Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất điểm trước Valencia, Barca không thắng trận thứ 3 liên tiếp

Chủ Nhật 17/12/2023 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Joao Felix mở tỷ số, nhưng Barca chỉ có thể hòa 1-1 trên sân Valencia ở vòng 17 La Liga.

Kết quả chung cuộc Valencia vs Barca (1-1)

Ghi bàn: Hugo Guillamon (70') - Felix (55')

Trước trận này, Barca đã thua 2-4 trên sân nhà gặp Girona ở La Liga và 2-3 trên sân Antwerp tại Champions League. Qua ba trận gần nhất, họ thủng lưới tám bàn, chỉ ít hơn một bàn so với 12 trận trước đó.

Tính rộng ra, đây còn là lần thứ hai Barca trải qua 17 trận liên tiếp mà kết quả tốt nhất chỉ là thắng cách biệt một bàn trong chiều dài lịch sử 124 năm của CLB, sau chuỗi 18 trận từ tháng 10/1962 đến tháng 2/1963. Lần gần nhất đoàn quân dưới trướng Xavi thắng cách biệt hơn một bàn là khi họ đè bẹp Antwerp 5-0 ở trận ra quân bảng H Champions League hôm 19/9.

Mất điểm trước Valencia, Barca không thắng trận thứ 3 liên tiếp 1
Barca trải qua một tuần thi đấu đầy thất vọng

Chuỗi thành tích kém cỏi này khiến Xavi càng chịu nhiều áp lực. Những ngày qua, truyền thông Tây Ban Nha loan tin việc HLV người Tây Ban Nha đổ vỡ mối quan hệ với Giám đốc Thể thao Deco, còn Chủ tịch Joan Laporta can thiệp vào chuyện chuyên môn lựa chọn cầu thủ thi đấu.

Những câu chuyện ì xèo đó dường như theo chân Barca đến sân Mestalla hôm qua. Ngay phút đầu tiên, họ đã suýt thủng lưới. Khi đội khách đang tranh cãi với trọng tài, Valencia ném biên nhanh và Diego Lopez thoát xuống bên biên trái rồi chuyền ngang để Roman Yaremchuk sút chéo góc. Nhưng thủ thành Inaki Pena kịp đổ người đẩy hết biên ngang. Đây là trận thứ sáu liên tiếp Pena bắt chính thay Marc-Andre ter Stegen bị chấn thương.

Barca dần cải thiện thế trận và tạo nhiều cơ hội ở nửa sau hiệp một. Phút 28, Ilkay Gundogan bấm bóng để Robert Lewandowski tung người bắt vô-lê về góc gần bị Giorgi Mamardashvili cản phá. Phút 34, Joao Felix nhả tuyến hai vừa tầm nhưng Pedri lại dứt điểm một chạm vọt xà.

Theo Opta, trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Barca bỏ lỡ cơ hội nhiều nhất trong hiệp một (23) và cả trận (41) mùa này.

Nhưng đội khách bất ngờ vượt lên đầu hiệp hai. Phút 55, Frenkie De Jong bấm bóng để Raphinha thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang cho Felix đệm vào lưới trống, ghi bàn thứ ba tại La Liga mùa này. Raphinha thì có pha kiến tạo thứ ba trong bốn bàn gần nhất của Barca tại La Liga, thành tích tương tự trong 30 bàn trước đó của đội tại giải.

Mất điểm trước Valencia, Barca không thắng trận thứ 3 liên tiếp 2
Guillamon ăn mừng bàn gỡ hòa vào lưới Barca

Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng thủ tiếp tục khiến Barca trả giá. Phút 70, hàng thủ đội khách tranh chấp không quyết liệt ở pha bóng bổng, tạo điều kiện để Hugo Guillamon thoải mái đỡ bóng, căn chỉnh rồi cứa lòng chân phải về góc xa, ngoài tầm với của Pena.

Trong khoảng 20 phút còn lại, Barca tấn công điên cuồng, nhưng không thể lấy lại những gì đã mất. Bên cạnh sự kém duyên của các chân sút, Ferran Torres, Raphinha hay Pedri đều chào thua trước sự xuất sắc của thủ thành Giorgi Mamardashvili.

Hiện, Barca đứng thứ ba với 35 điểm, hơn một điểm nhưng đá nhiều hơn một trận so với Atletico Madrid - đội bất ngờ thua 0-2 trên sân Bilbao ở trận đấu sớm. Thầy trò Xavi nguy cơ bị hai CLB xếp trên là Real (39 điểm) và Girona (41) gia tăng cách biệt. Hôm nay, Real tiếp Villarreal tại Bernabeu, còn Girona gặp Alaves ở trận muộn nhất vòng ngày 18/12.

Barca còn một trận tiếp Almeria ở vòng 18 La Liga ngày 20/12 trước khi bước vào kỳ nghỉ đông. Thầy trò Xavi sẽ trở lại bằng chuyến làm khách trước Las Palmas ngày 4/1/2024.

Đội hình thi đấu Valencia vs Barca

Valencia: Mamardashvili, Vazquez (Gasiorowski 81), Diakhaby, Mosquera, Correia, Lopez (Foulquier 81), Pepelu, Guillamon, Perez (Amallah 72), Duro (Mari 81), Yaremchuk (Canos 62).

Barca: Pena, Balde, Araujo, Kounde, Cancelo, Pedri, Gundogan (Yamal 81), De Jong, Felix (Torres 72), Lewandowski, Raphinha.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X