Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng siêu kịch tính nhờ một ... trung vệ

Chủ Nhật 05/11/2023 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronald Araujo tỏa sáng với pha bay người đánh đầu thành bàn ở phút bù thứ hai giúp Barca thắng 1-0 trên sân Real Sociedad ở vòng 12 La Liga.

Kết quả chung cuộc Sociedad vs Barca (0-1)

Ghi bàn: Araujo (90+2')

Những cơ hội ngon ăn nhất của Barca đến ở phút bù giờ trận đấu tại Anoeta hôm qua. Phút bù đầu tiên, Pedri kiến tạo thuận lợi để Gavi dứt điểm một chạm khi không bị ai theo kèm trong vòng cấm, nhưng không thắng được thủ thành Alex Remiro.

Khác biệt đến chỉ một phút sau đó, khi Ilkay Gundogan châm bóng vào vòng cấm để Araujo bay người đánh đầu đưa bóng qua hai chân thủ thành Sociedad. Trung vệ Uruguay gục xuống ôm đầu khi quay sang thấy trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Nhưng công nghệ VAR vào cuộc, kẻ vạch và xác định Araujo ghi bàn hợp lệ.

gettyimages-1763967592-612x612
Araujo (giữa) mang về bàn thắng quý hơn vàng cho Barca vào phút bù giờ thứ 2

Ở phút 91 và 58 giây, Araujo ghi bàn ấn định chiến thắng muộn nhất cho Barca tại La Liga, từ khi Robert Lewandowski ghi bàn ở phút 92 lẻ 55 giây ở trận gặp Valencia hồi tháng 10/2022. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của trung vệ 24 tuổi qua chín trận trên mọi đấu trường mùa này.

Tương tự trận El Clasico thua ngược Real 1-2 cách đây một tuần, Xavi tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 khi làm khách của Sociedad với bộ ba trung vệ Inigo Martinez, Jules Kounde, Ronald Araujo. Hai cầu thủ chạy cánh là Alejandro Balde, Joao Cancelo, còn hàng công là sự kết hợp của bộ đôi Joao Felix, Robert Lewandowski.

Barca đá chệch choạc trong hệ thống mới và liên tục để Sociedad tạo cơ hội nguy hiểm trong hiệp một. Ngay giây 25, Ander Barrenetxea đã xâm nhập vòng cấm rồi thoải mái sút chân phải về góc gần, nhưng bị Marc-Andre ter Stegen ngăn chặn.

Phút 2, Kounde chuyền về lỗi thành đường kiến tạo để Oyarzabal đối mặt. Tiền đạo mang áo số 10 sút một chạm chéo góc bị Ter Stegen đẩy hết biên ngang. Ở pha phạt góc sau đó, Mikel Merino đánh đầu chéo góc đi sạt cột. Phút 16, từ đường căng bên cánh trái, Kubo Takefusa sút một chạm từ góc hẹp bị Ter Stegen cản bằng chân.

gettyimages-1763963858-612x612
Lewy gần như không có cơ hội trận này

Sang hiệp hai, Sociedad tiếp tục chiếm ưu thế với tình huống tranh cãi ở phút 66. Kounde kê chân Oyarzabal trong vòng cấm, nhưng trọng tài Javier Alberola không cắt còi và VAR cũng không vào cuộc. Ít phút sau, đến lượt Barrenetxea vô-lê uy lực từ ngoài vòng cấm, nhưng vẫn không thắng được Ter Stegen.

Barca chỉ bùng nổ ở 15 phút cuối, với những pha dứt điểm của Raphinha, Gavi trước khi tạo khác biệt nhờ pha lập công của Araujo. Với chiến thắng 1-0, Barca rút ngắn cách biệt với Real xuống một điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận.

Ngày 7/11, thầy trò Xavi tiếp tục làm khách của Shakhtar Donetsk ở lượt bốn bảng H Champions League. Nếu thắng, Barca sẽ giành vé vào vòng knock-out sớm hai lượt.

Đội hình thi đấu Sociedad vs Barca

Sociedad: Remiro; Munoz, Le Normand, Zubeldia, Traore (Elustondo 63); Merino, Zubimendi, Mendez; Barrenetxea (Mohamed-Ali Cho 79), Oyarzabal (Fernandez 84), Kubo.

Barca: Ter Stegen; Martínez, Kounde, Araujo; Balde, Gundogan, Gavi, Cancelo (Raphinha 69); Lopez (Torres 57); Felix (Yamal 69), Lewandowski (Pedri 57).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X