Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema vs Luis Suarez: Anh chàng quý tộc và cậu bé quét rác

Thứ Sáu 20/11/2015 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Siêu kinh điển luôn được coi là một trong những cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất làng túc cầu thế giới không chỉ bởi truyền thống, sức lan tỏa và tính hấp dẫn của nó, mà còn bởi những cuộc đối đầu giữa các tài năng lớn. Karim Benzema và Luis Suarez dù khác biệt nhau hoàn toàn về mặt tính cách, nhưng cả hai đều chia sẻ một điểm chung, đó là “lắm tài nhiều tật”.

Tiền đạo Karim Benzema sinh ra ở một khu ngoại ô của thành phố Lyon, trong một gia đình có 9 anh chị em, nhưng cuộc sống của anh không hề quá tệ khi anh không được chơi bóng ở các đường phố mà được gửi tới lò đào tạo của Lyon khi còn chưa đầy 9 tuổi. Benzema đã gắn bó với đội bóng quê hương cho đến năm 21 tuổi trước khi chuyển đến Real Madrid, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Càng ngày anh càng thể hiện được năng lực của mình để rồi chiếm luôn một suất đá chính trong nhiều mùa giải qua. Benzema cũng là nguyên nhân gián tiếp khiến cho một tiền đạo đẳng cấp khác như là Gonzalo Higuain phải rời khỏi Santigo Bernabeu.

Karim Benzema v Luis Suarez Nhung ke lam tai nhieu tat cua El Clasico hinh anh
Karim Benzema có phong cách quý ông trên sân cỏ

Nếu như Benzema may mắn sinh ra trong một gia đình khá giả thì câu chuyện của Luis Suarez hoàn toàn trái ngược. Anh cũng sinh trưởng trong một gia đình đông con, nhưng cha mẹ của anh lại quyết định sống riêng, điều đó khiến cho Suarez phải vất vả tự làm việc để nuôi sống bản thân. Sống trong một khu phố có truyền thống đóng giày, nhưng Suarez chẳng bao giờ tự sắm được cho mình một đôi để đá bóng trên khắp các đường phố của ngoại ô thủ đô Montevideo. Thế nhưng điều đó không bao giờ ngăn cản được Suarez theo đuổi tình yêu với bóng đá. Anh thậm chí còn chấp nhận công việc quét rác dù mới chỉ ở độ tuổi niên thiếu, như là một công việc để trang trải cho bản thân.

Chính sự chênh lệch một trời một vực về độ nghèo khó giữa cuộc sống tại châu Âu khi anh đã là cầu thủ chuyên nghiệp, với quãng thời gian tại quê nhà là động lực để thúc đẩy Suarez luôn khao khát đến cháy bỏng trên sân. Tiền đạo người Uruguay từng tiết lộ rằng mình không bao giờ tiết chế được sự háo hức của mình trong mỗi trận đấu, nhưng cái sự khát khao ấy đôi khi lại khiến cho anh phải trả giá. Đã có đến ba lần Suarez không kiểm soát được mình để rồi cắn vào đối phương trong màu áo của Ajax, Liverpool và cả đội tuyển Uruguay.

El Clasico này, bỗng nhớ Carletto!
(Bongda24h.vn) – Sau 2 mùa giải tại Bernabeu với 5 trận El Clasico, HLV Carlo Ancelotti đã phải ra đi dù trước đó 1 năm ông mang lại cho Real Madrid cú...

Nghiêm trọng nhất chính là lần thứ ba khi anh cắn vào vai trung vệ Chiellini ngay ở một trận đấu tại vòng 1/8 World Cup. Kết quả là Luis Suarez bị treo giò ở các trận đấu quốc tế tới 2 năm, dẫu cho đó không phải vấn đề quá lớn đối với anh. Điều Suarez sợ chính là những án phạt mà FIFA đưa ra đã ảnh hưởng đến 2 thứ quan trọng nhất cuộc đời anh: Đó là bóng đá và gia đình. Suarez không được phép đến bất kỳ một sân bóng nào trong khoảng thời gian đó, điều có lẽ còn khiến anh phát điên hơn. Đồng thời, tiền đạo “răng thỏ” này mới chỉ ý thức được tác hại của hành vi này khi hình ảnh anh cắn Chiellini lan truyền cực mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tất nhiên một cầu thủ như Suarez chẳng hề lo nghĩ mọi người sẽ đánh giá mình như thế nào, anh chỉ sợ rằng cô con gái bé nhỏ của anh, Delfina, sẽ phải nhận những lời trêu chọc từ đám bạn ở trường học.

Luis Suarez là một cầu thủ coi bóng đá là cuộc sống, anh luôn bị kích thích đến tột độ bởi các trận đấu, là một tiền đạo có thể chạy đết đứt hơi chỉ để cứu một quả bóng khỏi đi hết đường biên dọc ở phút 90 khi đội nhà đang dẫn 6-0. Còn Benzema là một hình mẫu hoàn toàn khác, anh xuất thân giống như một cậu “quý tử”, thi đấu như một ông hoàng trên sân. Những người đồng đội tại Madrid gọi anh là “quý ông” Benzema, với ý nghĩa hoàn toàn không có gì là trịnh trọng. Benzema thực sự là một gã lười trên sân cỏ, nhưng tài năng của anh hoàn toàn xứng đáng đứng ở tầm thế giới. Cũng như Suarez, kỹ năng dứt điểm của Benzema là hoàn thiện, từ chân phải đến chân trái và cả bằng đầu. Benzema còn là một trong những tiền đạo cắm có độ nhạy cảm làm bàn đáng kinh ngạc.

Karim Benzema v Luis Suarez Nhung ke lam tai nhieu tat cua El Clasico hinh anh 2
Luis Suarez luôn khao khát cống hiến trên sân

Thế nhưng quý ngài Benzema thực tế lại là một cậu quý tử ăn chơi trác táng. Anh từng dính vào nghi án quan hệ với gái làng chơi ở tuổi vị thành niên vào năm 2010, mới nhất chính là vụ án tống tiền dựa vào clip sex của Mathieu Valbuena người bạn thời thơ ấu của chính anh. Ngay sau đó cũng là một nghi án dính líu đến ma túy mà đến nay vẫn chưa rõ ngọn ngành. Nếu như Luis Suarez chỉ quậy bên trong sân cỏ vì bẩn tính cuồng nhiệt của mình thì Benzema lại nổi tiếng bên ngoài sân cỏ với những scandal đáng xấu hổ như vậy.

Nhưng gạt qua khoản “nhiều tật”, thì chúng ta không thể phủ nhận tài năng của bộ đôi này. Bóng đá thế giới đang chứng kiến rất nhiều tiền đạo cắm đẳng cấp như Kun Aguero, Pierre-Emerick Aubameyang, Robert Lewandowski và phần nào là cả Thomas Muller, nhưng họ vẫn thiếu một điểm để có thể trở thành số 1, đó là tỏa sáng trong các trận cầu El Clasico, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng được coi là xuất sắc nhất thế giới. Benzema và Suarez, đại diện cho 2 thế lực phản diện, sẽ phải so tài với nhau để chọn ra ai mới là trung phong cắm hay nhất thế giới hiện tại.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X