Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca thắng nhọc trong thế hơn người

Thứ Tư 03/05/2023 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hạ Osasuna 1-0 ở vòng 33, thầy trò HLV Xavi nâng khoảng cách với Real Madrid lên 14 điểm trước năm vòng cuối tại La Liga.

Kết quả chung cuộc Barca vs Osasuna (1-0)

Ghi bàn: Alba (85')

Thẻ đỏ: Herrando (Osasuna, 27')

Barca sớm nắm thế chủ động trong trận đấu trên sân Camp Nou tối 2/5. Khoảng nửa hiệp một, họ đáng ra có thể mở tỷ số nếu Pedri tận dụng tốt cơ hội, trong đó có cú đệm bóng chệch khung thành gang tấc từ quả tạt như đặt của Alejandro Balde.

Từ phút 27, Barca còn được chơi hơn người. Do phạm lỗi trong tình huống Pedri băng xuống đối mặt thủ môn Aitor Fernandez, trung vệ Jorge Herrando phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

New-Project-4-1835-1683065580
Jordi Alba (phải) mừng bàn cùng đồng đội trong trận Barca - Osasuna

Lợi thế quân số giúp Barca tiếp tục ép sân. Nhưng trong ngày kém duyên, cơ hội cứ đến rồi đi với Robert Lewandowski và đồng đội. Phút 55, Frenkie De Jong bỏ lỡ pha kiến tạo của Pedri khi băng xuống trống trải rồi vô lê vào tay thủ môn Fernandez. Phút 61, Ousmane Dembele cũng sút chệch khung thành Osasuna trong gang tấc.

Phút 70, sau khi đảo bóng qua hai hậu vệ Osasuna, Lewandowski cũng sút trúng tay thủ môn Fernandez. Bốn phút sau đó, anh đưa bóng vào lưới đội khách, nhưng không được công nhận. VAR bắt lỗi việt vị đối với Ferran Torres. Thành tích của Lewandowski mùa này vẫn dừng ở con số 19 bàn sau 33 vòng La Liga.

Việc mất người khiến các đợt tấn công của Osasuna ít lại càng ít. Đội khách tập trung sút xa, nhưng thường đưa bóng chệch cột hoặc vào tay thủ môn Ter Stegen.

Kiên trì ép sân, rốt cuộc Barca cũng thành công. Phút 85, Lewandowski tạt vào vòng cấm để De Jong đánh đầu kiến tạo cho Jordi Alba. Hậu vệ trái đội trưởng vô lê bật thủ môn Fernandez đưa bóng vào khung thành.

Barca có thể đã thắng đậm hơn nếu triệt để tận dụng các cơ hội, trong trận đấu họ tung ra 21 cú dứt điểm - nhiều hơn ba lần so với đội khách. Phút 90+3, họ tạo ra cơ hội năm đánh ba, nhưng Ansu Fati cứa lòng chệch cột. Cầu thủ mang áo số 10 của Barca mới chỉ có bốn bàn trong 31 trận La Liga và bảy bàn trong 46 trận trên mọi đấu trường mùa này.

Trận thắng Osasuna giúp Barca nâng số điểm lên 82. Do Real thua Sociedad 0-2 trong trận cùng vòng, Barca nâng khoảng cách lên 14 điểm. Nếu thắng trên sân đối thủ cùng thành phố Espanyol vào ngày 14/5, thầy trò Xavi sẽ vô địch La Liga sớm bốn vòng.

Osasuna xếp thứ chín với 44 điểm. Với việc hơn nhóm nguy hiểm 13 điểm, đội bóng của HLV Jagoba Arrasate đã trụ hạng. Ngày 6/5, họ có thể giành danh hiệu nếu thắng Real trong trận chung kết Cup Nhà vua.

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X