Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Keita ghi bàn duy nhất, Barca lại gây sức ép cho Real

Chủ Nhật 06/03/2011 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bàn thắng ở phút 43 của Keita, từ quả đệm bóng gọn gàng sau cú căng ngang như đặt của Messi, đã mang về điểm số 74 trên bảng tổng sắp cho Barcelona. Điều đó có nghĩa, Real phải chơi cật lực để giành trọn 3 điểm trong chuyến đi tới Racing để rút ngắn cách biệt xuống còn 7 điểm. 

Đây mới là lần thứ 10 trong mùa giải năm nay, Seydou Keita có tên trong đội hình xuất phát của Barca. Và anh đã không phụ lòng tin tưởng của Pep Guardiola – HLV trở lại đường piste dù vẫn còn chưa chữa trị dứt điểm chấn thương lưng. Tiền vệ người Mali tiếp tục chứng tỏ, anh có đủ những phẩm chất để đứng ở đội một Azulgrana (chính Keita là người đã tung ra cú khều bóng cho Messi ghi bàn mở tỷ số ở trận thắng Mallorca 3-0 ở vòng 25). 

Pep đã trở lại đường piste để chỉ đạo học trò

Zaragoza đã có một ngày thi đấu vất vả, và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Toni Doblas, họ đã thua thảm trên sân nhà ĐKVĐ La Liga. Barca, dù không có David Villa, Andres Iniesta và Sergio Busquets – những cầu thủ được giữ sức cho chuyến tiếp đón Arsenal vào giữa tuần sau, song vẫn là đội tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt trong suốt 90 phút thi đấu. 

Tuy nhiên, đội khách Zaragoza mới là những người tạo được tình huống ghi bàn ngon ăn đáng chú ý đầu tiên. Phút thứ 8, Sinama-Pongolle cướp được bóng từ pha khống chế bất cẩn của hàng thủ Barca, bứt tốc độ và chọc khe thông minh để Nicolas Bertolo đột nhập vòng cấm. Cầu thủ đội khách dùng kỹ thuật lừa qua Gerard Pique, nhưng anh lại bị trung vệ Tây Ban Nha bất ngờ xoạc bóng ngay khi đối mặt với Valdes, phá bóng đi hết đường biên ngang. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phải đến phút 18, Barca mới tạo được cơ hội đầu tiên đáng chú ý. Trong pha phản công nhanh bên cánh phải, Alves căng ngang đẹp mắt, loại bỏ toàn bộ hàng thủ đối phương và đặt Xavi vào tư thế dứt điểm thuận lợi. Tiếc rằng sự chần chừ của tiền vệ người Tây Ban Nha khiến anh không thể tận dụng cơ hội vì nhận cú tắc bóng quyết liệt từ Jiri Jarosik. Chỉ một phút sau, Pedro suýt nữa đã lặp lại tuyệt phẩm trong trận gặp Mallorca với cú cứa lòng trong chân phải đưa bóng về góc chết, buộc thủ thành Doblas bay người hết cỡ cản phá. 

Phút 29, Keita đã đưa được bóng vào lưới đội khách từ quả bật cao đánh đầu gọn gàng từ đường rót bóng như đặt của Alves. Tuy nhiên, các trọng tài lại báo hiệu lỗi việt vị ở pha bóng này – một tình huống khá nhạy cảm và các cầu thủ Barca tỏ vẻ không đồng tình. 

Keita ghi bàn duy nhất cho Barca

Chơi ép sân trong những phút cuối hiệp hai, nên Barca xứng đáng có bàn mở tỷ số ở phút 43. Công đầu trong bàn thắng này thuộc về Messi, khi anh đột phá, xẻ nách hàng thủ đối phương bên cánh phải, vùng vẫy trong vòng vây 3 cái bóng áo trắng trước khi tiến sát xuống đường biên ngang và căng ngang như đặt để Keita dễ dàng đệm bóng mở tỷ số cho đội chủ sân Nou Camp. 

Bước sang hiệp hai, các cules có dịp thót tim khi ở phút 50, Zaragoza tạo được cơ hội nguy hiểm để san bằng tỷ số. Bertolo nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội, khống chế bóng và tì đè hợp lý khiến Pique mất đà “nằm sân” khá vô duyên. Nhưng trong pha dứt điểm cuối cùng, Bertolo lại cứa lòng đi chệch cột dọc phía xa trong gang tấc. 

Trong hiệp thi đấu thứ hai, Barca chơi thong dong và dường như đã để hết tâm trí cho trận chạm trán Arsenal sắp tới. Chính vì vậy, họ không tạo được những đường bóng tấn công sắc sảo như trong hiệp một. Thậm chí, nếu Sinama-Pongolle xuất sắc hơn ở phút 61, Barca đã phải nhận trận hòa 1-1. 

Thắng trận này, Pep giúp Barca đoạt hai mục đích: dưỡng quân cho Barca và gây sức ép lên Real với cách biệt tạm thời là 10 điểm. 

Đội hình thi đấu: 

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Milito, Maxwell (Abidal, 75’); Xavi, Mascherano, Keita; Pedro (Iniesta, 86’), Messi, Bojan (Villa, 65’). 

Zaragoza: Doblas; Diogo, Jarosik, Da Silva, Lanzaro, Obradovic; Pinter (Edmilson, 55’), N''Daw, Ander Herrera (Jorge López, 71’), Bertolo (Uche, 50’); Sinama-Pongolle. 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X