Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Khác với Guardiola, Tito đang "bóc lột" sức lao động Messi

Thứ Năm 11/07/2013 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Tito Vilanova chỉ cho siêu sao Messi của ông nghỉ ngơi đúng 1 tuần trong mùa hè này. Vào thứ Hai tuần sau anh sẽ phải trở về Barcelona tập trung cùng các đồng đội.

Với việc tham gia các trận đấu giao hữu mang tính chất từ thiện dồn dập cũng như có mặt tại nhiều sự kiện công chúng, từ thiện khác trong mùa hè này, siêu sao người Argentina Leo Messi được dự báo sẽ có ít nhất 2 tuần lễ nghỉ ngơi như các đồng đội thi đấu tại giải Confederations Cup vừa qua, thay vì trở lại tập trung tại Barcelona vào thứ Hai tuần sau – tức ngày 15 tháng 7 tới.



Nhận tội và nộp phạt là một lựa chọn cho Messi, bên cạnh phương án chấp nhận lao vào cuộc chiến pháp lý hứa hẹn kéo dài và mệt mỏi.
 


Vấn đề trên ở vào thời Pep Guardiola không có gì là xa lạ bởi tân HLV của Bayern vẫn thường xuyên trao cơ hội cho cậu học trò cưng của ông được nới dài kỳ nghỉ hè hơn so với các cầu thủ khác nhằm giúp Messi có thêm thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe sau một mùa giải chinh chiến mệt mỏi, từ đó có thể bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải cũng như mùa giải mới một cách sung sức nhất.


Tuy nhiên, lần này, Tito đã tỏ ra rất nghiêm khắc khi chỉ cho phép Messi có đúng 1 tuần lễ nghỉ ngơi mặc cho việc anh đã trải qua một mùa hè kinh khủng với hàng loạt chuyến bay cũng như trận đấu giao hữu. Thậm chí, hồi cuối mùa giải 2012/13, Messi đã phải trải qua giai đoạn chấn thương khiến anh không thể ra sân trong các trận đấu cuối cùng của Barca ở Champions League lẫn La Liga.


Trước khi mùa giải 2012/13 của Barca kết thúc, Messi đã được tạo điều kiện trở về quê nhà Argentina sớm. Đi cùng anh là chuyên gia vật lý trị liệu Juanjo Brau (người được đặc quyền tháp tùng cùng Messi trong mọi chuyến đi). Tại đây, Messi lao ngay vào quá trình tập luyện để thi đấu hai trận vòng loại World Cup 2014 trước Colombia và Ecuador trong màu áo Albiceleste.


Sau hai trận đấu đó, ‘La Pulga’ tiếp tục thi đấu thêm một trận giao hữu nữa của Argentina tại Guatemala. Tiếp đến, Messi trở lại châu Âu để tham dự vào một sự kiện thời trang của hãng D&G ở Milan, trở về Barcelona để tổ chức buổi lễ sinh nhật của bản thân và bay đến Senegal tham gia một sự kiện từ thiện liên quan đến chống bệnh sốt rét. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả: Messi tiếp tục vượt Đại Tây Dương để tham gia vào serie trận đấu từ thiện – giao hữu ở Colombia, Peru và cuối cùng là Mỹ.

Sau những trận đấu kể trên, Messi tạm nghỉ ở Las Vegas trước khi bay về châu Âu để “chính thức” bắt đầu kỳ nghỉ hè của mình. Messi những ngày qua đang có mặt tại đảo du lịch Ibiza cùng gia đình, Cesc Fabregas, Pinto và trợ lý Pepe Costa của Barca.

Thứ Bảy này, tức ngáy 13 tháng 7, Messi sẽ tham dự lễ cưới của đồng đội Xavi với bạn gái là Nuria Cunillera tại Blanes (Catalunya) và gần như khép lại mùa hè đầy bận rộn.

Vào ngày 15 tháng 7, nếu không có bất ngờ phút chót nào, Leo Messi sẽ có mặt tại khu liên hợp Ciutat Esportiva Joan Gamper của Barca để bắt đầu giai đoạn tiền mùa giải cùng các đồng đội.

Mùa hè vốn là dịp để các cầu thủ mặc sức nghỉ ngơi lấy lại sức chuẩn bị cho mùa giải mới, thì với Messi, mùa hè nghỉ ngơi 2013 kết thúc thật nhanh chóng. Nên trách ai bây giờ? Trách Messi vì anh quá nổi tiếng và bao dung nên phải tham gia nhiều hoạt động? Hay trách Tito, vì ông không tạo điều kiện để ngôi sao số 1 của mình có thêm thời gian nghỉ hè?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X