Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Rudiger giúp Real Madrid chật vật bảo vệ ngôi đầu

Thứ Năm 04/01/2024 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp không ít khó khăn ở cuộc tiếp đón Mallorca tại vòng 19 La Liga nhưng Real Madrid giành chiến thắng chung cuộc nhờ pha làm bàn duy nhất của Rudiger.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Mallorca (1-0)

Ghi bàn: Rudiger (78')

Phút 78, tiền vệ Luka Modric đá phạt góc từ bên trái vào cho Rudiger bật lên đánh đầu về góc xa tầm cao, khiến thủ môn Predrag Rajkovic đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Đây là bàn đầu tiên của trung vệ người Đức mùa này, và toàn đội chủ nhà vây lấy anh để chia vui. Cùng thời điểm, tài khoản của Real trên mạng xã hội X đăng dòng chữ: "Mọi người đều cần một người bạn như Rudiger trong cuộc sống".

rudiger-jpeg-1704312683-3161-1704312813
Rudiger xúc động sau khi ghi bàn duy nhất cho Real Madrid

Trong lúc Real khủng hoảng nhân sự vị trí trung vệ, Rudiger vụt sáng như lựa chọn không thể thiếu trong khâu phòng ngự, giúp đội nhà chỉ thủng lưới 11 bàn từ đầu mùa. Và sau khi ghi bàn đầu tiên, Rudiger cũng tỏ ra xúc động, quỳ gối và hôn lên mặt cỏ.

Khoảnh khắc đó giúp Real vượt qua lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của Mallorca. Trong 60 phút đầu, đội khách mới tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, trong đó có cú sút xa của Antonio Sanchez dội xà ngang trong hiệp một, hay Samu Costa sút trúng cột dọc đầu hiệp hai.

Real vẫn tỏ ra bản lĩnh hơn, dù tài năng trẻ Jude Bellingham không ghi bàn, Luka Modric ghi dấu ấn với đường kiến tạo cho Rudiger. Tiền vệ năm nay 39 tuổi chạy không biết mệt ở tuyến giữa, đạt tỷ lệ chuyền chuẩn 100% trong hiệp một. Khi anh rời sân gần cuối trận, hàng nghìn khán giả đứng dậy vỗ tay tán thưởng.

Real cũng đã có thể giải quyết trận đấu sớm hơn, nếu tiền đạo Brahim Diaz may mắn hơn với cơ hội ở phút 68. Sau cú cứa lòng của Rodrygo bị thủ môn Rajkovic đẩy ra, Diaz lao vào đánh đầu trước cầu môn trống, cự ly chưa đến 5 m. Nhưng bằng cách nào đó, bóng đập mép trong cột dọc, bay sang phía đối diện, trước khi bị thủ môn bắt gọn.

Dẫu sao Real vẫn nâng mạch thắng lên bốn trận trên mọi đấu trường, đảm bảo giữ đỉnh bảng sau vòng 19. Thầy trò Carlo Ancelotti nâng cách biệt với Atletico Madrid và Barca lên 10 điểm, dù hai đội này chơi thiếu một trận. Ngoài ra, hiện tượng Girona cũng chỉ kém Real ba điểm, còn một trận chưa đấu.

Đội hình thi đấu Real Madrid vs Mallorca

Real Madrid: Lunin, Carvajal, Rudiger, Tchouameni, Garcia, Valverde, Kroos (Joselu 67'), Modric (Ceballos 86'), Bellingham, Vinicius (Brahim Díaz 60'), Rodrygo (Vázquez 86')

Mallorca: Rajkovic, Maffeo, Gonzalez, Raillo, Nastasic, Van Der Heyden (Lato 46'), Sanchez (Ndiaye 73'), Morlanes (Mascarell 73'), Samu, Rodriguez (Darder 73'), Larin (Prats 73')

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X