Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Celta Vigo, Real Madrid gây áp lực lên "đại kình địch"

Chủ Nhật 23/04/2023 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng Celta 2-0 ở trận sớm vòng 30 La Liga, Real rút ngắn cách biệt với Barca còn tám điểm trước khi đội đầu bảng đá hôm nay.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Celta Vigo (2-0)

Ghi bàn: Asensio (42'); Militao (48')

HLV Carlo Ancelotti thay một loạt vị trí so với chiến thắng 2-0 trước Chelsea tại tứ kết lượt về Champions League hồi giữa tuần. Các trụ cột như Rodrygo, Luka Modric, Toni Kroos, Dani Carvajal hay David Alaba đều không đá chính.

Dù vậy, Real vẫn áp đảo khi kiểm soát bóng 66%, dứt điểm 17 lần với năm cú trúng đích, so với 12 và 2 của Celta, và ghi hai bàn chia đều cho mỗi hiệp.

2023_04_22T195106Z_1740881065_UP1EJ4M1J54VS_RTRMADP_3_SOCCER_SPAIN_MAD_CLV_REPORT_1
Marco Asensio (phải) tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo

Phút 42, nhận bóng từ Dani Ceballos, Vinicius băng xuống bên cánh phải rồi chuyền ra tuyến hai cho Marco Asensio đá nối chéo góc mở tỷ số. Asensio ghi tám bàn cho Real trên mọi đấu trường trong năm 2023, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Tây Ban Nha nào khác thuộc năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Phút 48, Asensio tiếp tục để lại dấu ấn với pha đá phạt góc để Eder Militao đánh đầu chéo góc tung lưới thủ thành Ivan Villar. Với sáu bàn, Militao là hậu vệ ghi nhiều bàn bằng đầu nhất tính trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này.

Với chiến thắng 2-0, Real hiện có 65 điểm, rút ngắn cách biệt xuống tám điểm và gây áp lực lên Barca - CLB đại chiến với Atletico tại Camp Nou hôm nay.

Sau trận, Ancelotti tiết lộ để những cầu thủ mệt mỏi nhất nghỉ ngơi và ca ngợi toàn đội hiện có tinh thần mạnh mẽ. HLV Italy hài lòng với việc Real giữ sạch lưới bốn trận gần nhất trên mọi đấu trường, khi hạ Cadiz, Celta ở La Liga, hai lượt gặp Chelsea tại Champions League với cùng tỷ số 2-0.

HLV Real cũng ca ngợi Eduardo Camavinga có phẩm chất phi thường về mọi mặt, gồm thể chất, kỹ thuật, chiến thuật, và có thể đá tốt mọi vị trí. Hôm qua, cầu thủ Pháp tiếp tục được bố trí đá hậu vệ trái, chạm bóng 113 lần và rê bóng thành công sáu lần - cả hai đều là thống kê cá nhân tốt nhất trong một trận tại La Liga.

Asensio cũng có ngày thi đấu chói sáng với một bàn và một kiến tạo. Tiền đạo Tây Ban Nha góp dấu giày vào mười bàn tại La Liga trong năm 2023, gồm bảy bàn và ba kiến tạo, thành tích tốt nhất giải. Hợp đồng của Asensio chỉ còn hạn hai tháng, và anh cho biết rất hạnh phúc khi được Ancelotti trao cơ hội trong thời gian qua, nhưng từ chối tiết lộ về tương lai.

Trong khi đó, Thibaut Courtois khẳng định Real sẽ chiến đấu để bảo vệ danh hiệu La Liga đến cùng. "Thật tiếc khi chúng tôi đánh rơi nhiều điểm trong suốt chặng đường, nhưng đó là điều bình thường khi bạn tiến sâu ở Champions League", thủ thành Bỉ nói thêm.

Đội hình thi đấu Real Madrid vs Celta Vigo

Real: Courtois, Nacho, Militao, Rudiger, Camavinga, Valverde, Tchouameni, Ceballos (Modric 81), Asensio (Vazquez 76), Benzema, Vinicius (Rodrygo 81).

Celta: Ivan Villar, Kevin Vazquez (Medrano 78), Tapia, Nunez, Galan (Swedberg 73), Solari (Cervi 46), Veiga (Rodriguez 63), Fran Beltran, De La Torre, Aspas, Seferovic (Paciencia 63).

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X