Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hòa chật vật Sevilla

Chủ Nhật 22/10/2023 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Sergio Ramos phá bóng trên vạch vôi và suýt ghi bàn ở phút bù thứ tư trận Sevilla hòa Real 1-1 ở vòng 10 La Liga.

Kết quả chung cuộc Sevilla vs Real Madrid (1-1)

Ghi bàn: Alaba (phản lưới 74') - Carvajal (78')

Ramos trưởng thành từ lò đào tạo Sevilla, nhưng chỉ chơi một mùa 2004-2005 cho đội một. Anh chuyển sang Real từ năm 2005, thi đấu 671 trận, ghi 101 bàn, giành năm La Liga, hai Cup Nhà vua và bốn Champions League. Ramos sang Pháp khoác áo PSG từ tháng 7/2021 đến tháng 6/2023, chơi 58 trận, ghi sáu bàn, giành hai Ligue 1 và một Siêu Cup Pháp. Hè vừa qua, trung vệ Tây Ban Nha chia tay CLB thủ đô Paris và trở lại Sevilla theo diện chuyển nhượng tự do.

Ramos-jpeg-7064-1697930537
Trung vệ Sergio Ramos trong một tình huống ngăn cản Bellingham

Trong ngày gặp lại CLB cũ, trung vệ 37 tuổi thi đấu bùng nổ. Trên sân Sanchez Pizjuan hôm 21/10, Ramos đá trọn 90 phút và được trang Sofascore chấm 8 điểm - cao nhất bên phía Sevilla. Anh chạm bóng 78 lần, chuyền chính xác 95% với bảy đường chuyền dài, phá bóng năm lần, đánh chặn một lần, tắc bóng một lần, tranh chấp tay đôi thắng hai lần, không chiến thắng ba lần, không để qua người lần nào và có ba lần cản cú sút.

Phút 34, từ pha đá phạt bên cánh trái, Toni Kroos đưa bóng đập đất hướng về góc xa nhưng bị Ramos phá hết đường biên ngang trước vạch vôi. Trung vệ Tây Ban Nha còn suýt sắm vai người hùng với cú đánh đầu cận thành vọt xà ở phút bù thứ tư, khi Kepa Arrizabalaga băng ra đấm bóng thiếu chính xác. Nhiều cầu thủ Sevilla đã ôm đầu tiếc nuối với pha bỏ lỡ này.

Thế trận tại Sanchez Pizjuan hôm qua diễn ra cân bằng khi Sevilla kiểm soát bóng 49%, dứt điểm 17 lần với bảy cú trúng đích - so với 14 và 5 của Real.

Trong đó, đội khách nhập cuộc tốt hơn và bị khước từ hai bàn tranh cãi chỉ trong 10 phút đầu. Phút 4, Federico Valverde đánh đầu hướng đến vị trí của Jude Bellingham trong vòng cấm. Tiền vệ Anh khống chế một nhịp và ngã xuống khi va chạm với thủ thành Orjan Nyland, rồi Valverde băng vào đá bồi vào lưới trống. Trọng tài biên không căng cờ, nhưng VAR vào cuộc kẻ vạch, xác định phần gót chân của Bellingham đã ở dưới toàn bộ người Ramos, và khước từ bàn thắng vì lỗi việt vị.

231022_054825_708
Carvajal đem về bàn gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid

Phút 9, Real phản công và Bellingham chọc khe cho Rodrygo xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo Brazil không dứt điểm, đi bóng cắt ngang khung thành rồi đánh gót cho Bellingham sút vào cầu môn bỏ trống. Nhưng bàn thắng tiếp tục bị khước từ khi trọng tài cho rằng trung vệ Antonio Rudiger đã phạm lỗi ở tình huống trước đó bên phần sân nhà.

Sau đó, hai đội cùng tạo nhiều cơ hội nhưng khác biệt chỉ đến ở phút 74. Cú tạt bên cánh trái của Marcos Acuna chạm người trung vệ David Alaba hướng về khung thành. Kepa chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua. Alaba lần đầu đá phản lưới khi thi đấu trận thứ 359 tại năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu, gồm 281 trận cho Bayern, 61 cho Real và 17 cho Hoffenheim.

Bốn phút sau, Kroos đá phạt bên cánh phải để Dani Carvajal đánh đầu tung nóc lưới chủ nhà quân bình tỷ số. Hậu vệ Tây Ban Nha ghi bàn thứ sáu tại La Liga và là pha lập công bằng đầu thứ ba.

Với kết quả 1-1, Real vẫn giữ ngôi đầu với 25 điểm, hơn Atletico và Girona ba điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Sevilla đứng thứ 13 với chín điểm qua chín trận. Giữa tuần tới, Sevilla tiếp tục đá sân nhà gặp Arsenal ở lượt ba bảng B còn Real hành quân tới sân Braga đá lượt ba bảng C Champions League.

Đội hình thi đấu Sevilla vs Real Madrid

Sevilla: Nyland; Navas, Gudelj (Bade 77), Ramos, Acuna; Sow (Lamela 87), Soumare, Rakitic; Ocampos, En-Nesyri (Mir 87), Lukebakio (Suso 67).

Real Madrid: Kepa; Carvajal, Rudiger, Alaba, Mendy (Garcia 88); Valverde (Modric 67), Tchouameni (Camavinga 67), Kroos; Bellingham; Vinicius (Diaz 88), Rodrygo (Joselu 79).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X