Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch mua trung vệ của Barca: Cứ chọn đi, tiền không phải là vấn đề

Thứ Hai 05/08/2013 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đã tốn 57 triệu euro để mua Neymar từ Santos, có nhiều ý kiến cho rằng Barca đã không còn nhiều tiền để mua về những cầu thủ chất lượng khác. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

Trong một phát biểu mới nhất ở tour du đấu châu Á, Phó chủ tịch Barca là Javier Faus, người chuyên phụ trách về kinh tế của đội bóng xứ Catalunya, đã khẳng định yếu tố kinh tế không quyết định việc Barca sẽ chiêu mộ cầu thủ nào. Theo ông Faus, việc Barca chậm trễ trong kế hoạch chiêu mộ một trung vệ đẳng cấp vào thời điểm này là bởi họ vẫn chưa chốt hạ được mục tiêu cuối cùng là ai.

Ông Javier Faus khẳng định yếu tố tài chính không chi phối chuyển nhượng của Barca
Ông Javier Faus khẳng định yếu tố tài chính không chi phối chuyển nhượng của Barca

"Các kế hoạch chuyển nhượng của Barca không bị chi phối bởi khía cạnh kinh tế. Chúng tôi vẫn có tiền để tăng cường lực lượng nhưng không có nghĩa chúng tôi được phép có những động thái "điên rồ" trên thị trường chuyển nhượng", ông Javier Faus nói trong buổi họp báo trên đất Palestine.

Cũng theo nhà lãnh đạo chuyên phụ trách về kinh tế của Barca, nhờ tour du đấu châu Á này, đội bóng xứ Catalunya đã bỏ túi thêm 6 triệu euro. Với các trận giao hữu trên đất Thái Lan và Malaysia, Barca sẽ có thêm 4 triệu euro nữa. Điều đó cho thấy khả năng làm kinh tế của họ tốt đến thế nào.

Quay trở lại với chính sách chuyển nhượng, hiện Barca vẫn chưa thể chốt được sự phục vụ của trung vệ nào. Barca đã từng hỏi mua Thiago Silva. Để thể hiện quyết tâm, họ đặt lên bàn đàm phán tới 36 triệu euro. PSG đã từ chối thẳng thừng và thuyết phục thành công trung vệ người Brazil đặt bút kí vào bản hợp đồng mới. Không thể chiêu mộ được Thiago Silva, Barca quay sang mục tiêu khác là David Luiz. Họ thậm chí còn đưa ra lời đề nghị kỉ lục lên tới 40 triệu euro, cao hơn 15 triệu euro khi Chelsea đưa anh về từ Benfica. Nhưng đội bóng nước Anh từ chối và kế hoạch đàm phán của họ đã đi vào ngõ cụt.

Việc Barca đã đưa ra những lời đề nghị 36 triệu euro cho Silva hay 40 triệu euro cho Luiz cho thấy Barca không thiếu tiền để tăng cường lực lượng như những thông tin trước đó. Nhưng điều đó cũng cho thấy sự khó khăn trong việc chiêu mộ thêm một trung vệ đẳng cấp cho đội hình của đội chủ sân Camp Nou.

Cho đến thời điểm này sau khi đã thất bại trong kế hoạch hỏi mua David Luiz và Thiago Silva, cái tên được Barca chú ý nhất là Daniel Agger. Trung vệ người Đan Mạch được định giá 15 triệu euro và được đánh giá cao ở khía cạnh tài năng cũng như yếu tố kinh nghiệm. Tuy nhiên, vấn đề vướng mắc của Barca là vẫn chưa tìm được tiếng nói cuối cùng để "chốt hạ". Trong khi HLV Martino gọi tên Agger như một phương án thay thế thì giám đốc điều hành Zubizarreta vẫn cho rằng tên tuổi của Barca vẫn đủ sức để "hấp dẫn" những trung vệ đẳng cấp hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X