Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch mới của Martino: Bán Sanchez, mua Aguero?

Thứ Ba 30/07/2013 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tham vọng Argentina hóa của HLV Martino đã bắt đầu được manh nha. Song hành với những gợi ý về việc mua một trung vệ đồng hương, tân HLV của Barca đã tính đến kế hoạch mua Sergio Aguero. Đổi lại, Barca sẽ đẩy Alexis Sanchez đi nếu như họ có được chữ kí của tiền đạo đang khoác áo Man City.

Cuối tuần trước, báo chí Catalunya tiết lộ Martino đã bắt đầu có những động thái đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục chiêu mộ Thiago Silva, nhà cầm quân người Argentina lại hướng đến một cái tên còn khá vô danh ở Nam Mỹ là Santiago Vergini, một đồng hương của Martino.

sergio aguero
 

Nhưng Vergini không phải là cầu thủ người Argentina đầu tiên mà Martino muốn chiêu mộ. Tờ elconfidencial tiết lộ, tân HLV của Barca còn đang ấp ủ một kế hoạch khác là đưa Sergio Aguero về với sân Camp Nou. Chân sút của Man City là một mẫu tiền đạo lý tưởng có thể tích hợp vào chiến thuật "số 9 ảo" mà Barca đang chơi. Khi cần thiết, Aguero cũng có thể đá như một trung phong.

Quan trọng hơn hết là Aguero đang là đối tác quan trọng của Messi trên hàng công ở ĐT Argentina. Sự ăn ý giữa hai cầu thủ này là điều không cần phải bàn cãi và đương nhiên, nó sẽ giúp rất nhiều cho hàng công vẫn đang còn khá nhiều dấu hỏi của Barca. Hơn thế nữa, Aguero là một người Argentina và nếu có anh, Martino sẽ có thêm một học trò đồng hương nữa (sau Messi và Adriano) để nhờ đó, nhà cầm quân 50 tuổi này sẽ không cảm thấy "cô đơn" ở một môi trường hoàn toàn mới.

Nếu Barca chấp nhận phương án chiêu mộ Aguero, họ sẽ phải tính đến phương án đẩy bớt một chân sút khác. Theo tờ elconfidencial, cái tên nhiều khả năng sẽ phải rời sân Camp Nou là Alexis Sanchez. Chân sút này vừa thể hiện đẳng cấp sau khi ghi 1 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo trong trận thắng 7-0 trước CLB Valerenga của Na Uy. Nhưng điều đó là không đủ để Sanchez chiếm được sự tin tưởng tuyệt đối của ông thầy mới.

Cần phải nhấn mạnh rằng, trong mùa giải năm ngoái, Sanchez là chân sút gây thất vọng nhiều nhất ở Barca. Cựu HLV Tito Vilanova đã tỏ ra quá ưu ái tiền đạo người Chile khi liên tục để anh đá chính trên hàng công cùng với Messi. Đổi lại, một chân sút khác là David Villa đã phải mài đũng trên băng ghế dự bị. Nhưng Sanchez đã không thể hiện được nhiều. Anh đã có một mùa giải có thể coi là thất vọng.

Hiện tại, đang xuất hiện tin đồn Napoli tính đến phương án chiêu mộ Sanchez. Tiền đạo từng thành danh tại CLB Udinese này tỏ ra thích hợp với Serie A hơn là Liga. Trong bối cảnh Sanchez không phải là mắt xích quá quan trọng, BLĐ Barca hoàn toàn có thể nghĩ tới phương án bán Sanchez nếu nhận được một đề nghị giá trị (Barca từng mua Sanchez với giá 26 triệu euro). Khi ấy, họ sẽ có tiền để giúp HLV Martino hoàn thành tham vọng sở hữu cặp tấn công trong mơ Aguero - Messi tại Camp Nou.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X