Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Karnezis: Một vụ Casillas mới ở Liga

Thứ Tư 11/09/2013 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Iker Casillas có thể tủi thân vì bị Carlo Ancelotti bỏ rơi. Nhưng chắc hẳn anh đã được an ủi phần nào với trường hợp tương tự đang xảy ra với thủ thành Orestis Karnezis. Thủ môn số 1 của ĐT Hy Lạp đang bị ruồng bỏ trong màu áo CLB Granada.

Trong trận đấu thuộc chiến dịch vòng loại World Cup 2014 diễn ra hôm thứ Sáu vừa qua, Karnezis đã ra sân bắt chính và giúp Hy Lạp có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Liechtenstein tại Vaduz. Nếu tính cả trận đấu này, thủ môn 28 tuổi đã có 4 trận liên tiếp bắt chính cho Hy Lạp trong năm 2013.

Orestis Karnezis đang như một Casillas mới của Liga
Orestis Karnezis đang như một Casillas mới của Liga

Từng vô địch Hy Lạp cùng CLB Panathinaikos, Karnezis được Udinese mua về ở mùa giải năm nay. Do đội bóng Italia thừa thủ môn, anh được đem cho Granada mượn. Cá nhân Karnezis cũng hy vọng rằng tại Liga, anh sẽ có cơ hội để được ra sân nhiều hơn. Nhưng dù luôn được trọng dụng ở Hy Lạp là thế nhưng khi trở lại Granada, Karnezis hoàn toàn bị phủ nhận.

Trong 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Karnezis vẫn chưa được sử dụng một phút nào. Ngược lại, thủ thành dự bị Roberto đã bắt chính trong cả 3 trận đầu tiên của Granada. Lý giải cho điều này, HLV Lucas Alcaraz khẳng định thủ môn số 1 của Granada vẫn chưa thực sự nóng máy và có được sự thích nghi hoàn toàn với Liga.

Ông Lucas Alcaraz có những cơ sở để tin vào sự lựa chọn của mình. Karnezis đã 28 tuổi và chứng minh được giá trị ở màu áo ĐTQG nhưng thực tế, anh lại chưa có một trải nghiệm nào ở một giải đấu nước ngoài sau 6 năm chinh chiến cùng Panathinaikos. Điều đó mang lại sự e ngại cho ông Alcaraz khi đội bóng của ông cần phải nhập cuộc mùa giải bằng một kết quả tích cực nhất có thể.

Theo kế hoạch, Karnezis sẽ trở lại tập trung cùng Granada vào ngày thứ Năm, một ngày sau trận đấu giữa Hy Lạp và Latvia ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Sau 2 trận đấu xuất sắc ở ĐTQG, thủ thành 28 tuổi tin rằng anh sẽ chiếm được sự tin tưởng từ ông thầy Alcaraz.

Ngược lại, nếu tiếp tục bị đày đọa trên băng ghế dự bị, Karnezis có lẽ chỉ còn biết trách mình vì quyết định chuyển sang đầu quân cho Granada. Tuy nhiên, thủ môn số một của Hy Lạp có lẽ cũng được an ủi phần nào bởi một thủ môn xuất sắc hàng thế giới như Iker Casillas cũng đang phải chung cảnh ngộ trong màu áo của Real Madrid.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X