Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch tái thiết của Real Madrid: Thành bại tại Zidane

Thứ Sáu 14/06/2013 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Florentino Perez khẳng định sẽ để Zidane, tân GĐĐH của Real, toàn quyền quyết định các mục tiêu chuyển nhượng. Điều này cũng đồng nghĩa thành công hay thất bại của Real trong mùa bóng này sẽ nằm cả trong tay cựu danh thủ Pháp.

Tính đến thời điểm này, Real đã chi 12,5 triệu euro trên thị trường chuyển nhượng. Con số này nhỏ và nó chỉ xứng đáng là khoản "demo" cho một mùa Hè được dự đoán là rầm rộ với kế hoạch tăng cường lực lượng mạnh mẽ của đội bóng Hoàng gia.

Zidane đóng vai trò quyết định trong kế hoạch chuyển nhượng của Real
Zidane đóng vai trò quyết định trong kế hoạch chuyển nhượng của Real

Cả một núi kế hoạch

Nhưng trước khi tính đến việc hoàn tất những bản hợp đồng bom tấn, Real vẫn còn một công việc cấp thiết hơn cả là tìm một nhà cầm quân chính thức. Trong các mục tiêu của họ, Carlo Ancelotti là người thích hợp nhất. Real cũng tính đến các phương án khác nếu như "hụt" mất Ancelotti. Thậm chí, giám đốc điều hành Zidane cũng từng là một lựa chọn nếu chủ tịch Florentino Perez không tìm thấy người thích hợp hơn.

Chỉ khi có được một HLV chính thức, Real mới có thể vạch ra một kế hoạch thực tế nhất cùng những mục tiêu chiêu mộ cụ thể nhất. Nhưng chủ tịch Perez không muốn chờ đợi thêm. Sau khi để tuột mất Neymar vào tay Barca, ông Perez muốn bù lại bằng hai thương vụ "khủng hơn" là Bale và Cavani. Đây được đánh giá là 2 ngôi sao cỡ bự của châu Âu và có họ trong đội hình, Real chẳng khác gì hổ mọc thêm cánh. Bên cạnh đó, Cavani và Bale cũng sẽ là cơ sở để BLĐ Real tự tin giữ chân những trụ cột như Alonso, Ronaldo, Ramos hay Oezil ở lại với Bernabeu.

Tất nhiên để có tiền chiêu mộ cặp đôi tấn công xuất sắc này, Real không thể dựa vào sự hậu thuẫn tài chính từ Hoàng gia. Họ cần phải bán đi một số cầu thủ để thu về những khoản tiền nhất định. Higuain đang được Real rao bán với 35 triệu euro và Di Maria hay Callejon nhiều khả năng sẽ là những cái tên phải rời Bernabeu ngay trong mùa Hè này. Nếu bán được cả 3, Real sẽ thu về số tiền rơi vào khoảng 50-60 triệu euro. Đó sẽ là một con số đáng kể nhằm phục vụ cho chiến dịch mua sao của ông Perez.

Trông cả vào Zidane

Hai tân binh mà Real vừa có được nằm trong một dự án dài hơi. Cùng với những cầu thủ trẻ đầy triển vọng như Morata, người đang chơi rất hay ở giải U21 châu Âu, Jesse và Carvajal được đánh giá là tương lai của Real Madrid.  Trong khi ở hiện tại, Real vẫn đang gấp rút cho những kế hoạch thiết thực và giám đốc điều hành Zidane sẽ phải rất nỗ lực để triển khai một cách hiệu quả nhất.

Zidane đã bay sang Pháp để nói chuyện với các quan chức của PSG về trường hợp của Ancelotti. Tầm ảnh hưởng của huyền thoại người Pháp rất lớn và anh tin rằng PSG sẽ không còn làm rắn trong thương vụ này nữa. Song song với những đàm phán tại Paris, Zidane cũng không quên đi những bước quan trọng trong kế hoạch chiêu mộ Gareth Bale. Đây là một thương vụ được đánh giá là khó bởi Tottenham vẫn chưa cho thấy họ đã sẵn sàng bán cầu thủ chạy cánh người xứ Wales hay chưa.

Ngược lại, thương vụ Cavani, người chỉ mới được liệt vào mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu, có thể sẽ dễ dàng hơn. Napoli từ lâu đã là một đội bóng kiếm tiền từ bán sao, nên họ sẽ gật đầu nếu như nhận được lời đề nghị hợp lý. Cái khó của Real là có nhiều đội bóng nhà giàu, như Chelsea hay PSG, cũng muốn có Cavani. Điều này sẽ khiến giá tiền đạo này bị đẩy lên cao và nó càng thách thức Zidane phải nỗ lực hơn trên bàn đàm phán.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X