Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc Celta, Barca đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid

Thứ Hai 10/10/2022 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng 10/10 (giờ Hà Nội), Barca thắng Celta Vigo 1-0 trên sân nhà để trở lại ngôi đầu La Liga.

Kết quả chung cuộc Barca vs Celta Vigo (1-0)

Ghi bàn: Pedri 17'

Barcelona cho thấy hai bộ mặt trái ngược trong hai hiệp đấu. 45 phút đầu, đoàn quân của HLV Xavi tạo thế trận áp đảo với hàng loạt cơ hội ngon ăn. Chỉ sau khoảng 10 phút bóng lăn, lần lượt Raphinha, Lewandowski, Ferran Torres thay nhau bắn phá khung thành Celta Vigo, nhưng không thể thắng thủ môn Marchesin.

Nỗ lực gây sức ép của chủ nhà được đền đáp ở phút 17. Trung vệ Unai Nunez xử lý lỗi sau pha căng ngang của Gavi. Pedri chớp thời cơ dứt điểm cận thành mở tỷ số. Trong phần còn lại của hiệp một, Barca thực hiện thêm 7 cú sút, nhưng không lần nào bóng đi trúng đích.

Fepv6mGWIAMJyoq
Pedri ghi bàn duy nhất của trận đấu

Sang đến hiệp hai, CLB chủ sân Camp Nou đánh mất sự chủ động vào tay đối thủ. Celta Vigo vùng lên mạnh mẽ và thực hiện đến 8 pha dứt điểm, con số gấp 4 lần so với Barca.

Hàng thủ chắp vá với Gerard Pique, Marcos Alonso gặp khó trước tốc độ của hàng công đội khách. Khoảng 15 phút cuối, chủ nhà thậm chí còn phải phòng ngự co cụm. Nếu không có tài năng của Ter Stegen cộng với chút may mắn, mành lưới "Blaugrana" đã rung lên sau những pha dứt điểm của Oscar Rodriguez hay Iago Aspas.

Celta có một lần đưa được bóng vào lưới chủ nhà ở phút 68. Jorgen Strand Larsen ăn mừng cuồng nhiệt, nhưng sớm thất vọng khi thấy trọng tài thông báo lỗi việt vị.

Sau chuỗi trận thăng hoa, Lewandowski đã tịt ngòi. Ngoại trừ pha đánh đầu ở phút 12, dấu ấn của cựu tiền đạo Bayern ở mặt trận tấn công là quá nhạt nhòa.

Barca thắng chật vật, nhưng chừng đó là đủ để giành lại ngôi đầu từ tay Real Madrid. Đội bóng xứ Catalonia có cùng 22 điểm với kình địch, nhưng xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn (+19 so với +12). Siêu kinh điển lượt đi mùa này sẽ diễn ra vào ngày 16/10.

Đội hình xuất phát của Barca vs Celta Vigo

  • Barcelona: Ter Stegen, Pique, Jordi Alba, Marcos Alonso, Balde, Busquets, Pedri, Gavi, Torres, Raphinha, Lewandowski
  • Celta Vigo: Marchesin, Hugo Mallo, Unai Nunez, Aidoo, Galan, Cervi, Oscar, Beltran, Veiga, Aspas, Larsen

Kết quả - BXH La Liga 2022/23 hôm nay


 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X