề về sửa khỏe. 2 trường hợp này đã nói lên một quy luật mà người ta đã cảnh báo trước với Ancelotti, đó là cứ mỗi khi tập trung ĐTQG thì Real Madrid luôn là những người bị thiệt hại nhiều nhất, bởi các cầu thủ đến từ nhiều nước khác nhau và đều là trụ cột nên khả năng ra sân là rất lớn, dẫn tới xác suất dính chấn thương tăng vọt so với các đội khác. Lần này, ông mất 2 người thì cả 2 đều là những máy quét giữa sân.

Trong trận đấu với Guinea Xích Đạo đêm qua, Xabi Alonso đã "dính phải" cú vào bóng của Thierry Fidjeu. Lập tức Alonso tỏ ra cực kì đau đớn và sau đó phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Sergio Busquets. Trường hợp của Alonso thậm chí còn đáng để lo ngại hơn cả ca chấn thương của Khedira, bởi lẽ đây không phải là lần đầu tiên anh gặp một chấn thương tương tự khi tập trung cùng ĐTQG (lần trước là tại Confederations Cup). Hiện tại, vẫn chưa rõ mức độ nặng nhẹ của chấn thương này, nhưng rõ ràng Ancelotti có lí do để lo lắng, dù cho Del Bosque khẳng định đó chỉ là một chấn động nhẹ.

Nếu cả Alonso và Khedira đều vắng mặt dài hạn, trong tay Ancelotti chỉ còn đúng 3 tiền vệ trung tâm lành lặn là Luka Modric, Asier Illarramendi và Casemiro. Trong số này, Modric đã được đôn lên đá số 10, và nếu đưa anh về khu trung lộ thì đó là điều tương đối lãng phí. Trong trường hợp Modric được kéo về để đá cặp cùng Illarramendi, thì người vui nhất, ngạc nhiên thay, sẽ là Isco. Tiền vệ này sẽ được trả về vị trí hộ công ngay sau lưng Karim Benzema sau một thời gian dài bị bỏ quên trên băng ghế dự bị. Khả năng xảy ra của trường hợp này là rất cao, khi mà Ancelotti sẽ không thể để cho 2 măng non Illarra và Casemiro cai quản tuyến giữa của Kền kền trắng khi mà Modric vẫn còn ở đó. Vì thế, khi Khedira và Alonso chấn thương, Isco sẽ là người hưởng lợi.

Thảm họa sẽ ập đến khi Ancelotti mất cả Modric, tiền vệ vốn mỏng cơm, cai quản tuyến giữa bằng khả năng thu hồi bóng và tung ra những đường chuyền quyết định chứ không đóng vai máy quét sử dụng thể lực. Nếu như gặp phải những tuyến giữa đá rát, có lẽ Ancelotti phải vừa chỉ đạo mà vừa lo...
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X