Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Karim Benzema: “Chú mèo” sát thủ

Thứ Năm 05/04/2012 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Karim Benzema xứng đáng nhận được sự tôn trọng của những madridista và các đồng đội. Giờ đây, chàng tiền đạo 24 tuổi này đã trở thành một nhân tố rất quan trọng trong đội hình của Real Madrid.

Với bản tính rụt rè, Benzema chỉ thể hiện tính cách của mình trên sân cỏ qua mỗi trận đấu. Cú đúp mà chân sút người Pháp thực hiện trong trận tứ kết lượt đi trước APOEL tuần trước đã đưa anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của “Kền kền trắng” ở Champions League mùa này.

17 bàn thắng ở giải quốc nội, cùng 7 lần lập công ở Champions League, Benzema đã thực sự khẳng định được tố chất ngôi sao của mình. Tuần trước, ở Nicosia, khi trận đấu đang trôi dần về những phút cuối mà chưa có bàn thắng, cựu tiền đạo Lyon đã chứng minh khả năng nhạy bén trong vòng cấm địa. Một pha đánh đầu từ đường chuyền của Kaka, và sau đó là một cú đệm bóng cận thành đem lại 2 bàn thắng, không những giúp Real Madrid đặt một chân vào bán kết mà còn là sự đền đáp xứng đáng cho những kiên nhẫn của “số 9” trong trận đấu này.

Karim Benzema đang đạt phong độ rất cao

Tiền đạo của đội tuyển Pháp đã gặp những khó khăn nhất định kể từ khi gia nhập đội bóng Hoàng gia. Việc phải thích nghi với đội bóng gồm quá nhiều ngôi sao quả là không dễ dàng gì. Rời Lyon và chuyển đến Madrid khi mới 21 tuổi không chỉ là ước mơ mà còn là thách thức đối với Benzema. Lúc đó anh được coi là “sự đền bù” khi Florentino Perez không thể đưa David Villa về Bernabeu. Chủ tịch của Real Madrid đã quyết định dùng máy bay riêng để đến Lyon và ký hợp đồng với chàng tiền đạo này. Vào thời điểm đó, đội bóng xứ Catalunya cũng quan tâm Benzema, và Txiki Begiristain - Giám đốc thể thao của Barcelona - cũng đã đến Pháp. Tuy nhiên, ông đã thất bại trong việc thuyết phục anh.

Đến Bernabeu và phải cạnh tranh với những ngôi sao như Ronaldo, Higuain, Kaka hay Raul đã tạo cho Benzema một áp lực rất lớn. Mùa giải đầu tiên, anh rất cô đơn và lạc lõng, không ai ủng hộ anh cả. Những tai nạn xe hơi (một vụ đâm vào gốc cây lớn gần nhà, và một vụ đến nơi tổ chức sinh nhật của chính anh ở đảo Reunion) cùng nghi án quấy rối tình dục trẻ em đã hủy hoại lòng tin của những madridista dành cho anh.

Hơn nữa, tiền đạo người Pháp còn khiến Mourinho nghi ngờ khi chỉ ghi được 8 bàn thắng tại La Liga, và 1 ở Champions League trong năm đầu tiên khoác áo Real Madrid. “Người đặc biệt” không muốn cầu thủ này xuất hiện trong đội hình. Tuy nhiên, với tiếng nói của vị Chủ tịch đã từng cất công sang Pháp đưa anh về, Mourinho đã hồi tâm chuyển ý, và hứa sẽ tạo cơ hội ra sân cho cựu cầu thủ của Lyon.

Với sự hậu thuẫn của Chủ tịch Perez, lối chơi của Benzema đã hoàn toàn thay đổi ở mùa bóng thứ hai ở Bernabeu. 15 bàn thắng ở la Liga, thêm 6 bàn khác trên sân chơi Champions League đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của “Chú mèo” Benzema (“El Gato”, theo cách ví von của Mourinho), giúp người hâm mộ quên đi hình ảnh rệu rã của anh trước đó. Tính đến thời điểm này, “số 9” của Real đã ghi được 28 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, kém 3 bàn so với kỷ lục của chính mình ở Lyon mùa giải 2007-2008.

Cùng với Ronaldo và Higuain, Real hiện sở hữu hàng tiền đạo khủng nhất châu Âu: 99 bàn thắng trên tất cả các đấu trường, và 74 bàn thắng trong số đó thuộc La Liga. Hẳn khi bán Benzema cho Real, đội bóng nước Pháp đã thấy được tương lai tươi sáng của cầu thủ này trong màu áo “Los Blancos”. Chính vì vậy, có điều khoản quy định rằng Lyon sẽ nhận được 1 triệu euro trong trường hợp Benzema lọt vào danh sách rút gọn Quả bóng vàng FIFA, giành Chiếc giày vàng châu Âu, hay những giải thưởng cá nhân danh giác khác.

Những pha chạy chỗ thông minh (có thể đá như một cầu thủ chạy cánh, chứ không chỉ giữ vai trò trung phong mà trận thắng Osasuna là một ví dụ), kỹ thuật cá nhân điêu luyện, thể lực sung mãn và khả năng ghi bàn nhạy bén đã và đang biến Benzema thành “Sư tử” oai hùng, chứ không còn là “Chú mèo” thầm lặng của Mourinho.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X