Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Cú đúp muộn của Benzema giúp Real Madrid tạm chiếm đỉnh bảng

Thứ Bảy 31/12/2022 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Valladolid vs Real Madrid tại vòng 15 La Liga 2022/23, Kền kền trắng đã trải qua 90 phút khó nhọc và chỉ bỏ túi 3 điểm nhờ sự tỏa sáng của một cái tên quen thuộc, đó là tiền đạo Karim Benzema với cú đúp bàn thắng.

Kết quả chung cuộc Valladolid vs Real Madrid

Ghi bàn: Benzema (83' pen, 89')

Bước ngoặt đến ở quả phạt góc phút 80, khi Antonio Rudiger đánh đầu trúng tay Javi Sanchez. Sau khi ra xem lại băng hình, trọng tài Jose Munuera cho Real hưởng phạt đền và phạt thẻ vàng với Sanchez. Không những vậy, ông còn cảnh cáo Joaquin Fernandez và đuổi Sergio Leon vì những phản ứng thái quá.

Khi trận đấu tiếp tục, Benzema mở tỷ số bằng đá quả 11m chìm về góc trái, trong khi thủ thành Jordi Masip đổ sang phải.

3516772_71682608_2560_1440
Benzema nối dài phong độ thăng hoa đến tận trận cuối cùng của năm 2022

Sáu phút sau, Eduardo Camavinga đập nhả với Luka Modric ở cánh trái rồi tăng tốc xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ Pháp chuyền ngang để Benzema đỡ một nhịp và sút căng về góc gần, hoàn tất cú đúp và ấn định tỷ số 2-0. Với 40 bàn, gồm 32 bàn và tám kiến tạo, Benzema là cầu thủ La Liga góp dấu giày vào nhiều pha lập công nhất năm 2022.

Real còn có cơ hội ở phút bù thứ năm, nhưng Modric lại dứt điểm vọt xà sau đường căng ngang của Lucas Vazquez. Dù vậy, chiến thắng 2-0 đủ giúp Real chiếm đỉnh bảng của Barca - đội sẽ đá derby với Espanyol trên sân Camp Nou hôm nay.

Trước khi bùng nổ, Real trải qua hiệp một khó khăn. Đội bóng hoàng gia kiểm soát bóng 56%, dứt điểm 8 lần với ba cú trúng đích - so với 8 và 2 của đối thủ. Cơ hội ngon ăn nhất đến ở phút 17, khi Vinicius sửa lòng từ góc hẹp khiến thủ thành của Valladolid không thể bắt dính. Bóng bật ra đúng tầm, nhưng Benzema lại đá bồi chân trái vọt xà.

Thời gian còn lại, Valladolid có nhiều pha lên bóng nguy hiểm. Phút 28, từ quả tạt của Fresneda Corraliza, Javi Sanchez đỡ bóng gọn trong vòng cấm rồi xoay người dứt điểm vọt xà. 8 phút sau, Alvaro Aguado đá nối một chạm đưa bóng về góc cao, nhưng Thibaut Courtois đã bay người cứu thua cho Real.

Sang hiệp hai, Valladolid tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách. Phút 67, từ chấm phạt góc bên trái, Aguado sút thẳng nhưng Courtois vẫn thi đấu tập trung để giải nguy. Một phút sau, thủ thành Bỉ lại tỏa sáng với pha bay người cản phá cú đánh đầu chéo góc của Leon. Phung phí cơ hội, Valladolid đã phải trả giá trong 10 phút cuối.

Real sẽ chào năm mới 2023 bằng chuyến làm khách trên sân CLB hạng Tư Cacereno ở vòng 1/16 Cup Nhà Vua ngày 3/1, còn Valladolid đấu Alaves sau đó một ngày.

Đội hình thi đấu Valladolid vs Real Madrid

  • Valladolid: Masip; Fresneda, Fernandez, Javi Sanchez, Escudero (Maqueda 59); Mesa (Perez 60), Monchu (Weissman 84), Aguado; Ivan Sanchez (Plata 55), Leon, Plano (Kenedy 84).
  • Real Madrid: Courtois; Carvajal (Vazquez 60), Rudiger, Alaba, Mendy; Valverde (Tchouameni 87), Kroos, Ceballos (Camavinga 69); Asensio (Rodrygo 60), Benzema, Vinicius Jr (Modric 88).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X