Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski ghi bàn duy nhất, Barca duy trì mạch toàn thắng

Thứ Năm 26/09/2024 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca bảo vệ thành tích hoàn hảo đầu mùa La Liga bằng trận thắng Getafe 1-0.

Kết quả chung cuộc Barca vs Getafe (1-0)

Ghi bàn: Lewandowski (19')

Trên sân Montjuic tối 25/9, Getafe khởi đầu tốt hơn đội chủ nhà. Ngay phút thứ tám, Carles Perez đánh đầu từ năm mét vào tay thủ môn Inaki Pena. Nếu bóng đi chệch vài cm, người bắt thay Ter Stegen có thể đã không đón được và Barca phải chịu bàn thua. Tuy nhiên, đó là tình huống gây chú ý duy nhất của đội khách đến từ Madrid.

Thời gian còn lại của trận đấu, Barca hoàn toàn chiếm ưu thế. Đội bóng của HLV Hansi Flick thường luân chuyển bóng nhanh sang hai cánh cho Lamine Yamal và đội trưởng Raphinha. Từ đây, bóng được tạt vào vòng cấm, chọc khe cho Robert Lewandowski, hoặc chồng cánh cho hậu vệ Jules Kounde, Alejandro Balde và các tiền vệ lao xuống.

lewan3-3809-1727305168
Lewandowski ghi bàn duy nhất của trận đấu

Phút 19, Barca quyết định trận đấu bằng một pha tấn công đơn giản. Yamal chồng cánh cho Kounde lao xuống biên phải tạt vào trong. Thủ môn David Soria bắt không dính quả tạt, tạo điều kiện cho Lewandowski đệm bóng tung lưới Getafe.

Những phút tiếp theo, Yamal tiếp tục tỏa sáng với vai trò "trái tim" trong lối chơi của Barca. Tài năng 17 tuổi trình diễn các pha rê dắt, chạy cắt mặt, tạt cánh, chuyền điểm rơi và dứt điểm uy hiếp khung thành Getafe. Phút 31, nếu Lewandowski không rơi vào thế việt vị trong tình huống thứ hai đưa bóng vào lưới Soria, Yamal có thể đã có một pha kiến tạo.

Hiệp hai tiếp tục là một hiệp đấu của cầu thủ trẻ hay nhất Euro 2024. Phút 59, Yamal suýt tái hiện bàn vào lưới Pháp ở bán kết Euro, với cú cứa lòng buộc Soria phải đẩy bóng qua xà trong gang tấc. 12 phút sau đó, tiền đạo 17 tuổi lại gây tiếc nuối khi vô lê từ 17 m khiến bóng leo xà ra ngoài.

Raphinha cũng nổi bật trong vai trò thủ lĩnh của Barca. Tiền đạo cánh người Brazil thường xuyên chọc khe, sút phạt trực tiếp và phạt góc kiến tạo cơ hội, hoặc trực tiếp uy hiếp khung thành Getafe. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, hầu hết cơ hội của Barca đều không thành. Trong đó, Lewandowski gây thất vọng với cú sút đối mặt vào chân Soria, còn Eric Garcia sút bồi vọt xà từ năm mét.

Mải mê tấn công, Barca suýt phải trả giá ở phút 90+4. Getafe phản công bên cánh phải và tạt thuận lợi vào vòng cấm. Borja Mayoral, cựu tiền đạo của Real băng vào trống trải, nhưng sút hụt bóng.

Barca thắng cả bảy trận đầu mùa La Liga 2024-2025. Đội bóng của HLV Flick tiếp tục dẫn đầu, với 21 điểm, hơn đương kim vô địch Real bốn điểm. Bilbao đang xếp thứ ba, nhưng kém Barca tám điểm.

Đội hình ra sân Barca vs Getafe

Barca: Pena, Kounde, Cubarsi, Martinez, Balde, Casado, Eric Garcia, Yamal, Raphinha, Pablo Torre, Lewandowski.

Getafe: Soria, Iglesias, Djene, Berrocal, Alderete, Yellu, Pérez, Alena, Milla, Uche, Sola.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định bóng đá Valladolid vs Mallorca 02h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Nhận định bóng đá Valladolid vs Mallorca 02h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Nhận định bóng đá Valladolid vs Mallorca 02h00 ngày 28/9 (La Liga 2024/25)

Mallorca sẽ hướng tới việc duy trì phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay khi hành quân đến sân Jose Zorrilla của Real Valladolid. Hiện tại, Mallorca đang là một điểm nhấn ở La Liga mùa này khi thể hiện phong độ ấn tượng và giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Xem thêm
top-arrow
X