Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Osasuna, Real Madrid "đổ bê-tông" lên ngôi đầu

Chủ Nhật 17/03/2024 01:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vinicius Junior lập cú đúp giúp Real Madrid thắng chủ nhà Osasuna 4-1 để giữ vững đỉnh bảng La Liga, hơn kình địch Barca 11 điểm.

Kết quả chung cuộc Osasuna vs Real Madrid (2-4)

Ghi bàn: Budimir (7'), Munoz (90'+1) - Vinicius (4', 64'), Carvajal (18'), Díaz (61')

Real tiến gần chức vô địch La Liga lần thứ 36, với chiến thắng đậm nhờ hai ngôi sao Federico Valverde và Vinicius Junior. Đoàn quân của Carlo Ancelotti bỏ cách Barca 11 điểm, dù thầy trò Xavi chơi ít hơn một trận, khi giải chỉ còn chín vòng đấu. Nếu tiếp đà thắng, Real có thể dành nhiều thời gian hơn chuẩn bị cho hai trận tứ kết Champions League gặp Man City đầu tháng 4/2024.

Vinicius là tâm điểm trận đấu hôm 16/3 với lối chơi quấy phá bên biên trái, cùng khả năng dứt điểm. Anh đã lập công ở bốn trận liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi tổng cộng sáu bàn trong thời gian này. Tuyển thủ Brazil cũng phải nhận thẻ vàng trong cả bốn trận qua, với nhiều tình huống gây tranh cãi.

gettyimages-2082110713-612x612
Valverde có 3 kiến tạo ăn mừng chiến thắng với Vinicius ghi 2 bàn thắng

Vinicius mở tỷ số ngay phút thứ tư, khi anh cướp bóng trong chân trung vệ Alejandro Catena để đối mặt thủ môn và sút chìm về góc xa. Ngôi sao 24 tuổi còn bỏ lỡ một cơ hội đối mặt khác, rồi bị ngáng ngã trong cấm địa nhưng không đem về được phạt đền. Anh còn cãi trọng tài để rồi phải nhận thẻ vàng cuối hiệp một, trước khi hoàn tất cú đúp trong hiệp hai với pha dốc bóng và sút từ góc hẹp bên trái.

Một ngôi sao khác cũng tỏa sáng trận này là tiền vệ Federico Valverde, với ba đường kiến tạo thành bàn. Phút 18, tiền vệ 26 tuổi đỡ bóng bên trái cấm địa, móc vào trước cầu môn cho hậu vệ Dani Carvajal vuốt bóng về góc xa nâng tỷ số lên 2-1. Valverde còn chọc khe cho Brahim Diaz lao xuống đối mặt để ghi bàn thứ ba cho đội khách, trước khi làm tường dẫn tới bàn thứ hai của Vinicius.

Theo Whoscored, Vinicius là cầu thủ hay nhất trận với 8,9 điểm, còn Valverde cũng được 8,8 điểm. Dù vậy, hàng thủ chắp vá của đội khách khi thiếu thủ môn Thibaut Courtois và trung vệ Eder Militao chơi không tốt, vẫn để thủng lưới hai bàn.

Real có thể thắng đậm hơn khi cú sút của Arda Guler từ giữa sân trúng xà ngang vào cuối trận. Dù sao chiến thắng này cũng giúp đội tự tin hơn gặp đối thủ khó chơi Athletic Bilbao ngày 31/3, trước khi tiếp Man City ở lượt đi tứ kết Champions League. Kết quả trong khoảng năm trận tiếp theo sẽ định đoạt mùa giải của CLB Hoàng gia.

Đội hình thi đấu Osasuna vs Real Madrid

Osasuna: Herrera, Areso, Garcia (Munoz 70'), Herrando (Cruz 79'), Cruz, Moncayola, Torro, Garcia, Mojica, Gomez (Ibanez 70'), Budimir (García 70')

Real Madrid: Lunin, Carvajal, Rudiger, Tchouameni, Mendy (García 85'), Camavinga (Fernandez 72'), Valverde, Kroos (Vázquez 71'), Brahim (Modric 72'), Vinicius (Guler 85'), Rodrygo

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X