Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận thứ 10 liên tiếp, Barca bỏ xa "đại kình địch" ở La Liga

Thứ Hai 06/02/2023 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu Barca vs Sevilla, đội chủ nhà đã thi đấu bùng nổ trong hiệp 2 để có chiến thắng 3-0 qua đó bỏ xa Real với khoảng cách 8 điểm trong cuộc đua vô địch.

Kết quả chung cuộc Barca vs Sevilla (3-0)

Ghi bàn: Alba (58'), Gavi (70'), Raphinha (79)

Đây là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Barca trên mọi đấu trường, chuỗi trận kéo dài từ đầu năm 2023. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Xavi nâng mạch bất bại tại giải VĐQG Tây Ban Nha lên con số 11 trận, đi kèm với đó là khoảng cách tăng lên 8 điểm với đội đứng thứ 2 Real Madrid mà đã chơi không tốt thời gian qua, gần nhất là thất bại 0-1 trước Mallorca ở trận đá sớm vòng này.

Chơi trên sân nhà, không khó để Barca áp đặt thế trận. Nhưng tới phút 17, họ mới tung ra pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Gavi chuyền bóng, đặt Robert Lewandowski vào thế đối mặt thủ thành Bono nhưng tiền đạo Ba Lan không thể chiến thắng khi góc sút tương đối hẹp. Ngay pha phạt góc tiếp theo, Ronald Araujo đánh đầu chệch cột trong gang tấc.

va_1
Sau trận thua Real hồi tháng 10 năm ngoái, Barca bất bại tại La Liga (10 thắng, 1 hòa).

Sevilla cần những đầu ngón tay của Bono để tránh thua sau pha nã đại bác từ ngoài vòng cấm của Lewandowski. Không còn hình ảnh của một trong những thế lực tại La Liga khi đội khách kết thúc hiệp một với vỏn vẹn 34% thời lượng kiểm soát bóng. Họ cũng chỉ tung ra một pha dứt điểm khi Pape Alassane Gueye kết thúc một pha phản công bằng cú sút hú họa.

Tất nhiên, ngăn Barca ghi bàn trong hiệp một là thành công của Sevilla. Nhưng thầy trò Jorge Sampaoli không đứng vững quá lâu sau giờ nghỉ. Những pha dâng cao tấn công của Jordi Alba xuất hiện thường xuyên hơn. Khi đồng đội không thể tận dụng những đường chuyền của mình, đích thân thủ quân Barca mở tỷ số sau đường chuyền của Franck Kessie.

Alba vô cùng phấn khích sau pha lập công đầu tiên của anh mùa này. Bàn thắng là biểu trưng cho lối đá của Barca khi đến sau 17 đường chuyền liên tiếp từ sân nhà, chỉ kém bàn của Ferran Torres ở trận gặp Athletic Bilbao vào tháng 10/2022 (20) mùa này.

Cởi bỏ áp lực tâm lý, Barca chỉ cần hơn 10 phút để nhân đôi cách biệt. Raphinha nhảy múa trong vòng cấm rồi căng ngang để Gavi dứt điểm dễ dàng ở cột xa. Trong tình thế Sevilla buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ, khả năng di chuyển phá bẫy việt vị và tốc độ của Raphinha trở thành vũ khí sắc bén của đội chủ nhà.

Tiền đạo Brazil bỏ lỡ cơ hội điền tên mình lên bảng tỷ số với cú sút vọt xà khiến Xavi tiếc nuối. Nhưng 10 phút trước khi hết giờ, Raphinha đệm cận thành sau đường căng ngang của Alba để ấn định tỷ số trận đấu. Trong năm 2023, không cầu thủ nào tham gia trực tiếp vào các bàn thắng tại La Liga nhiều như Raphinha với bốn bàn, bốn kiến tạo.

Điều kiến CĐV Barca nuối tiếc đôi chút có lẽ là chấn thương của Sergio Busquets ở đầu trận và việc Lewandowski không thể ghi bàn dù sở hữu nhiều cơ hội. Tiền đạo Ba Lan sẽ có cơ hội làm điều đó khi Barca làm khách trên sân Villarreal ở vòng tiếp theo vào tối 12/2.

Đội hình thi đấu Barca vs Sevilla

  • Barca: Ter Stegen, Alba (Balde 83'), Araujo (Alonso 80'), Christensen, Kounde, Busquets (Kessie 8'), De Jong, Pedri, Gavi (Fati 80'), Raphinha (Ferran Torres 84'), Lewandowski
  • Sevilla: Bounou, Acuna (Ocampos 65'), Bade, Gudelj, Rekik, Montiel, Oliver Torres (Bryan Gil 46'), Gueye (Fernando 83'), Rakitic, Jordan, El Nesyri (Lamela 46')

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X