Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hủy diệt đội hạng dưới, Barca vào tứ kết Copa del Rey

Thứ Sáu 20/01/2023 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bộ đôi Franck Kessie và Robert Lewandowski đã toả sáng rực rỡ ở trận Barcelona đại thắng đội hạng dưới Ceuta tại vòng 1/8 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2022/23

Sau khi hạ Real Madrid với tỷ số 3-1 để vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, thầy trò HLV Xavi Hernandez có chuyến làm khách tới sân AD Ceuta thuộc vòng 16 đội Copa del Rey (Cúp Nhà vua - PV). Trước đội bóng hạng ba Tây Ban Nha, CLB xứ Catalonia không gặp nhiều khó khăn để phô diễn sức mạnh.

Tuy nhiên phải chờ tới phút 41, Barca mới có bàn mở tỷ số do công của Raphinha. Đó là nỗ lực cá nhân của cựu sao Leeds United. Nhận bóng bên ngoài vùng cấm, tiền đạo người Brazil có cú dứt điểm chân trái hiểm hóc, tung lưới đội chủ nhà.

230120_060438_359
Barca dễ dàng có thắng lợi hủy diệt

Sau giờ nghỉ, CLB chủ sân Camp Nou tăng tốc mạnh mẽ. Phút 50, Robert Lewandowski có bàn nhân đôi cách biệt. Từ một pha chuyền hỏng của hậu vệ AD Ceuta, Frenkie Kessie cướp bóng và căng ngang để Lewandowski dễ dàng đệm bóng ghi bàn.

Phút 70, nhận đường chuyền của Alba, Ansu Fati (vào thay Ferran Torres) đi bóng loại bỏ 1 hậu vệ Ceuta trước khi đặt lòng nâng tỉ số lên 3-0. 7 phút sau bàn thắng của Fati, Kessie đánh dấu 1 ngày thi đấu xuất sắc nhất của mình tại Barca bằng cú đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0 sau cú tạt của Raphinha. Kessie ghi 1 bàn và có cú đúp kiến tạo ở trận này

Một trong những sự kiện đáng chú ý nhất sau bàn thắng của Kessie là việc HLV Xavi đưa tài năng trẻ Ángel Alarcon vào thay người ở phút 80. Đây là trận ra mắt Barca của tiền đạo 18 tuổi người Tây Ban Nha. Phút 90, từ đường chuyền của Eric Garcia, Lewy lắc người loại bỏ 1 hậu vệ Ceuta trước khi đặt lòng ấn định chiến thắng 5-0 cho Barca, đồng thời hoàn tất cú đúp cho riêng mình

Đây là trận bất bại thứ 10 liên tiếp của Barca trên mọi đấu trường. Trận thua cuối cùng của họ là trước Bayern Munich ở vòng bảng Champions League vào ngày 27/10 năm ngoái.

Trước đó, Barca xuất sắc đánh bại Real với tỷ số 3-1 để lên ngôi ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Tại La Liga, thầy trò HLV Xavi cũng vượt qua Atletico Madrid với tỷ số 1-0. Hiện tại, "Blauranga" đang chiếm đỉnh bảng La Liga khi tạo khoảng cách 3 điểm so với "Los Blancos".

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X