Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc lượt đi La Liga: Một nửa của sự thật

Thứ Ba 18/01/2011 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những diễn biến như ở La Liga mùa này đang minh chứng điều ngược lại, khi Barca đang liên tiếp thắng, còn Real lại rơi vào khủng hoảng

Có một câu nói rất nổi tiếng rằng: “Một nửa cái bánh mì là cái bánh mì, còn một nửa sự thật không phải là sự thật”. Câu nói trên có thể đúng trong nhiều trường hợp, nhưng với những diễn biến như ở La Liga mùa này, nó cần được chỉnh sửa.

Một nửa của sự thật có lẽ sẽ trở thành sự thật. Ít nhất, những người yêu mến Barca có quyền nghĩ vậy. Bởi sau chiến thắng dễ dàng với tỉ số 4-1 trước đội khách Malaga cuối tuần qua, đội bóng xứ Catalan đã chính thức khép lại lượt đi La Liga mùa giải 2010/11 với ngôi quán quân. Chiến thắng đó giúp thầy trò HLV Pep Guardiola có 52 điểm, hơn đại kình địch Real Madrid tới 4 điểm.

Cứ cái đà này, Barcelona sẽ lại vô địch La Liga

Barca đã vô địch lượt đi mùa giải này với phong độ thuyết phục nhất từ trước đến giờ. Cần phải nhấn mạnh rằng, trận thắng trước Malaga nâng chuỗi trận bất bại của thầy trò HLV Guardiola trên mọi chiến trường ở mùa này lên con số 28. Qua đó, Barca tự phá vỡ kỷ lục 27 trận bất bại của họ dưới thời của HLV lừng danh Rinus Michels ở mùa giải 1973/74.

Không những vậy, Barca còn vô địch lượt đi với 52 điểm, vượt qua kỷ lục của họ trong mùa giải đầu tiên HLV Guardiola lên nắm quyền. Trong đó, đội bóng xứ Catalan giành được số trận thắng kỷ lục tính đến hết giai đoạn lượt đi. Họ thắng 17 lần, vượt qua thành tích 16 trận thắng sau nửa mùa bóng của Real Madrid ở mùa giải 1960/61.

Sở dĩ thầy trò HLV Guardiola đạt được những điều kỳ diệu như thế bởi họ đã và đang trình diễn một lối đá có sức mạnh “dời non lấp biển”. Sự gắn kết giữa các cầu thủ, với lối đá mang phong cách Tiqui-taca đã trở nên rất nổi tiếng, cộng với những ngôi sao trong đội hình như Messi, Villa, Xavi, Iniesta, Pique, Puyol… đã và đang biến Barca thành đội bóng sở hữu cả hàng công lẫn hàng thủ mạnh nhất giải.

Khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 2 Real Madrid không hẳn quá lớn, khi mùa giải vẫn còn nửa chặng đường. Nhưng những người yêu mến Barca hoàn toàn có cơ sở để tin rằng “Một nửa của sự thật sẽ trở thành sự thật”. Bên cạnh sự ổn định về phong độ với những trận thắng thường có tỉ số rất đậm, những thống kê trong quá khứ cũng đang cho thấy, nhiều khả năng nhà vô địch lượt đi mùa này sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí cao nhất.

Đến nay, Barca đã 21 lần vô địch lượt đi. Trong ngần ấy lần ở vị trí số một, họ tận dụng rất tốt lợi thế ở giai đoạn lượt về để giành 15 chức vô địch La Liga vào cuối mùa giải. Đây quả là con số rất đáng ngưỡng mộ với đội bóng xứ Catalan và có lẽ cũng khiến Real Madrid phần nào ngán ngẩm và ít nhiều sứt mẻ niềm tin vào cơ hội lật ngược tình thế trong nửa chặng đường còn lại ở phía trước.

Việc Real Madrid đang bị khủng hoảng tiền đạo do chấn thương của Higuain, trong khi Benzema không thể hiện được càng củng cố niềm tin vào khả năng “Một nửa sự thật sẽ trở thành sự thật” của các Culé. Không quá khó để nhận thấy rằng, với việc thiếu Higuain, dù HLV tài năng Jose Mourinho có xoay trở thế nào, với Kaka, Ronaldo hay Oezil lên đá trung phong, đều không đạt được hiệu quả như mong muốn. Và điều này thể hiện rõ nhất qua trận hòa bất lực 1-1 của đội bóng Hoàng gia trên sân Almeria ở vòng 19.

Mùa này, Barca thường xuyên “kết liễu” đối thủ ngay ở hiệp 1 bằng những đòn phủ đầu dồn dập và những “cơn mưa bàn thắng”, sau đó họ đá như chơi trong hiệp 2. Có lẽ cục diện La Liga mùa này cũng vậy, Barca sẽ biết cách tận dụng triệt để lợi thế hơn Real Madrid 4 điểm để biến ngôi quán quân ở nửa chặng đường đầu tiên thành chiếc cúp vô địch thật sự vào cuối mùa này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X