Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Keita chính thức rời Barca, sang Trung Quốc

Chủ Nhật 01/07/2012 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau Didier Drogba hay Lucas Barrios, nay đến lượt Seydou Keita chọn Trung Quốc là điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp.

Nhật báo Sport khẳng định tiền vệ 32 tuổi này đã có mặt tại Trung Quốc để thương thảo cùng CLB Dalian Aerbin. Cùng đi với anh còn có vợ và đại diện. Keita tỏ ra rất hài lòng với những tiến triển ở đội bóng mới, đặc biệt là mức hậu đãi. Bởi vậy anh tin tưởng rằng quá trình thương thảo sẽ sớm thành công để mở đường cho hai bên đi đến một sự hợp tác.

Keita ở khách sạn Dalian International cùng vợ và đại diện
Keita ở khách sạn Dalian International cùng vợ và đại diện

Thực ra Dalian Aerbin chưa bao giờ là ưu tiên của Keita. Tiền vệ người Mali này níu kéo hy vọng được Barca giữ lại đến những ngày cuối cùng. Và chỉ khi mọi thứ chính thức khép lại, Keita không được gia hạn hợp đồng (đã đáo hạn vào ngày hôm qua, 30/6/2012) thì anh mới quyết định lên đường sang Trung Quốc. Giờ đây, khi đã là người tự do, chắc chắn Keita sẽ không gặp cản trở nào. Vấn đề chỉ là Dalian Aerbin có đủ sức hấp dẫn anh hay không mà thôi.

Nếu chấp nhận đầu quân cho Dalian Aerbin, Keita sẽ cùng một cựu cầu thủ Barca khác là Fabio Rochemback tạo nên một tuyến tiền vệ cực kỳ chất lượng. Keita sẽ lo nhiệm vụ phòng ngự còn Rochemback đóng vai trò ngòi nổ tuyến giữa.

Keita vừa khép lại 4 năm đầu quân cho Barca với những vinh quang chói lọi mà không một cầu thủ châu Phi nào có được. Anh giành 2 chức vô địch Champions League, 3 La Liga, 2 cúp nhà Vua TBN, 2 World Cup CLB. Tại đây, Keita cũng góp tiếng nói quan trọng, nhất là ở những mùa giải Barca thành công. Tổng cộng, tiền vệ này đã ra sân 188 trận cho Barca và ghi 22 bàn, con số đủ sức thuyết phục để nói lên rằng Keita xứng đáng là một phần của lịch sử Barca.

Minh Minh (Theo Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X