Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Atletico, Barca vươn lên bám sát Real Madrid

Thứ Hai 18/03/2024 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Robert Lewandowski ghi dấu giày vào ba bàn, giúp Barca hạ chủ nhà Atletico Madrid 3-0 ở vòng 29, rút cách biệt với Real xuống còn 8 điểm.

Kết quả chung cuộc Atletico Madrid vs Barca (0-3)

Ghi bàn: Felix (38'), Lewandowski (47'), Fermin Lopez (65')

Thẻ đỏ: Molina (Atletico Madrid, 90'+2)

Barca chưa từ bỏ tham vọng bảo vệ chức vô địch La Liga, với màn trình diễn ấn tượng trước đối thủ khó chịu Atletico. Tiền đạo Lewandowski nổi bật hơn cả khi anh ghi bàn và kiến tạo hai lần trong trận đấu. Đội khách chỉ có một vết gợn là chiếc thẻ đỏ cho HLV Xavi Hernandez cuối hiệp một. Chứng kiến màn trình diễn của đội khách, báo Marca bình luận: "Barca chưa hề giương cờ trắng".

Lewandowski căng ngang từ bên trái để Joao Felix đệm về góc xa mở tỷ số cho Barca ở phút 38. Ai cũng biết Felix đang là cầu thủ được Atletico cho mượn tại Barca. Chính vì thế, anh đã không ăn mừng sau khi ghi bàn. Hiệp 1 khép lại với việc HLV Xavi Hernandez bên phía Barca phải nhận thẻ đỏ sau tình huống phản ứng thái quá bên ngoài đường biên.

gettyimages-2092300122-612x612
Barca có thắng lợi tưng bừng để vươn lên chiếm vị trí thứ 2 trên BXH

Dù vậy, Barca vẫn ghi thêm bàn ngay đầu hiệp hai khi Raphina chọc khe cho Lewandowski sút chìm chéo góc. Bị dẫn 2 bàn, Atletico không còn gì để mất và đã dồn tất cả quân số dâng lên tấn công. Nhưng không những không ghi được bàn thắng mà họ còn bị thủng lưới thêm. Phút 65, trung phong người Ba Lan còn tạt bóng như đặt từ bên phải cho Fermin Lopez đánh đầu ấn định thắng lợi 3-0.

Lewandowski nhận 9,38 điểm từ thống kê Whoscored, màn trình diễn tốt nhất của anh kể từ đầu mùa. Tiền đạo 36 tuổi dần lấy lại phong độ cao nhất, trước khi Barca gặp PSG tại tứ kết Champions League. "Vài tuần qua, chúng tôi thay đổi cách tập luyện một chút, tăng thêm cường độ chơi bóng", Lewandowski nói sau trận. "Nếu chơi đơn giản hơn, chúng tôi sẽ làm tốt hơn".

Lần đầu kể từ tháng 9/2023, Barca kết thúc một vòng đấu La Liga ở vị trí thứ hai, khi họ vượt qua "hiện tượng" Girona trên bảng điểm sau vòng 29. Trong khi, Atletico nhận thất bại thứ hai liên tiếp ở La Liga, bị Athletic Bilbao đẩy xuống thứ năm.

Đoàn quân của Diego Simeone có dấu hiệu hụt hơi do vừa phải chơi 120 phút trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Inter, khi họ đi tiếp ở loạt đá luân lưu. Tuy nhiên, vị trí thứ năm hiện tại nhiều khả năng cũng đủ để Atletico tiếp tục dự Champions League mùa sau, khi giải đấu mở rộng từ 32 lên 36 đội.

Đội hình thi đấu Atletico Madrid vs Barca

Atletico: Oblak, Savic, Witsel, Reinildo, Molina, Llorente (Koke 58'), Barrios, De Paul (Saul 66'), Lino (Griezmann 46'), Morata (Depay 46'), Rodrigo Riquelme (Ángel Correa 58')

Barca: Ter Stegen, Hector Fort (Casado 82'), Cubarsi, Araujo, Kounde, Sergi Roberto (Romeu 77'), Fermin Lopez (Inigo Martinez 82'), Gundogan, Felix (Vitor Roque 77'), Raphinha (Yamal 61), Lewandowski

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X