Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema: Lột xác nhờ chỉ dạy của Zidane

Thứ Bảy 22/02/2014 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Karim Benzema lẽ ra đã bị “trảm” từ mùa Hè, thậm chí từ thời điểm Jose Mourinho mỉa mai anh như một con mèo. May mắn thay, anh còn trụ lại được nhờ có Zinedine Zidane. Đó là thời điểm tháng 10/2013. Karim Benzema đang ở dưới đáy vực bởi sự vô duyên tới mức khó tin với Real Madrid và với đội tuyển Pháp (kỷ lục hơn 1.000 phút không ghi bàn).

Cuộc giải cứu của “Zizou”

Khán giả Pháp la ó mỗi khi Benzema ra sân thi đấu và cổ động viên ở Bernabeu cũng điên tiết réo tên anh. Sự kiên nhẫn đã cạn kiệt và Carlo Ancelotti xếp Alvaro Morata đá chính trong trận đấu với Malaga.

benzema zidane
 

Benzema giờ đã hồi sinh với chuỗi ghi bàn đều đặn nhưng anh phải cảm ơn hai điều. Thứ nhất, hoàng tử Morata đã chơi thất vọng và không thể nắm lấy cơ hội trong thời gian “Benz” bị thử thách. Và thứ hai, anh quá may mắn khi có Zinedine Zidane ở bên cạnh. Chính Zidane là người kéo anh thoát khỏi đáy vực sâu.

Họ gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2008. Benzema đi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp còn huyền thoại đầu hói là người trao giải. Đó là khởi đầu của một mối quan hệ thân thiết. Họ không chỉ cùng là người Pháp, không chỉ có gốc gác Algeria mà cha mẹ của họ cùng tới từ một miền đất, vùng Kabylia bên bờ Địa Trung Hải.

Một năm sau cuộc gặp, Zidane trở thành cố vấn cho Florentino Perez khi Perez tái đắc cử và thuyết phục Perez mua Benzema. “Zizou” giúp Benzema làm quen với cuộc sống của một “galactico” và bảo vệ anh khỏi sự ghen ghét của Mourinho. Nếu không có tiếng nói của Zidane, người phải rời Bernabeu Hè vừa qua là Benzema chứ không phải Gonzalo Higuain.

Mourinho ra đi, Zidane được trao vai trò mới, là giám đốc thể thao và trợ lý trong BHL của Ancelotti. Người đàn ông 41 tuổi đã ra sức thuyết phục mọi người, từ Ancelotti, ông Chủ tịch, cho tới các CĐV giữ niềm tin ở “Benz”. Câu chuyện ấy mới được tờ ABC kể lại, tờ báo này còn hé lộ rằng ngày nào Zidane cũng ngồi riêng với Benzema để cho anh những lời khuyên. Tiền đạo 26 tuổi cảm kích: "Zizou luôn đứng sau toàn đội và có mối quan hệ thân thiết với chúng tôi. Anh ấy đối với tôi giống như một người anh lớn, người đã giúp tôi biết cần phải làm gì trước cầu môn”.

Hồi sinh

Đã ghi 8 bàn thắng trong năm 2014, vượt trên Ronaldo (7) và Jese (6 bàn), Benzema là chân sút tốt nhất của Real trong năm mới. Benzema chắc chắn sẽ không thể thành công nếu chỉ ở diện “con ông cháu cha”. Lý do “Benz” được cất nhắc là bởi Zidane đã nhìn thấy tài năng của anh, giống như với Raphael Varane, và chính anh đã khẳng định năng lực của mình bằng những bàn thắng và sự hỗ trợ cho các đồng đội trong những pha dàn xếp tấn công.

Ghi 14 bàn sau 24 vòng đấu ở La Liga, điều chưa từng xảy ra ở 4 mùa giải trước, và bàn thắng vào lưới Getafe là một khoảnh khắc đặc biệt khi Benzema (105 bàn) chính thức vượt qua thần tượng Ronaldo “béo” về thành tích ghi bàn cho Real. Không còn hình ảnh của chú mèo lười nữa, Benzema đã chăm chỉ tập luyện và cải thiện rõ rệt kỹ năng đánh đầu, sút xa cũng như khả năng ghi bàn bằng cả hai chân. Cựu cầu thủ Lyon cũng đã học được từ đàn anh Cris Ronaldo tinh thần chiến đấu. Sau các buổi tập, người ta thấy anh ở lại Valdebebas xem video các trận đấu của mình để tự rút kinh nghiệm.

Hợp đồng hết hạn vào năm 2015, Juventus, Arsenal và PSG đang theo đuổi nhưng Benzema sẽ ở lại bởi bầu không khí thoải mái đang thụ hưởng ở Madrid. Mục tiêu của anh bây giờ là vượt qua cột mốc 121 bàn thắng mà Higuain và Juanito ghi cho Real.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X