Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema: Thần hộ mệnh của Real Madrid

Thứ Hai 21/09/2015 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 (Bongda24h.vn) – Không ghi bàn nhiều như người đồng đội Ronaldo nhưng những bàn thắng mà Benzema mang lại đều rất giá trị. Và trận Real 1-0 Granada tại vòng 4 La Liga 2015/2016 mới đây là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Đã có thời điểm, tương lai của tiền đạo Karim Benzema trở nên rất mờ mịt tại Bernabeu. Đó là khi tân HLV Rafa Benitez lên nắm quyền và ông đã từng có ý định biến Ronaldo hoặc Bale trở thành trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 ưa thích. Đương nhiên, nếu như kế hoạch này được thực thi thì Benzema sẽ bị cho ra rìa. Ngoài ra, mối quan hệ không tốt giữa chủ tịch Perez và Benzema đã nhiều lần khiến cầu thủ người Pháp tiến gần hơn tới Arsenal, đội bóng luôn rất quan tâm anh vào mỗi kỳ chuyển nhượng. Hè vừa rồi, Benzema chỉ được giữ lại ở Bernabeu khi tiến trình đàm phán giữa Arsenal và Real đổ bể phút chót bởi số tiền mà Pháo thủ đưa ra không khiến cho Perez mảy may động lòng.

Karim Benzema Than ho menh cua Real Madrid hinh anh
Benzema đã dính chấn thương nặng trước khi mùa giải 2015/2016 khởi tranh.

Chưa hết, mùa giải 2015/2016 bắt đầu với Benzema cũng vô cùng khó khăn. Anh dính chấn thương trong chuỗi trận giao hữu mùa Hè và đành phải làm khán giả trong trận ra mắt của Real ở mùa giải mới. Trận đó Los Blancos đã bị tân binh Las Palmas chia điểm đầy cay đắng. Mặc dù rời xa sân cỏ trong thời gian khá dài nhưng khi trở lại phong độ của Benzema cũng như hiệu suất ghi bàn vẫn rất ổn định. Theo thống kê, trong 4 trận đá chính gần nhất Benzema đều nổ súng đều đặn với 4 bàn thắng. Và khi Benzema ghi bàn, Real đều giành thắng lợi tuyệt đối, đó là trận thắng trước Betis, Espanyol, Granada tại La Liga và Shakhtar tại vòng bảng Champions League.

Mặc dù số lượng bàn thắng chỉ bằng một nửa người đồng đội Ronaldo (CR7 có 8 bàn) nhưng những pha lập công của Benzema lại được chia đều qua từng trận đấu. Thậm chí, cầu thủ người Pháp chỉ chơi trọn vẹn 90 phút trong một trận duy nhất trước Shakhtar, còn lại anh luôn được rút ra sân trong hiệp 2 ở những trận đấu thuộc La Liga. Đó cũng là quyết định sáng suốt của Rafa bởi trên thực tế Benzema vẫn chưa có được thể lực tốt nhất sau quãng thời gian dài vật lộn với chấn thương. Và không quá để nói rằng, Benzema chính là cầu thủ đóng góp công sức lớn nhất trong chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của Real vừa qua. Cứ mỗi khi Benzema xuất hiện trên sân là y như rằng Los Blancos đều giành chiến thắng. Hay nói một cách khác, Benzema đang là thần hộ mệnh của Real Madrid.

Được trọng tài tiếp tay, Real may mắn thắng nhạt Granada
(Bongda24h.vn) - Theo kết quả phân tích băng ghi hình của tờ AS, trọng tài Juan Martínez đã sai lầm khi không công nhận bàn thắng của El Arabi trong trận Real...

Đây không phải là lần đầu tiên Benzema có thành tích ấn tượng ghi 4 bàn liên tiếp trong 4 trận. Được biết, lần cuối cùng Karim làm được điều tương tự cho Real diễn ra tháng 10/2014 với các bàn thắng vào lưới của Ludogorets, Bilbao, Liverpool và Barca. Riêng Bilbao và Liverpool là những trận cầu thủ người Pháp lập cú đúp. Kể từ khi gia nhập Real năm 2009, Benzema vẫn duy trì được hiệu suất làm bàn không tồi. Trung bình mỗi mùa Benzema ghi được 25 bàn thắng, một con số đáng nể đưa anh trở thành trung phong hàng đầu của thế giới ở thời điểm hiện tại. Bởi thế, không phải ngẫu nhiên mà trong suốt những năm qua, Benzema luôn lọt vào tầm ngắm của các đại gia hàng đầu châu Âu như M.U, Liverpool hay đặc biệt là Arsenal.

Trước đó, HLV Ancelotti cũng đã từng hết lời ca ngợi Benzema “Cậu ấy là mẫu trung phong đặc biệt, luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi đội bóng cần”. Trong khi đó, tân HLV Rafa Benitez dù chưa hiểu nhiều về cậu học trò cũng mình nhưng ông cũng thẳng thắn nhận định “Benzema là cầu thủ rất quan trọng của Real. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ ghi được từ 24-26 bàn thắng mỗi mùa”. Ngoài ra, cựu danh thủ Henry (tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử Arsenal - PV) lại mạnh miệng tiến cử đồng hương Benzema cho CLB cũ: “Arsenal chỉ có thể vô địch Premier League nếu như sở hữu được sát thủ như Benzema”. Rõ ràng, tài năng và giá trị của chân sút người Pháp là không phải bàn cãi và việc Real quyết định giữ cầu thủ này ở lại sân Bernabeu là hoàn toàn hợp lý.

Karim Benzema Xung danh than ho menh cua Real hinh anh 2
Khi trở lại, anh luôn duy trì được hiệu suất ghi bàn ấn tượng.

Dưới triều đại của Rafa Benitez, Real Madrid đang thay da, đổi thịt từng ngày nhờ vào chiến thuật 4-2-3-1. Tuy nhiên, ngoài sự thay đổi về triết lý thì Los Blancos vẫn phải phụ thuộc vào những ngôi sao trụ cột như Ronaldo, Bale và đặc biệt là cái duyên ghi bàn của Benzema trên hàng công Real Madrid. Chân sút người Pháp luôn có khả năng đánh hơi bàn thắng và biết cách tỏa sáng mỗi khi đội bóng cần. Và bàn thắng duy nhất trận Real 1-0 Granada tại vòng 4 La Liga 2015/2016 mới đây là minh chứng rõ nhất cho điều này. Rõ ràng, Real vẫn luôn cần mẫu cầu thủ có duyên ghi bàn như Benzema để tiếp tục nuôi mục tiêu đòi lại những danh hiệu cao quý trong mùa giải 2015/2016.

Xem thêm video Real 1-0 Granada (Vòng 4 La Liga 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X