Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski ghi bàn "kỷ lục", Barca thắng tối thiểu

Chủ Nhật 02/10/2022 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng nay 2/10 (giờ Hà Nội), Barca đánh bại chủ nhà Mallorca 1-0 ở vòng 7 La Liga 2022/23 nhờ bàn thắng duy nhất của sát thủ Lewandowski.

Kết quả chung cuộc Mallorca vs Barca (0-1)

Ghi bàn: Lewandowski 20'

Barcelona có điều kiện để tạm vươn lên ngôi đầu bảng nếu thắng trận này và họ xuất phát với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, Robert Lewandowski tiếp tục chơi cắm cao nhất nhưng hàng công có sự thay đổi với vị trí của Ansu Fati, người đá thay Raphinha, để cùng Ousmane Dembele yểm trợ tiền đạo người Ba Lan.

Mallorca chơi với 5 hậu vệ và chủ yếu hy vọng Lee Kang-in cùng với Vedat Muriqi sẽ xoay sở được trên hàng công. Chính đội chủ nhà suýt mở tỷ số trước ở phút 11 với pha dàn xếp phạt góc rất hoàn hảo, nhưng Ruiz lại dứt điểm vọt xà ngang. Ngay sau đó Barca đáp trả với pha chọc khe của Kessie cho Lewandowski, nhưng Rajkovic đã kịp băng ra hóa giải.

zv

Lewandowski nổ súng rất đều đặn trong màu áo Barca.

Phút 20, từ đường chuyền của Ansu Fati, Robert Lewandowski ngoặt bóng loại hậu vệ trước khi tung cú sút căng vào góc xa, đánh bại thủ môn Predrag Rajkovic.

Theo Opta, Lewy trở thành cầu thủ chạm mốc 9 bàn tại La Liga nhanh nhất thế kỷ 21 (sau 7 trận). Anh cũng chỉ cần 18 cú sút để đạt cột mốc ấn tượng này với tỷ lệ trung bình 2 cú sút ghi 1 bàn. Trước đó, tiền đạo người Ba Lan cũng tạo thống kê ấn tượng khi chạm mốc 6 bàn tại giải VĐQG Tây Ban Nha nhanh nhất (sau 6 trận).

Pha làm bàn của Lewandowski cũng là khoảnh khắc định đoạt trận đấu trên sân Visit Mallorca. Barca đánh bại Mallorca với cách biệt tối thiểu để tạm chiếm ngôi đầu của Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ đối đầu Osasuna vào rạng sáng mai (3/10).

Sau khi có bàn mở tỷ số từ khá sớm, Barca chủ động giảm nhịp độ để triển khai lối chơi kiểm soát ưa thích. Mallorca chỉ được cầm bóng 30% nhưng không chịu bỏ cuộc. Bằng chứng là việc chủ nhà tạo ra số cơ hội tương đương với đối thủ trong hiệp một (6). Thậm chí nếu không có tài năng của thủ môn Andre Ter Stegen, mành lưới của "Blaugrana" đã rung lên bởi pha dứt điểm cận thành của Jaume Costa ở phút 35.

Trận đấu trở nên nóng ở cuối hiệp 1 sau một cú đốn hai chân may mắn chỉ bị thẻ vàng của Pique với Lee Kang-in, khiến trọng tài rút thẻ đỏ với một trợ lý của Xavi. Sang đầu hiệp hai, Mallorca tràn lên tấn công và tạo ra khá nhiều sóng gió. Antonio Sanchez khuấy đảo hàng thủ Barca và buộc Ter Stegen một lần nữa trổ tài với cú sút chéo góc khá hiểm ở phút 52.

Tuy nhiên, đây cũng là lần dứt điểm trúng đích cuối cùng của Mallorca. Trong thời gian còn lại của trận đấu, Barca tiếp tục triển khai lối chơi "bỏ đói" đối thủ. Tỷ lệ cầm bóng của chủ nhà giảm xuống còn 25%. Đoàn quân của HLV Javier Aguirre vùng vẫy trong vô vọng và chỉ còn biết chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Kể từ khi dẫn dắt Barca, HLV Xavi chưa từng thua trong 18 chuyến hành quân xa nhà tại La Liga (13 thắng, 5 hòa). Đây là thành tích không nhà cầm quân nào có thể chạm đến. Xavi đã phá kỷ lục 17 trận bất bại trên sân khách do Zinedine Zidane lập nên vào năm 2016 (13 thắng 4 hòa).

Đội hình xuất phát Mallorca vs Barca

  • Mallorca: Rajkovic, Raillo, Copete, Valjent, Costa (Cufre 77), Maffeo, Baba, Ruiz (Lago Junior 85), Lee Kang-In, Sanchez (Rodriguez 67), Muriqi.
  • Barcelona: Stegen, Christensen, Pique, Alba (Roberto 80), Balde, Busquets, Gavi, Kessie (Pedri 67), Lewandowski, Fati (Raphinha 67), Dembele (Torres 80).

 

Kết quả - BXH La Liga 2022/23 hôm nay


 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X