Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Keita rời Nou Camp vì Thuế thu nhập cá nhân

Thứ Hai 09/07/2012 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Ngay sau khi rời sân Nou Camp, tiền vệ Seidou Keita đã lên tiếng chia sẻ về lý do anh rời Barca và sang Trung Quốc thi đấu cho Đại Liên Aerbin.

Sau 4 năm khoác áo Barca, Seydou Keita đã chính thức nói lời chia tay sân Camp Nou khi mà tiền vệ người Mali xác nhận sẽ không tiếp tục khoác áo Barca trong mùa giải tới. Mặc dù hợp đồng giữa tiền vệ người Mali với sân Camp Nou còn đến 1 năm nữa mới kết thúc nhưng Keita có quyền rời Barca ngay trong mùa Hè này theo dạng chuyển nhượng tự do. Lý do là bởi trong hợp đồng có điều khoản nói rằng nếu Keita không thi đấu đủ 50% tổng số trận ở mùa giải vừa qua của thì ràng buộc giữa hai bên sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2012.

Ngay sau khi chính thức chia tay, Keita đã lên tiếng chia sẻ trước báo giới về nguyên nhân anh ra đi là do “mức thuế thu nhập cá nhân nếu anh tiếp tục ở mùa giải tới”.

Người Catalunya sẽ phải quen dần với việc thiếu vắng Keita
Người Catalunya sẽ phải quen dần với việc thiếu vắng Keita

“Barcelona không thể làm được nhiều điều hơn, cá nhân tôi cũng vậy”, Keita chia sẻ trên Mundo Deportivo, “Nếu không có vấn đề liên quan đến thuế, tôi chắc chắn sẽ tiếp tục ở lại Nou Camp. Tôi nghĩ rằng, định mệnh đã ép tôi phải rời xa nơi này. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến CLB. Họ đã cho tôi rất nhiều điều tốt đẹp”

Keita gia nhập Barca năm 2008 từ Sevilla với giá 14 triệu euro và đã ghi được 22 bàn trong 168 trận chơi cho đội chủ sân Camp Nou. Cùng với Barca, Keita đã đoạt tới 14 danh hiệu trong đó có 3 Liga, 2 Champions League và 2 Cúp nhà Vua. Nếu tiếp tục ở lại Nou Camp, Keita sẽ có năm thi đấu thứ 5. Và theo đó, mức thuế thu nhập cá nhân của anh sẽ là 43% thay vì 24% như lúc đầu.

Keita cũng chia sẻ về trường hợp đội bóng Trung Quốc. Trước đó, Đại Liên Aerbin đã gửi lời đề nghị bản hợp đồng 2 năm đến tiền vệ Mali này, đồng thời sẽ là một bản hợp đồng 14 triệu euro (đã có thuế thua nhập cá nhân). Tuy nhiên, thời điểm đó, Keita vẫn đang cùng Barcelona chinh phục đỉnh cao bóng đá.

“Với cá nhân tôi hay tất cả mọi người, Barcelona là đội bóng xuất sắc nhất Thế giới. Và tôi chắc chắn không muốn ra đi”, vẫn lời Keita.

“Tôi không phải người Tây Ban Nha hay người xứ Catalan. Nhưng tôi đã giành hết sự nghiệp mình vì đội bóng xứ Catalan. Tôi sẽ luôn giữ hình ảnh của Barcelona trong trái tim mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người vì khoảng thời gian 4 năm tôi gắn bó”.

Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X