Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca nhọc nhằn giành thắng lợi đầu tiên ở La Liga 2023/24

Thứ Hai 21/08/2023 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca thắng Cadiz 2-0 ở vòng hai La Liga hôm 20/8, nhờ hai bàn thắng đến sau phút 80.

Kết quả chung cuộc Barca vs Cadiz (2-0)

Ghi bàn: Pedri (82'); Ferran Torres (90+4')

50 năm qua, Barca chưa từng khởi đầu La Liga với hai trận tịt ngòi liên tiếp. Đội bóng xứ Catalunya suýt tạo ra cột mốc buồn, khi hòa Getafe 0-0 ở vòng một rồi bất lực trong 80 phút đầu trận gặp Cadiz. Phải nhờ các bàn thắng của Pedri và Ferran Torres ở cuối trận, chủ nhà mới có ba điểm đầu tay trong mùa giải mới.

Mọi thứ đáng ra không vất vả đến vậy với Barca, nếu thủ môn Jeremias Ledesma không chơi xuất thần. Người gác đền của Cadiz có tới tám pha cản phá cả trận, từ chối nhiều cơ hội mười mươi của chủ nhà. Một trong số đó là pha cứu thua cú cứa lòng của Lamine Yamal bên phía Barca.

Barcelona-players-celebrating-7115-4108-1692569805
Các cầu thủ Barca ăn mừng sau bàn khai thông bế tắc của Pedri

Bên cạnh việc Frenkie De Jong được xếp đá như một trung vệ, sự xuất hiện của Yamal ở vị trí tiền đạo phải là điểm nhấn trong đội hình Barca. Thần đồng 16 tuổi chơi nổi bật, nhiều lần phối hợp tốt cùng Jules Kounde ở cánh phải để làm khổ hàng thủ Cadiz.

Do sân Camp Nou cải tạo, Barca tiếp Cadiz trên sân Montjuic Olympic. Không khí trận đấu không sôi động như các trận sân nhà thường lệ của Barca, khi chỉ có hơn 39.000 người dự khán. Barca tạo nhiều cơ hội ở hiệp đầu, nhưng cũng suýt bị thủng lưới bởi đối thủ chỉ ghi được 11 bàn sân khách mùa trước. Sự xuất sắc của thủ môn hai đội khiến hiệp một không có bàn nào.

Dứt điểm tới 23 lần cả trận, Barca phải chờ tới phút 82 mới giải toả cơn khô hạn bàn thắng từ đầu mùa. Sau pha chọc khe của Ilkay Gundogan, Pedri lạnh lùng băng xuống dứt điểm nhanh hạ gục Ledesma.

Không còn gì để mất, Cadiz dâng cao tấn công và để lộ nhiều khoảng trống ở sân nhà. Barca nhờ đó ghi thêm một bàn ở phút bù thứ tư. Robert Lewandowski kiến tạo để cầu thủ vào sân thay người Ferran Torres lập công ấn định tỷ số 2-0.

Chiến thắng giúp đội ĐKVĐ vươn lên xếp thứ năm trên bảng thứ bậc La Liga, với bốn điểm qua hai vòng, kém đỉnh bảng Real hai điểm. Cadiz xếp ở vị trí thứ 11, với ba điểm.

Đội hình thi đấu Barca vs Cadiz

Barca: Ter Stegen, Kounde, De Jong, Christensen (Garcia 79'), Balde (Fati 69'), Gundogan, Romeu (Roberto 79'), Gavi (Abde 68'), Yamal (Torres 85'), Lewandowski, Pedri

Cadiz: Ledesma, Carcelen, Luis Hernandez, Fali, Javier Hernandez, Alejo (Machis 68'), Alcaraz, Emeterio (Sobrino 68'), Ramos (Negredo 86'), Alex (Osmajic 86'), Marti (Mari 86')

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2023/24 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X