Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kẻ thống trị" Barcelona CHÍNH THỨC chiêu mộ xong "truyền nhân của Daniel Alves"

Thứ Hai 08/06/2015 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa mới giành chức vô địch Champions League qua đó hoàn tất "cú ăn ba" vĩ đại lần thứ hai trong lịch sử chưa được bao lâu, "gã khổng lồ" xứ Catalan đã bắt đầu ngay chiến dịch củng cố lực lượng hướng đến mùa giải mới với mục tiêu bảo vệ ngôi vị số 1 của mình trên mọi đấu trường. Đêm qua, họ đã công bố bản hợp đồng đầu tiên của kỳ chuyển nhượng hè 2015 mang tên Aleix Vidal, một trong những phát hiện lớn nhất của La Liga mùa vừa rồi.

Dù đã thâu tóm trọn bộ danh hiệu ở mùa giải 2014-2015 và trở thành đội bóng châu Âu đầu tiên hai lần lập được "cú ăn ba" (VĐQG, cúp QG, C1/Champions League) song rõ ràng, đội hình Barca vẫn cần được củng cố, bổ sung khi mà khá nhiều trụ cột đã luống tuổi, có khả năng sẽ ra đi sau khi đã quá no nê thành tích (như trường hợp của Xavi) hay đã hết sạch động lực thi đấu. Trong đó, ưu tiên hàng đầu ở kế hoạch chuyển nhượng của Barcelona mùa hè 2015 là tìm kiếm cầu thủ có khả năng đá vị trí hậu vệ phải thay Dani Alves, ngôi sao người Brazil đã nhất quyết chưa chịu đàm phán gia hạn hợp đồng và sắp trở thành cầu thủ tự do.

Ke thong tri Barcelona CHINH THUC chieu mo xong truyen nhan cua Daniel Alves hinh anh
Aleix Vidal chính thức gia nhập Barcelona

Thực ra, hiện tại ở đội 1 Barca vốn không thiếu hậu vệ phải. Ngoài Alves thì còn đó Douglas, hậu vệ sinh năm 1990 cũng mang quốc tịch Brazil và mới đầu quân cho Barca từ mùa hè năm ngoái hay Martín Montoya, một sản phẩm chính hiệu của lò La Masia. Tuy vậy, dường như cả hai không thể hiện quá nổi bật, gây được cảm tình tốt nơi HLV Enrique nên có vẻ chỉ thích hợp với vai trò "dự bị hạng sang" mà thôi. Bởi thế, Blaugrana cần một gương mặt đẳng cấp hơn có thể lập tức thay thế hoàn hảo Alves. Rốt cục, sau thời gian tìm kiếm và săn đón, kẻ thống trị tuyệt đối bóng đá châu Âu mùa vừa rồi đã có được điều mình cần.

Cụ thể, vào đêm qua, Barca đã chính thức công bố việc chiêu mộ thành công Aleix Vidal từ Sevilla với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Trong ngày hôm nay, cầu thủ chạy cánh này sẽ ra mắt BLĐ và CĐV Barca. “Barca và Sevilla đã đạt thỏa thuận để Aleix Vidal gia nhập Camp Nou với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, Vidal sẽ chính thức ra mắt CLB vào thứ Hai”, Barca xác nhận trên trang chủ.

Aleix Vidal (sinh năm 1989) đã bùng nổ dữ dội ở mùa giải 2014-2015 sau bản hợp đồng gia nhập Sevilla từ CLB Almeria (vừa xuống hạng La Liga) hồi mùa Hè năm ngoái. Tại đây, rất nhanh chóng, cầu thủ người TBN tỏa sáng và mau chóng chiếm giữ một vị trí bất khả xâm phạm trong đội hình. Vidal đã góp công sức không nhỏ giúp đội bóng của HLV Unai Emery đoạt chức vô địch Europa League cũng như cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH La Liga. Nhờ phong độ ấn tượng đó mà Vidal đã được triệu tập vào ĐTQG Tây Ban Nha. Có khả năng anh sẽ được trao cơ hội ra mắt ở trận giao hữu với Costa Rica hoặc trận gặp Belarus ở vòng loại Euro 2016 sắp tới.

Vidal từ lâu đã là mục tiêu săn đón trong danh sách chuyển nhượng của Barcelona mùa hè 2015, đặc biệt sau khi Dani Alves từ chối kí bản hợp đồng mới với sân Camp Nou. Không chỉ là một hậu vệ phải đơn thuần mà lúc cần thiết, Vidal có thể dâng cao thi đấu như một tiền vệ cánh nên không còn nghi ngờ gì, cầu thủ 25 tuổi này là gương mặt thay thế quá xứng đáng cho Dani Alves, hậu vệ phải số 1 La Liga cũng như châu Âu trong nhiều năm trời. Cần lưu ý rằng, trong hệ thống thi đấu và phong cách truyền thống của Barca thì các hậu vệ biên cần phải "công giỏi hơn thủ" để có thể hỗ trợ tốt cho tấn công.

Ở mùa giải vừa qua, Vidal chơi tổng cộng 47 trận cho Sevilla trên mọi đấu trường. Anh ghi được 6 bàn thắng và có tới 11 đường kiến tạo thành bàn. Hiện tại, Barca vẫn đang phải chịu án phạt không được mua cầu thủ của FIFA. Bởi vậy, Aleix Vidal sẽ không thể thi đấu cho Blaugrana cho tới tháng 1/2016. Như vậy, trong nửa đầu mùa giải mới 2015-2016, Luis Enrique sẽ phải khá đau đầu chọn người đá hậu vệ phải, trừ phi thuyết phục thành công Daniel Alves đổi ý.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X