Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khedira chấn thương, Xabi Alonso hưởng lợi lớn

Thứ Năm 21/11/2013 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với việc kí vào bản hợp đồng mới với Real Madrid (kéo dài tới tận tháng 6 năm 2016), tiền vệ Xabi Alonso đã đặt dấu chấm hết cho mọi lời đồn liên quan đến tương lai của anh. Và trên thực tế, nếu Khedira không chấn thương và phải nghỉ hết mùa, có lẽ Alonso sẽ đến Liverpool hoặc Chelsea khi mùa hè 2014 tới.

Xabi tin vào một tương lai tươi sáng với Real Madrid
Từ chỗ không mặn mà với việc giữ chân Xabi Alonso, Perez đã phải cuống cuồng kí HĐ mới với tuyển thủ TBN

Báo chí châu Âu đã đề cập quá nhiều đến việc đi-ở của Xabi Alonso trong thời gian vừa qua. Trong khi cả châu Âu có tới 5 đại gia để mắt tới tiền vệ đánh chặn xuất sắc này (bao gồm Manchester United, Manchester City, Juventus, Chelsea và Liverpool), thì Real Madrid "có của mà không biết giữ". Hợp đồng của Alonso chỉ kéo dài tới mùa hè năm 2014, ấy vậy mà Kền kền trắng cứ dùng dằng dùng dằng "không thèm gia hạn hợp đồng". Thậm chí, có những nguồn tin cho hay chẳng cần đợi đến năm 2014, Carlo Ancelotti đã muốn đẩy Alonso đi ngay trong mùa đông để có thêm kinh phí tăng cường lực lượng cho đội bóng Hoàng gia TBN bằng những cái tên trẻ hơn, khỏe hơn, đang độ xuân sắc hơn.

Tuy nhiên, theo thông tin được đăng tải trên tờ ABC của xứ sở bò tót thì tiền vệ 32 tuổi này vừa chính thức đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm, và sẽ đáo hạn vào tháng 6 năm 2016. Bản hợp đồng mới này mang đến cho tiền vệ mang áo số 14 mức lương gần 4.5 triệu bảng/ năm đến năm anh 34 tuổi. Nếu thông tin này được xác nhận bởi đội chủ sân Santiago Bernabeu, tham vọng của những đội bóng kể trên coi như chấm dứt hoàn toàn, bởi lẽ Alonso cũng muốn chấm dứt sự nghiệp nơi quê nhà. Và hơn nữa, đợi đến khi hợp đồng của tiền vệ này đáo hạn, có lẽ anh đã không còn đủ thể lực để đá đỉnh cao nữa. Xabi Alonso đã xác định gắn bó phần sự nghiệp đỉnh cao còn lại của mình tại Real Madrid.

Alonso vừa trải qua 3 tháng điều trị chấn thương và không thể ra sân thi đấu vì gãy xương bàn chân. Tuy nhiên, ngay khi trở lại, anh đã thể hiện phong độ rất cao và chẳng mấy khó khăn để chiếm lại một vị trí trong đội hình chính thức của Ancelotti (rõ ràng Carletto muốn bán anh nhưng cũng không thể phủ nhận trình độ của tiền vệ 32 tuổi), dù cho trong đội hình của Real Madrid chẳng thiếu những cầu thủ đánh chặn trẻ tuổi như Khedira, Asier Illarramendi hay Casemiro. Mới quay trở lại nhưng Alonso đã đá 4 trận liên tiếp cho Kền kền trắng. 

Nhiều ý kiến cho rằng việc Alonso được Real gia hạn hợp đồng chỉ là vì Florentino Perez chẳng còn lựa chọn nào khác, trong bối cảnh Sami Khedira vừa dính chấn thương và phải nghỉ hết mùa giải 2013-2014. Trong đợt tập huấn vừa qua của ĐT Đức, Khedira đã bị rách dây chằng đầu gối trái trong khi đang phục vụ Mannschaft, và có lẽ chính vì một chấn thương có tính hủy hoại như thế này mà Real phải tính đường dài bằng cách gia hạn với một "ông già" 32 tuổi. 2 ngôi sao tiêu biểu nhất đã bị hủy hoại sự nghiệp vì những chấn thương tương tự, phải kể tới bộ đôi Owen của nước Anh: Michael Owen và Michael Hargreaves.

Vì thế, Real tính toán như vậy là bước đi thể hiện tầm nhìn và sự cẩn trọng. Bản hợp đồng mới mang lại sự hạnh phúc cho tất cả các bên liên quan.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X