Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Barca lại được "thần đồng" giải cứu

Thứ Bảy 09/03/2024 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lamine Yamal ghi tuyệt phẩm cứa lòng từ xa giúp Barca thắng đội khách Mallorca 1-0 ở vòng 28 La Liga.

Kết quả chung cuộc Barca vs Mallorca (1-0)

Ghi bàn: Lamine Yamal (73')

Phút 73, Yamal nhận bóng ở bên phải ở cự ly khoảng 20 m, khi cấm địa kín người. Anh nhanh chân cứa lòng chân trái về góc xa tầm cao, không cho thủ môn Predrag Rajkovic cơ hội nào để cản phá. Bàn thắng này giúp Barca tạm thời vượt mặt Girona để vươn lên thứ 2 trên BXH với 61 điểm và gây áp lực lớn cho đội đầu bảng Real Madrid khi chỉ còn kém 5 điểm. Ngoài ra, đây cũng là cú hích cần thiết trước màn tái đấu Napoli ở lượt về vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần tới.

yamal-jpeg-6788-1709942475
Yamal ăn mừng bàn thắng duy nhất ghi cho Barca

Yamal sinh năm 2007, vẫn chưa đến sinh nhật tuổi 17, nhưng đã ghi sáu bàn trong 38 trận cho Barca, chưa kể hai bàn trong bốn trận ở đội tuyển Tây Ban Nha. Anh đang giữ nhiều kỷ lục như cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Barca, ghi bàn ở La Liga, ghi bàn ở đội tuyển Tây Ban Nha, hay chơi ở vòng knock-out Champions League.

Bàn thắng của Yamal tối 8/3 được HLV đội khách ví anh như Lionel Messi. Ông Javier Aguirre nói rằng ông từng xem Messi chơi ở đội trẻ và thấy anh như một chú chuột, không ngừng luồn lách và ghi bàn. "Yamal cũng là một chú chuột như thế", HLV Mallorca nói.

Tuy nhiên, HLV Xavi Hernandez cho rằng so sánh Yamal với Messi không tốt cho cầu thủ trẻ này. "Đúng là Yamal có chút khoảnh khắc giống như Messi, nhưng so sánh hai cầu thủ này có phần bất công cho Yamal", HLV Barca nói. "Không nên so sánh bất cứ ai với Messi, vì cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất lịch sử".

Barca đã có thể thắng từ sớm hơn nếu tận dụng thành công tình huống được hưởng 11m ở hiệp 1.  Raphinha bị phạm lỗi trong khu cấm địa và Blaugrana được thổi phạt đền sau khi VAR vào cuộc. Với việc tiền đạo kỳ cựu Robert Lewandowski ngồi trên băng ghế dự bị, tiền vệ Ilkay Gundogan là người thực hiện cú sút 11m. Tuy nhiên, thủ môn Predrag Rajkovic của đội khách đã bắt bài cầu thủ người Đức và cản phá thành công.

Dẫu sao bàn của Yamal cũng đủ để Barca giành ba điểm, nâng mạch bất bại lên tám trận trên mọi đấu trường. Họ cũng không đón thêm ca chấn thương nào dù Raphinha phải rời sân ngay trong hiệp một. "Những cầu thủ chơi trận gặp Mallorca đều có thể đá lượt về vòng 1/8 Champions League với Napoli", Xavi nói.

Đội hình thi đấu Barca vs Mallorca

Barca: Ter Stegen, Kounde, Cubarsi, Martinez, Cancelo, Raphinha (Fermín López 37'), Christensen, Gundogan (Romeu 87'), Yamal, Guiu (Lewandowski 61'), Felix (Vitor Roque 62').

Mallorca: Rajkovic, Gonzalez, Nastasic, Raillo, Copete (Radonjic 82'), Lato (Jaume Costa 71'), Darder (Antonio Sánchez 71'), Costa, Morlanes (Rodríguez 61'), Larin (Prats 82'), Muriqi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X