Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Bellingham lại tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng của Real Madrid

Chủ Nhật 20/08/2023 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Jude Bellingham lập cú đúp trong trận thắng ngược 3-1 trên sân Almeria ở La Liga, vượt thành tích ghi bàn trong hai trận đầu của Cristiano Ronaldo cho Real.

Kết quả chung cuộc Almeria vs Real Madrid (1-3)

Ghi bàn: Arribas (3') - Bellingham (19', 60'); Vinicius Junior (73')

Ở trận ra quân ngày 12/8, Bellingham chào sân La Liga bằng cú vô-lê đập đất về góc cao, góp phần giúp Real thắng 2-0 trên sân Bilbao. Hôm qua 19/8, tân binh người Anh tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét, đóng vai trò quyết định trong màn ngược dòng của đội đương kim Á quân trên sân Mediterraneo.

Bellingham ghi bàn đầu tiên từ tình huống lập bập ở vòng cấm phút 19. Từ quả tạt của Dani Carvajal, Federico Valverde đánh đầu chạm Bellingham và một cầu thủ Almeria bật ngược lại. Tiền vệ Anh nhanh chân đệm lòng chéo góc khiến thủ thành Luis Maximiano không kịp phản ứng.

Bell-1-jpeg-1780-1692487136
Bellingham ghi 3 bàn chỉ sau 2 trận chính thức đầu tiên khoác áo Real Madrid

Với 20 tuổi 51 ngày, Bellingham là cầu thủ trẻ thứ hai lập công trong cả hai trận đầu tại La Liga ở thế kỷ 21, sau tiền vệ Tây Ban Nha Markel Susaeta năm 2007 (19 tuổi 275 ngày).

Phút 60, Bellingham hoàn tất cú đúp với pha đánh đầu ngược từ quả tạt của Toni Kroos. Với ba bàn qua hai trận, tiền vệ Anh vượt thành tích làm bàn của Ronaldo trong hai trận đầu khoác áo Real. Mùa 2009-2010, tiền đạo Bồ Đào Nha góp một bàn trong trận mở màn thắng Deportivo 3-2 trên sân nhà và một bàn trong trận kế tiếp thắng 3-0 trên sân Espanyol.

Hôm qua, sau khi lập cú đúp, Bellingham còn kiến tạo để Vinicius lập công. Phút 73, Bellingham chuyền một chạm để tiền đạo Brazil dứt điểm trong vòng cấm về góc xa, ngoài tầm cản phá của thủ thành Luis Maximiano, ghi bàn đầu tiên tại La Liga mùa này. Nhờ đó, Bellingham thành cầu thủ thứ ba góp dấu giày vào bốn bàn trong hai trận La Liga đầu tiên ở thế kỷ 21, sau Wesley Sneijder hồi tháng 8/2007 và Mounir El Hamdaoui hồi tháng 9/2013.

Trong số các tân binh của Real hè này, Bellingham - có phí chuyển nhượng 110 triệu USD từ Dortmund - nhận nhiều kỳ vọng nhất. Mùa trước, tiền vệ người Anh góp 14 bàn và bảy pha kiến tạo cho Dortmund, được bầu là Cầu thủ hay nhất Bundesliga. Ba bàn cùng vị trí số một ở cuộc đua phá lưới cùng hai trận toàn thắng cùng Real ở La Liga phần nào cho thấy Bellingham xứng đáng với kỳ vọng đó.

"Tôi giỏi gấp mười lần so với chính mình mùa trước", Bellingham nói sau trận. "Trình độ ở đây rất cao, tôi giống như một miếng bọt biển hấp thụ tất cả. Đó là lý do tôi đang thi đấu tốt, nhưng phải tiếp tục cải thiện và đóng góp cho đội. Tôi rất vui khi ghi bàn, nhưng quan trọng hơn là giúp đội thắng".

Phong đội chói sáng của tiền vệ người Anh giúp Real giành trọn ba điểm dù để Almeria vượt lên ngay phút 3 nhờ cú đánh đầu cận thành của Sergio Arribas. Ngoài bàn thua này, Andriy Lunin thi đấu tốt khi cản phá cả bảy cú sút trúng đích còn lại của Almeria. Thủ thành 24 tuổi người Ukraine vẫn được bắt chính dù Real đã tuyển mộ Kepa theo dạng cho mượn từ Chelsea. Ở vòng ba La Liga ngày 25/8, Real tiếp tục làm khách trước Celta.

Đội hình thi đấu Almeria vs Real Madrid

Almeria: Maximiano, Pubill (Pozo 69), Gonzalez, Chumi, Akieme, Robertone (Melero 70), Baba (Marques 90), Arribas (Puigmal 90), Ramazani (Kone 61), Embarba, Suarez

Real Madrid: Lunin, Carvajal, Rudiger, Alaba, Garcia, Tchouameni, Valverde (Vazquez 90), Kroos (Camavinga 72), Bellingham (Joselu 81), Rodrygo (Modric 72), Vinicius (Diaz 90).

Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2023/24 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X