Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Bellingham lập công cho Real Madrid ngay trận đấu ra mắt La Liga

Chủ Nhật 13/08/2023 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ tân binh 142 triệu USD Jude Bellingham lập siêu phẩm vô-lê giúp Real thắng 2-0 trên sân Bilbao ở vòng 1 La Liga mùa 2023-2024.

Kết quả chung cuộc Bilbao vs Real Madrid (0-2)

Ghi bàn: Rodrygo (28'), Bellingham (36')

Phút 36 trận đấu trên sân San Mames, David Alaba đá phạt góc về cột xa để Bellingham bắt vô-lê đưa bóng đập đất về góc cao, vượt ngoài tầm với của thủ môn chủ nhà Unai Simon. Với 20 tuổi 44 ngày, Bellingham là cầu thủ trẻ thứ ba ghi bàn cho Real trong trận ra mắt La Liga ở thế kỷ 21, sau Rodrygo ở trận gặp Osasuna năm 2019 (18 tuổi 259 ngày) và Camavinga ở trận gặp Celta Vigo năm 2021 (18 tuổi 306 ngày).

real madrid 1
Bellingham ấn định tỷ số bằng cú volley đẹp mắt

Trong số các tân binh của Real hè này, Bellingham - tiền vệ được tuyển mộ với phí chuyển nhượng 110 triệu USD cùng 32 triệu USD phụ phí tùy thuộc vào thành tích từ Dortmund - nhận nhiều kỳ vọng nhất. Mùa trước, tiền vệ người Anh góp 14 bàn và bảy pha kiến tạo cho Dortmund, được bầu là Cầu thủ hay nhất Bundesliga. Siêu phẩm vào lưới Bilbao bước đầu cho thấy bản lĩnh của Bellingham và cho thấy niềm tin mà Real đặt vào tân binh này đã được đền đáp xứng đáng.

Tám phút trước tuyệt phẩm của Bellingham, Real đã cụ thể hóa sức mạnh vượt trội bằng bàn mở tỷ số nhờ công Rodrgyo. Dani Carvajal chuyền vào khu vực 16m50 để tiền đạo Brazil nhận bóng thoải mái rồi dứt điểm căng về góc gần hạ Simon. Tính cả ba trận cuối mùa trước, Rodrygo đã ghi bốn bàn trong bốn trận gần nhất tại La Liga, nhiều hơn một bàn so với 27 trận trước đó của anh tại giải.

Việc dẫn 2-0 chỉ sau 38 phút thi đấu cụ thể hóa sức mạnh và sự vượt trội của Real trong trận ra quân La Liga, bất chấp nhưng lo ngại về nhân sự sau khi tiền đạo đội trưởng Karim Benzema rời đi và thủ môn số một Thibaut Courtois có thể nghỉ tới hết mùa vì chấn thương đầu gối.

Rodrygo-2-jpeg-9825-1691880279
Rodrygo (áo trắng) trong pha dứt điểm mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 26

Real cầm bóng 54%, dứt điểm nhiều gấp đôi (14 - 7) và dứt điểm trúng hướng cầu môn nhiều gấp tám (8 - 1) phía chủ nhà. Họ lẽ ra còn có thể thắng đậm hơn nếu Bellingham, Rodrygo, Vinicius, Valverde hay Modric chắt chiu cơ hội trong hiệp hai. Dù vậy, kết quả 2-0 là đủ để đội bóng hoàng gia khởi đầu La Liga thuận lợi. Họ sẽ đá trận tiếp theo gặp Almeria tối 19/8.

Chiến thắng tại San Mames cũng cho thấy Real bắt đầu chuyển giao thế hệ khi bộ đôi tiền vệ kỳ cựu Toni Kroos và Luka Modric chỉ xuất phát trên ghế dự bị. HLV Ancelotti sử dụng tuyến giữa hình kim cương với bộ tứ Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni, Federico Valverde trong đó Bellingham đá cao nhất. Hàng công là cặp tiền đạo Brazil Vinicius - Rodrygo.

Vết gợn duy nhất trong chiến thắng này của Real là việc Eder Militao chấn thương. Trong pha đuổi theo Oihan Sancet ở phút 48, trung vệ Brazil trượt ngã và hét lên trong đau đớn. Anh thậm chí bật khóc khi rời sân nhường chỗ cho Antonio Rudiger.

Đội hình thi đấu Bilbao vs Real Madrid

Bilbao: Simon, De Marcos, Paredes, Vivian, Lekue (Albeniz 71), Ruiz de Galarreta, Vesga (Herrera 64), N.Williams (Berenguer 46), Etxebarria (Sancet 46), Muniain (Guruzeta 46), I.Williams.

Real Madrid: Lunin, Carvajal, Militao (Rudiger 50), Garcia, Alaba, Valverde, Tchouameni, Camavinga (Kroos 71), Bellingham, Rodrygo (Joselu 80), Vinicius (Modric 80).

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2023/24 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X