Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kền kền trắng lên ngôi vô địch?

Chủ Nhật 27/04/2008 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Barca đã thua trận và chỉ cần thắng trong trận đấu này Real Madrid sẽ chính thức đăng quang ở mùa giải này. Đây là một chuyện hết sức dễ dàng với kền kền khi họ được chơi trên sân nhà Bernabeu gặp đội khách khá dễ chịu Ath. Bilbao

Ath Bilbao là đội bóng duy nhất ở Tây Ban Nha và cũng dường như là duy nhất ở trong làng bóng đá chuyên nghiệp trên thế giới kiên định với chỉ một mục tiêu: chỉ dùng cầu thủ nội.

 Bilbao chơi rất tốt ở mùa này

Tuy nhiên đừng vì thế mà coi thường Bilbao bởi họ là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất Tây Ban Nha và đặc biệt hơn là chưa bao giờ phải xuống hạng. Mùa giải năm nay, đội bóng xứ Basque là một trong những đội chơi ổn định nhất trong nhóm trung bình khá tại La Liga. Với 46 điểm giành được sau 33 trận, Bilbao đang xếp ở vị trí thứ 8 và chắc chắn đã lại thêm một mùa giải nữa trụ hạng thành công, trong những trận đấu còn lại của mùa giải nếu thi đấu tốt và các đối thủ vấp ngã chưa biết chừng Bilbao còn có thể giành vé tham dự Cup Châu Âu. Thành công của đội bóng gắn liền với tên tuổi của một tiền đạo trẻ đầy triển vọng Llorente. Mới 23 tuổi nhưng anh đang là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bilbao trng mùa bóng này với 9 lần lập công trong 30 lần ra sân. Kết hợp với lão tướng Extreberia, Bilbao có cặp tiền đạo một già một trẻ đầy đe dọa với bất cứ khung thành một đội bóng nào thuộc La Liga. Việc họ vừa giã cho tân vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Valencia tới 5-1 ở lượt đấu trước cho thấy điều đó.

Đang dẫn đầu bảng và gần như nắm chắc chức vô địch trong tay nhưng có thể nói lần lên ngôi này của Real Madrid không thuyết phục cho lắm. Họ chỉ đơn giản là đội phạm ít sai lầm hơn so với những đối thủ khác trong cuộc đua đến ngôi vua ở La Liga chứ không phải là đội có lối chơi thuyết phục hơn. Schuster trong mùa giải đầu tiên đến dẫn dắt Real Madrid đã ngay lập tức có được thành công nhưng một sự thật phải thừa nhận rằng dấu ấn của thiên thần tóc vàng lên Los Blancos là chưa nhiều.

Real Madrid xứng đáng vô địch

Van Nistelrooy đang gặp chấn thương và không thể thi đấu nhưng các cổ động viên sân Bernabeu có thể hoàn toàn yên tâm bởi phong độ chói sáng của Raul. Nhiều người vẫn còn đang thắc mắc rằng tại sao Aragones lại có thể bỏ qua Raul cho Euro 2008 khi anh vẫn còn tỏ ra xuất sắc như vậy. Chúa nhẫn đã thể hiện vai trò thủ lĩnh trên sân và cũng là người thường xuyên có những bàn thắng đưa Kền kền trắng ra khỏi những tình huống khó khăn. Với 17 bàn ở Liga mùa này, Raul đang có một trong những tháng ngày đẹp nhất khi anh chỉ đứng thứ 2 trong danh sách Pichichi.

Real luôn dễ chơi khi gặp đội bóng xứ Basque: Ath Bilbao. Đã 7 lần liên tiếp gặp nhau gần đây nhất đội bóng hoàng gia đều là những người giành chiến thắng trước những người con của vùng đất luôn luôn có xu hướng đòi tự trị.

Một chiến thắng sẽ giúp họ đăng quang sớm mà không cần phải chờ đến kết quả của những trận đấu còn lại. Con đường dẫn đến thành công đã được chỉ dẫn khá rõ ràng và chỉ còn một cửa ải không mấy khó khăn. Sẽ thật đơn giản cho Kền kền trắng để đạt được mục tiêu của mình bất chấp họ vẫn còn quá nhiều vấn đề nội tại cần giải quyết

Đội hình dự kiến

Real Madrid
: Casillas- Ramos, Pepe, Heinze, Marcelo- Gago, Guti, Sneijder, Robben, Raul ,Higuain
Ath.Bilbao: Armando-Iraola, Amorebieta, Gurpegi, Koikili, Martinez, Garmendia, Susaeta, Gabilondo, Extreberia, Llorente

Dự đoán: Real thắng 2-1

Kim Phượng

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X