Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Rodrygo "độc diễn", Real Madrid xử đẹp Bilbao

Thứ Hai 01/04/2024 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày đá thay Vinicius bên cánh trái, Rodrygo tỏa sáng với cú đúp giúp Real Madrid thắng đội khách Athletic Bilbao 2-0 ở vòng 30 La Liga.

Rodrygo mở tỷ số ngay phút thứ tám, với pha rê bóng từ bên trái vào trung lộ rồi sút từ cự ly khoảng 25 m, đưa bóng về góc cao tầm xa. Tiền đạo 23 tuổi ấn định thắng lợi trong hiệp hai sau khi nhận được chọc khe của Jude Bellingham xuống bên trái cấm địa. Rodrygo sau đó giả sút khiến hậu vệ đội khách lỡ trớn, rồi anh đá chìm về góc gần trong tư thế thuận lợi hơn.

gettyimages-2128485880-612x612
Rodrygo ghi cả hai bàn cho Real Madrid

Rodrygo nổi danh từ CLB Santos ở Brazil, giống Pele, Robinho hay Neymar. Anh cập bến Real Madrid ở tuổi 18, năm 2019, với phí chuyển nhượng 49 triệu USD. Tiền đạo này có sở trường chạy cánh trái, nhưng thường phải chơi bên phải hoặc ở giữa, do không cạnh tranh được với Vinicius. Tiền đạo 24 tuổi bị treo giò trận gặp Athletic, mở ra cơ hội cho Rodrygo tỏa sáng.

Rodrygo được Whoscored chấm 8,9 điểm trong trận này, khi anh còn tạo ra một cơ hội cho đồng đội, và hai lần rê bóng qua người thành công. Đây là bàn thứ 52 anh ghi cho Real trong 207 trận, hiệu suất 0,25 bàn mỗi trận, thấp hơn chút so với Vinicius 0,3 bàn mỗi trận.

Rodrygo tỏa sáng, còn ngôi sao Jude Bellingham cũng tạo dấu ấn với một đường kiến tạo. Tuyển thủ Anh trở thành cầu thủ đầu tiên ở La Liga mùa này ghi bàn (20) và kiến tạo (10) đều ở hai con số. Trong một tình huống không hài lòng trọng tài, anh còn làm động tác đóng khóa mồm, như một cách để giữ bình tĩnh.

Màn trình diễn của những cầu thủ U23 một lần nữa giúp Real tạo cách biệt tám điểm với đội nhì bảng Barca, khi giải chỉ còn tám vòng.

Sau trận này, đoàn quân của Carlo Ancelotti được nghỉ chín ngày, trước khi chơi lượt đi tứ kết Champions League với Man City cũng trên sân Bernabeu. Trong khi, Man City sẽ phải chơi thêm hai trận nữa trong chín ngày này, gặp Aston Villa và Crystal Palace ở Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X