Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca hòa "hai không" trận thứ 3 liên tiếp

Thứ Hai 17/04/2023 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hoà Getafe 0-0 ở vòng 29 ngày 16/4, Barca trải qua chuỗi ba trận tịt ngòi, gồm hai trận 0-0 liên tiếp tại La Liga.

Kết quả chung cuộc Getafe vs Barca (0-0)

Hôm qua, Xavi gây bất ngờ khi đẩy Alejandro Balde - cầu thủ có sở trường là hậu vệ trái - lên đá tiền đạo trái, kết hợp với Robert Lewandowski và Raphinha tạo thành bộ ba trên hàng công. Những ngôi sao tấn công khác như Ferran Torres hay Ansu Fati dự bị, còn Ousmane Dembele vẫn ngồi ngoài vì chấn thương. Phía đối diện, Getafe thi đấu với sơ đồ 5-3-2 thiên về phòng ngự, với bộ đôi tiền đạo Borja Mayoral và Enes Unal.

Lewandowski-jpeg-7391-1681684531
Lewandowski tiếp tục tịt ngòi

Trên sân Alfonso Perez, đội khách áp đảo khi cầm bóng 67%, dứt điểm 15 lần với ba cú trúng đích, so với 5 và 1 của Getafe. Cơ hội ngon ăn nhất của Barca đến ở phút 25, khi Raphinha xâm nhập vòng cấm rồi sút dội cột trong thế đối mặt với thủ thành David Soria. Bóng bật đến vị trí của Alejandro Balde, nhưng cầu thủ Tây Ban Nha tiếp tục đá bồi trúng cột.

Phút bù thứ hai, đội trưởng Sergio Busquets tạt vừa tầm để Robert Lewandowski bật cao đánh đầu chéo góc, nhưng Soria đã ôm gọn. Đầu hiệp hai, trung phong Ba Lan lỡ cơ hội tương tự khi không chiến chệch cột từ quả tạt của Jordi Alba.

Phung phí cơ hội, Barca suýt phải trả giá ở phút 86. Từ pha phản công nhanh của Getafe, trung vệ Ronald Araujo phá bóng lỗi, tạo điều kiện để Mayoral dứt điểm thoải mái trong vòng cấm. Thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã chôn chân, nhưng bóng đi chệch cột.

Kết quả này nối dài chuỗi trận thất vọng của Barca, sau khi hòa Girona 0-0 ở vòng 28 La Liga và thua Real 0-4 ở bán kết lượt về Cup Nhà Vua, đều trên sân Camp Nou. Lần đầu Barca trải qua hai trận hòa không bàn thắng liên tiếp tại La Liga kể từ tháng 5/2005 đến tháng 8/2005. Nhưng đây là lần đầu họ tịt ngòi hai trận liên tiếp tại La Liga trong một mùa, kể từ tháng 9/1993.

Sau trận, Xavi cho rằng mặt cỏ sân Alfonso Perez không tốt ảnh hưởng đến màn trình diễn của Barca, nhưng khẳng định đây không phải lời bào chữa và yêu cầu các học trò lập tức đứng dậy. HLV Tây Ban Nha cũng không lo lắng về chuỗi trận tịt ngòi khi nói rằng đây là những khoảnh khắc có thể xảy ra trong một mùa giải.

Hai trận hòa 0-0 liên tiếp không ảnh hưởng tới tham vọng vô địch La Liga của Barca, khi vẫn dẫn đầu với 73 điểm, hơn Real chín điểm, khi mùa giải còn chín vòng. Ở vòng tiếp theo, thầy trò Xavi trở về sân nhà Camp Nou tiếp Atletico - CLB đang đứng thứ ba - ngày 23/4.

Đội hình thi đấu Getafe vs Barca

Getafe: Soria, Duarte, Dakonam, Alderete, Suarez (Alvarez 83), Maksimovic (Algobia 76), Milla, Iglesias (Portu 67), Mayoral, Unal (Villar 82), El Haddadi (Alena 76).

Barca: Ter Stegen, Kounde, Araujo, Roberto (Garcia 18), Alba (Torres 68), Gavi, Busquets, Kessie (Fati 68), Raphinha (Torre 88), Balde, Lewandowski.

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X