Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Kẻ thất bại" Villas-Boas mạnh dạn tự ứng cử “ghế nóng” tại Camp Nou

Thứ Sáu 27/04/2012 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV của Chelsea, Andrea Villas-Boas, đã thông báo ông sẵn sàng để tiếp quản vị trí HLV trưởng Barcelona nếu Pep Guardiola ra đi.

Người đại diện của Villas-Boas đã khẳng định chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ sẵn sàng thế chỗ Pep Guardiola ở sân Camp Nou. Có thể tin rằng Villas-Boas đã có những liên hệ không chính thức với đội bóng xứ Catalunya. Qua đó, đội bóng xuất sắc nhất thế giới hiện tại đã biết được Villas-Boas hoàn toàn sẵn sàng phục vụ họ.

Tư duy tấn công của Villas-Boas có thể phù hợp với lối chơi của Barca
Tư duy tấn công của Villas-Boas có thể phù hợp với lối chơi của Barca

Chiến lược gia 34 tuổi vừa đảm nhiệm ghế HLV trưởng Chelsea từ Hè năm ngoái sau kì tích đưa Porto giành cú ăn tư mùa giải 2010/2011. Ông đã bị chủ tịch Abramovich sa thải sau chuỗi khởi đầu tồi tệ của đội bóng áo xanh. Trước đó, Villas-Boas đã có những liên hệ mạnh mẽ với chiếc “ghế nóng” tại Inter. Nhưng mối quan hệ đó đã bị nguội lại sau khi Stramaccioni tiếp quản vị trí này và gây được những ấn tượng nhất định.

Hiện tại, Villas-Boas lại hướng sự chú ý của ông về ghế HLV của Barca. Pep Guardiola hiện chưa cam kết tương lai với đội bóng và ông có thể ra đi bất kì lúc nào. Chiến lược gia 41 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng với Barca sau khi mùa giải này kết thúc. Ông tuyên bố sau thất bại trước Chelsea ở bán kết Champions League rằng sẽ quyết định tương lai của mình “trong vài ngày tới”.

Tuy nhiên, báo chí thế giới cho rằng nếu Guardiola quyết định không gia hạn hợp đồng với đội bóng xứ Catalunya thì không phải Villas-Boas, mà chính Marcelo Bielsa (HLV trưởng của Athletic Bilbao) mới là ứng cử viên số một cho “ghế nóng” tại Camp Nou.

Nguồn tin từ Tây Ban Nha khẳng định Guardiola cùng chủ tịch Sandro Rosell sẽ thông báo với giới truyền thông về quyết định của mình trong sáng thứ Hai tới, sau buổi tập của đội bóng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X