Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vào chung kết Siêu cúp TBN sau loạt luân lưu 11m

Thứ Năm 12/01/2023 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real Madrid vs Valencia đã kết thúc với phần thắng nghiêng về phía "Kền kền trắng". Để giành vé đi tiếp, đội bóng của HLV Ancelotti đã phải phân định thắng thua qua những loạt đá luân lưu 11m.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Valencia (1-1, pen 4-3)

Ghi bàn: Karim Benzema pen 39' - Samuel Lino 49'

Trong loạt đá 11m cân não, Karim Benzema, Luka Modric, Toni Kroos và Marco Asensio đều thực hiện thành công cho Real. Trong khi đó, Eray Comert sút vọt xà ở lượt thứ hai còn Jose Gaya sút chính giữa bị Thibaut Courtois cản bằng chân ở lượt quyết định, khiến Valencia gục ngã.


Real thắng bốn trận gần nhất gặp Valencia trên mọi đấu trường, chuỗi trận thắng tốt nhất của họ trước đối thủ này kể từ chuỗi năm trận từ tháng 12/2009 đến tháng 11/2011. Nhờ đó, đội bóng hoàng gia giành vé đầu tiên vào chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha, và sẽ gặp đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Barca và Real Betis diễn ra hôm nay.

gettyimages_1246161291_594x594
Courtois giúp Real có cơ hội bảo vệ ngôi vương Siêu cúp Tây Ban Nha.


Năm 2019, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đạt thỏa thuận 43 triệu USD theo hợp đồng 10 năm với Cơ quan Thể thao Arab Saudi để nâng số đội dự Siêu Cup Tây Ban Nha từ hai lên bốn đội, và được tổ chức ở Trung Đông. Mùa trước, Real hạ Barca 3-2 ở bán kết, rồi thắng Athletic Bilbao 2-0 ở chung kết để lần thứ hai đăng quang trong ba năm.

Trên sân King Fahd, Riyadh hôm qua, HLV Ancelotti thay nhiều vị trí so với trận thua 1-2 trên sân Villarreal ở vòng 16 La Liga ngày 7/1. Ở hàng thủ, Nacho và Lucas Vazquez lần lượt thế chỗ Ferland Mendy và David Alaba. Ở tuyến trên, Federico Valverde được kéo về giữa sân đá cặp với Eduardo Camavinga, Toni Kroos, còn bộ ba tấn công là Rodrygo, Benzema và Vinicius.

Những thay đổi này giúp Real thi đấu tốt hơn khi tạo loạt cơ hội ngon ăn. Phút 10, Valverde chọc khe để Rodrygo bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm chệch cột từ góc hẹp. Ba phút sau, Quả Bóng Vàng 2022 Benzema vượt qua ba cầu thủ Valencia, nhưng bị Cenk Ozkacar ngăn căn khi dứt điểm. Phút 15, đến lượt Valverde nã đại bác từ 25m đi chệch cột.

Benzema-pen-jpeg-3462-1673479446
Benzema ghi bàn từ chấm 11m


Khác biệt được tạo ra ở phút 37, khi Militao phất dài ra sau hàng thủ Valencia để Benzema băng xuống và xâm nhập vòng cấm. Trung vệ Eray Comert đuổi theo và đốn ngã Benzema từ phía sau, khiến Valencia chịu phạt đền. Trên chấm 11m, tiền đạo Pháp sút chìm về góc phải, trong khi thủ thành Giorgi Mamardashvili đổ sang trái. Nhờ đó, Benzema thành cầu thủ thứ hai nổ súng ở 5 trận liên tiếp trong lịch sử Siêu Cup Tây Ban Nha với 5 bàn, sau Lionel Messi từ năm 2010 đến 2012 với 8 bàn qua 5 trận.

Khi hiệp hai trôi qua được 21 giây, Valencia bất ngờ tìm được bàn gỡ. Trong tình huống tấn công ngay sau khi giao bóng, Lato Toni tạt từ cánh phải về cột xa để Lino chọn vị trí và đệm cận thành tung lưới Courtois. Sau đó, trận bán kết Siêu Cup Tây Ban Nha liên tục bị gián đoạn khi Vasquez và Lino bị chấn thương.

Cuối trận, Real đẩy cao nhịp độ và liên tiếp bắn phá khung thành đối phương. Phút 88, Benzema đánh đầu vọt xà từ quả tạt bên cánh phải của Valverde. Phút bù thứ năm, Vinicius không bị ai theo kèm khi nhận bóng trong vòng cấm, nhưng cú đặt lòng của tiền đạo Brazil không thắng được Mamardashvili. Thời gian thi đấu chính thức khép lại với cú sút từ ngoài vòng cấm của Valverde bị thủ thành Valencia bắt gọn ở phút bù thứ bảy.

Lần thứ sáu trận đấu thuộc Siêu Cup Tây Ban Nha bước vào hiệp phụ, và là lần thứ năm từ khi giải thay đổi thể thức từ năm 2019. Lần còn lại diễn ra ở chung kết lượt về mùa 1982-1983, khi Sociedad đè bẹp Real 4-0 để thắng với tổng tỷ số 4-1. Còn hôm qua, Real và Valencia không thể ghi bàn trong 30 phút hiệp phụ và phải giải quyết thắng thua trong loạt đấu súng - nơi nhà ĐKVĐ thắng 4-3.

Đội hình thi đấu Real Madrid vs Valencia

  • Real Madrid: Courtois, Vasquez (Carvajal 68), Militao (Mendy 74), Rudiger, Nacho, Kroos, Valverde (Ceballos 106), Camavinga (Modric 46), Rodrygo (Asensio 84), Benzema, Vinicius.
  • Valencia: Mamardashvili, Correia, Comert, Ozkacak, Gaya, Musah (Foulquier 95), Lato (Moriba 95), Almeida (Guillamon 115), Kluivert (Duro 73), Cavani, Lino (Perez 82).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X