Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch B của Barca là... sút xa

Thứ Hai 12/11/2012 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều gì tạo nên sự khác biệt của Barca trong chiến thắng 4-2 trên sân của Mallorca rạng sáng nay? Đó chính là những cú sút từ ngoài vòng cấm.

Vài năm gần đây, người xem đã khá quen thuộc với phong cách thi đấu của Barca, chuyền bóng bật ban nhỏ đưa bóng đến sát cầu môn rồi mới kết liễu đối thủ. Cách chơi đó có thể đẹp mắt, nhưng xem riết mãi cũng nhàm, và quan trọng là các đối thủ cũng dần tìm ra cách để gây khó khăn cho Barca.

barcelona mallorca
 

Lẽ dĩ nhiên là đến lúc Barca phải đa dạng hóa phương án ghi bàn và tiếp tục chiến thắng các trận đấu. Do nhiều đối thủ khi gặp Barca thường chơi với tâm lý phòng ngự số đông để bịt kín những con đường dẫn đến khung thành thì một trong số tùy chọn khả dĩ nhất, và cũng cổ điển nhất, chính là sút xa.

Trận gặp Mallorca chính là dịp mà các chân sút Barca mài sắc lại thứ “vũ khí” mà họ đã không sử dụng lâu ngày này. Cả ba bàn đầu tiên mà Xavi, Messi, Tello ghi vào lưới thủ môn Aouate đều từ bên ngoài khu vực cấm địa. Ngay cả bàn thứ tư của Messi cũng là cú sút căn bên trong vòng cấm nhưng khá gần với vạch 16m50.

Theo thống kê của nhà báo Peter Martin thì trong hơn 2 năm qua, Barca chưa ghi được tới 3 bàn thắng trong 1 trận từ khoảng cách ngoài vòng cấm. Trận gần nhất họ làm được điều đó là khi gặp Stuttgart ngày 17/3/2010 ở Champions League. Martin cũng giải thích thêm rằng kể từ 14 năm nay, lúc ông bắt đầu tổng hợp dữ liệu về Barca, CLB này chưa từng ghi được 3 bàn từ ngoài khu cấm địa trong 1 trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga.

Sau thử nghiệm thành công tại Mallorca, sẽ chẳng bất ngờ nếu thời gian tới Messi và các đồng đội có thêm nhiều pha ghi bàn bên ngoài vòng cấm.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X