Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bellingham "mất duyên", Real Madrid chia điểm thất vọng

Thứ Hai 06/11/2023 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid hòa không bàn thắng với Rayo Vallecano ở vòng 12 La Liga, hôm 5/11.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Vallecano (0-0)

Một tuần sau khi thắng trận El Clasico trên sân Barca, Real không thể hạ đối thủ hàng xóm Rayo Vallecano khi được trở về sân nhà Bernabeu. Dứt điểm tới 22 lần và có số bàn thắng kỳ vọng (xG) là 2,22, nhưng chủ nhà không ghi nổi bàn nào vào lưới Rayo Vallecano. Trận hòa 0-0 khiến Real kém đỉnh bảng Girona hai điểm sau vòng 12.

gettyimages-1765427114-612x612
Một khi Bellingham im lặng, Real Madrid cũng bất lực

Rayo Vallecano từng thắng Real ở lượt đi mùa trước và bất bại bảy trận gần nhất tại La Liga. Thầy trò Francisco Rodriguez nghiên cứu kỹ Real trước khi đến Bernabeu và đề ra chiến thuật phòng ngự rõ ràng: khóa chặt Jude Bellingham và Vinicius Jr. Nhờ đó, dù liên tục bị chủ nhà bắn phá khung thành, Vallecano không lần nào phải đối mặt với nguy cơ thủng lưới mười mươi.

Real không lường trước được đối thủ của họ lại đá tử thủ kỷ luật và khó chịu đến vậy. Có lẽ vì thế, các ngôi sao chủ nhà thiếu chắt chiu trong hiệp một. Ngay phút thứ sáu, Federico Valverde cắt đường chuyền của Unai Lopez nhưng cú sút của anh bị Stole Dimitrievski cản phá.

Một chút lo lắng đến với Real trong hiệp một khi Bellingham - cầu thủ mới giành giải Kopa Trophy và đang có phong độ cao - ngã xuống ôm vai trong hiệp một. Tuyển thủ Anh sau đó tiếp tục thi đấu và suýt ghi bàn ở cuối hiệp, sau pha xử lý loại hai cầu thủ đối phương rồi sút vọt xà.

Joselu, Fran Garcia và David Alaba đều không thể hạ gục Dimitrievski sau các pha dứt điểm trong 45 phút đầu. Đội khách gần như không tấn công nhưng cũng tạo ra một pha sóng gió từ việc tận dụng đường chuyền hỏng của Luka Modric. Đầu hiệp hai, Vinicius Jr đưa được bóng vào lưới Vallecano, nhưng Joselu lại việt vị trong pha phối hợp.

gettyimages-1776989290-612x612
Vallecano ăn mừng như thể giành chiến thắng

Hàng thủ Vallecano chơi xuất sắc ở trận này, đặc biệt là trung vệ Abdul Mumin - người hóa giải một loạt pha phối hợp trung lộ của Real. Càng về cuối trận, chủ nhà càng sốt ruột, nhưng thứ họ tạo ra không phải bàn thắng mà chỉ là những thẻ phạt sau các tình huống thiếu kiềm chế.

Vallecano không dứt điểm trúng hướng cầu môn lần nào trong cả trận. Điều đó không quan trọng, bởi họ cầm hòa được gã khổng lồ Tây Ban Nha. Hết trận, cầu thủ đội khách ôm nhau mừng như thể họ vừa giành ba điểm. Không chỉ có CĐV Vallecano được hưởng niềm vui với trận hòa quả cảm. Hơn 100.000 người dân ở Girona cũng đang hân hoan, khi đội bóng của họ giữ đỉnh bảng với hai điểm hơn Real và bốn điểm hơn Barca sau 12 vòng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X