Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc kỳ nghỉ, Xavi, Iniesta, Fabregas… hội quân cùng Barca

Thứ Hai 30/07/2012 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau những ngày vui đùa cùng nắng, gió, cát vàng và biển xanh, dàn sao của Barca dự EURO 2012 cuối cùng cũng trở lại tập luyện nhằm bắt đầu cho mùa giải mới.

Những Xavi, Iniesta, Fabregas, Busquets, Valdes, Pedro vừa rầm rộ đổ bộ xuống đại bản doanh của Barca. Và theo quy định, họ sẽ phải trải qua những bài kiểm tra y tế bắt buộc nhằm xác định tình trạng sức khỏe sau gần 1 tháng không gắn bó với trái bóng.

Iniesta kiểm tra thể lực trong ngày quay lại đại bản doanh Barca
Iniesta kiểm tra thể lực trong ngày quay lại đại bản doanh Barca

Dĩ nhiên đó chỉ là thủ tục bởi tất cả đã không khó khăn vượt qua kỳ sát hạch thể lực. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục phải trải qua những cuộc kiểm tra khác, như kiểm tra độ cân bằng của các chất hữu cơ trong cơ thể, khả năng chịu đựng của cơ bắp, siêu âm tim, siêu âm cơ xương… Tất cả với mục đích duy trì thể lực hoàn hảo nhất cho mỗi cầu thủ ngay từ khi mùa giải chưa bắt đầu.

Như vậy lực lượng trong tay HLV Vilanova chỉ còn thiếu mỗi Jordi Alba. Nhưng khi mà Olympic Tây Ban Nha đã phải nói lời tạm biệt với TVH London 2012 chỉ sau 2 trận đấu thì việc tân binh này ra mắt tại Nou Camp không còn xa xôi nữa. Bên cạnh đó, Barca sẽ còn phải tích cực hơn trên sàn chuyển nhượng bởi họ cũng đã mất 1 cái tên là Keita, trong khi Abidal rồi David Villa vẫn chưa thể trở lại. Lực lượng trong tay tân thuyền trưởng Vilanova chưa thể nói là dồi dào nhưng chí ít thì nó vẫn là tốt nhất trong một mùa Hè mà Barca đã phải chia quân rất nhiều.

Như vậy Tito Vilanova sẽ có thể thử nghiệm những phương án ông ưng ý nhất với đầy đủ nhân sự trong tay ở các trận đấu còn lại trong loạt giao hữu tiền mùa giải. Đó là trận gặp Espanyol, PSG, Man Utd và Dinamo Bucharest. 4 trận xem ra là quá đủ để Vilanova đặt dấu ấn cho mình. Và nếu thất bại, ông chắc chẳng thể bao biện rằng mình không có trong tay những nhân tố quan trọng nhất bởi mới đây, Messi cũng đã tái xuất trong màu áo Barca.

Minh Minh (Theo Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X