Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch của Ancelotti: Dành Casillas cho giấc mơ Decima!

Chủ Nhật 15/09/2013 16:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì ai rồi cũng hạnh phúc. Cristiano Ronaldo hạnh phúc vì mức lương số 1 thế giới. Diego Lopez vui khi được thừa nhận năng lực và bắt chính tại La Liga. Iker Casillas cũng vui, khi được trở lại đứng trong khung thành Real Madrid - điều chưa từng xảy ra từ cuối tháng Giêng, trong trận đấu với Valencia ở Mestalla.

HLV Ancelotti đã khẳng định điều này, trong cuộc họp báo trước khi lên đường đến sân El Madriga. Như vậy, đêm thứ Ba tới, trước đội chủ nhà Galatasaray, Casillas sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên cùng Real sau đúng 237 ngày.

Casillas được dành cho giấc mơ Decima
Casillas được dành cho giấc mơ Decima

Casillas đang rất nỗ lực, và cũng thể hiện được phong độ tích cực. Tuy nhiên, nếu ngay lập tức đưa Iker trở lại đội hình xuất phát và đẩy Diego Lopez lên ghế dự bị, đó sẽ là một bất công lớn. Khi Casilas làm khán giả, vì yếu tố khách quan lẫn chủ quan, Diego Lopez đã chơi rất tốt. Nếu chỉ xét về tài năng, và bỏ qua danh tiếng của hai thủ môn, Diego Lopez hoàn toàn xứng đáng tiếp tục đứng trong khung thành Real.

Nhưng Ancelotti cũng không thể bỏ rơi Casillas. Iker xứng đáng được tôn trọng, với vai trò một biểu tượng. Vì vậy, phần thưởng cho anh là bắt chính ở Champions League. Casillas đã có nhiều danh hiệu La Liga, và là cầu nối duy nhất của đội hình hiện nay với tập thể giành chức vô địch Champions League cuối cùng (bên cạnh trợ lý Zidane).

Giấc mơ “Decima” (danh hiệu Champions League thứ 10) đã kéo dài hơn một thập niên, và không một ai trong đội hình Real có quyết tâm chấm dứt cơn khát lớn hơn Casillas. Carletto chờ đợi Casilas sẽ truyền khát vọng ấy cho tập thể, khi Real bước ra sân chơi châu lục.

Trong gần hai thập niên làm HLV chuyên nghiệp, Ancelotti từng một lần xoay vòng thủ môn giữa hai mặt trận trong nước và châu Âu. Ông làm điều này khi dẫn Milan mùa 2008-09. Ngày ấy, Ancelotti, với Vecchi làm phụ tá, đã chọn Abbiati cho cuộc chiến ở Serie A, trong khi Dida bắt chính ở Europa League. Có khác biệt lớn giữa quá khứ ở Milan và hiện tại với Casillas – Diego Lopez: Abbiati vẫn trên đỉnh cao, trong khi Dida sang sườn bên kia của sự nghiệp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X